Cách Tạo Gian Hàng Trên Alibaba Đầy Đủ Nhất

Alibaba hiện đang là một trong những sàn thương mại quốc tế với mức doanh thu đáng kinh ngạc mỗi năm. Doanh nghiệp có thể tham khảo cách tạo gian hàng trên Alibaba nhanh chóng được chia sẻ dưới đây nếu có ý định gia nhập thị trường quốc tế này. 

Xem thêm: Những điều cần biết để bán hàng trên Alibaba hiệu quả

1. Đăng ký tài khoản 

Doanh nghiệp có thể đăng ký tài khoản bằng cách truy cập vào trang web của Alibaba và điền thông tin vào mẫu đăng ký. Doanh nghiệp sẽ cần cung cấp thông tin về quốc gia, email, tên công ty, số điện thoại và danh mục sản phẩm chính mà doanh nghiệp buôn bán. 

Đăng ký tài khoản 

Sau khi điền mẫu đăng ký, doanh nghiệp sẽ cần xác minh thông tin về công ty của mình. Doanh nghiệp sau đó có thể lựa chọn tư cách thành viên miễn phí hoặc đăng ký các gói thành viên hạng vàng của Alibaba để được sử dụng nhiều tính năng kinh doanh và các dịch vụ độc quyền khác. 

2. Thiết lập hồ sơ doanh nghiệp

Bước tiếp theo trong hướng dẫn cách mở gian hàng trên Alibaba yêu cầu doanh nghiệp thiết lập hồ sơ công ty. Alibaba sẽ cấp cho doanh nghiệp một mẫu thiết lập hồ sơ, hay còn được gọi là trang công ty trên nền tảng này. Doanh nghiệp cần đưa ra các thông tin chính xác và đầy đủ nhất để tạo sự tin tưởng với khách hàng. Dưới đây là các mục thông tin doanh nghiệp sẽ cần điền trong mẫu thiết lập hồ sơ. 

Thiết lập hồ sơ doanh nghiệp
  • Thông tin liên hệ 

Ở mục này, doanh nghiệp cần để lại phương thức liên hệ của mình qua email, fax, số điện thoại hay một tài khoản mạng xã hội. Việc để lại thông tin liên hệ chính xác có thể tăng mức độ uy tín của doanh nghiệp trong mắt khách hàng và tạo cảm giác đáng tin cậy hơn.

  • Thông tin công ty 

Mục này sẽ hiển thị các thông tin về công ty, bao gồm tên công ty, năm thành lập, trang web chính thức,… Nhìn chung, đây đều là các thông tin cơ bản nhưng có thể cung cấp cho khách hàng những kiến thức cần thiết về doanh nghiệp và sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Ngoài ra, doanh nghiệp nên lưu ý về việc hiển thị các chứng chỉ hoặc chứng nhận kinh doanh của mình trên hồ sơ để làm nổi bật tài khoản của doanh nghiệp so với các đối thủ khác.

3. Liệt kê danh sách sản phẩm

Liệt kê danh sách sản phẩm

Cách tạo gian hàng trên Alibaba sau khi thiết lập hồ sơ doanh nghiệp là liệt kê danh sách sản phẩm. Doanh nghiệp cần chăm sóc kênh bán hàng của mình bằng việc đăng bài về sản phẩm. 

Khi đăng sản phẩm, doanh nghiệp cần cung cấp thông tin chi tiết và hướng dẫn sử dụng sản phẩm đó. Việc cung cấp hình ảnh mô tả cũng sẽ giúp khách hàng có thêm tư liệu thực tế để thúc đẩy quyết định mua hàng của họ. Doanh nghiệp nên chọn những hình ảnh có chất lượng tốt để đem lại hiệu quả cao nhất có thể.

Một trong những lời khuyên của Alibaba khi liệt kê danh sách sản phẩm là doanh nghiệp nên có càng nhiều sản phẩm hiển thị trên gian hàng càng tốt. Một gian hàng với số lượng lớn sản phẩm sẽ tăng cơ hội hiển thị sản phẩm đề xuất trong danh sách tìm kiếm của khách hàng.

4. Thiết lập chính sách thanh toán và đổi trả 

Thiết lập chính sách thanh toán và đổi trả

Khác với các sàn thương mại điện tử khác, Alibaba chỉ đơn thuần là một nền tảng kết nối doanh nghiệp và khách hàng. Các điều khoản giao dịch sẽ được thương lượng bởi doanh nghiệp và khách hàng thông qua các hình thức liên hệ. Vì thế, doanh nghiệp nên thiết lập một chính sách thanh toán và đổi trả hợp lý nhằm đảm bảo an toàn cho việc giao dịch với khách hàng. 

Alibaba cung cấp dịch vụ “Bảo đảm thương mại” với mục đích đảm bảo trải nghiệm tích cực cho thành viên qua việc bảo vệ đơn hàng và thanh toán an toàn. Dịch vụ này giúp khách hàng tin tưởng hơn khi giao dịch với doanh nghiệp từ khắp nơi trên thế giới và giúp doanh nghiệp chốt được đơn hàng dễ dàng hơn. 

Việc sở hữu một gian hàng chỉn chu sẽ cho thấy mức độ chuyên nghiệp của doanh nghiệp và giúp thu hút một lượng khách mua hàng đáng kể. IMP hy vọng các thông tin được chia sẻ trên đây về cách mở gian hàng trên Alibaba có thể hỗ trợ doanh nghiệp có ý muốn tham gia vào thị trường này.