Mẫu Email Marketing Giới Thiệu Sản Phẩm

Hầu hết mọi doanh nghiệp khi tung sản phẩm mới ra thị trường đều sử dụng email marketing giới thiệu sản phẩm. Bài viết dưới đây giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về loại email này và cách để thực hiện hiệu quả. 

1. Email giới thiệu sản phẩm là gì?

Khi doanh nghiệp sắp tung ra một sản phẩm mới hoặc nâng cấp sản phẩm cũ và muốn thông báo cho khách hàng của mình, doanh nghiệp cần gửi cho họ email giới thiệu sản phẩm.

Nếu thực hiện đúng cách, email giới thiệu sản phẩm có thể giúp doanh nghiệp tăng tỷ lệ chuyển đổi và cải thiện doanh thu hiệu quả. Bên cạnh đó, email này cũng tạo cơ hội để doanh nghiệp tương tác trực tiếp với khách hàng, lắng nghe đóng góp từ họ và cải thiện sản phẩm tốt hơn. 

2. Những kiểu Email giới thiệu sản phẩm đơn giản hiệu quả

Đều có cùng chức năng giới thiệu sản phẩm mới và nhiệm vụ thu hút khách hàng, tuy nhiên email giới thiệu sản phẩm lại có nhiều loại. Dưới đây là một trong những loại cơ bản thường được doanh nghiệp áp dụng:

Email teaser sản phẩm mới (Teaser Email)

Trước khi tung sản phẩm chính thức ra thị trường, doanh nghiệp cần một email gửi đến khách hàng nhằm khơi gợi tính tò mò về sản phẩm mới. Qua đó, doanh nghiệp có thể mang đến cho họ một số quyền ưu tiên trải nghiệm sản phẩm trực tuyến. Việc này không chỉ giúp doanh nghiệp thăm dò ý kiến của khách hàng về sản phẩm mới, mà còn là cơ hội để doanh nghiệp tiếp nhận những đóng góp, từ đó có chiến lược điều chỉnh kịp thời. 

Tom Raffield gợi sự tò mò cho khách hàng qua thông điệp đầy bí ẩn

Doanh nghiệp cần tập trung vào dòng tiêu đề nổi bật, sử dụng từ ngữ hấp dẫn để tăng tỷ lệ mở email. Bên cạnh đó, thay vì định dạng ảnh tĩnh, doanh nghiệp có thể tạo đoạn quảng cáo ngắn hoặc sử dụng hình ảnh động để mô tả đặc trưng nổi bật của sản phẩm nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng. 

Email thông báo ra mắt sản phẩm (Product Launch Email)

Đây là loại email quan trọng không thể thiếu trong chiến lược ra mắt sản phẩm. Email này nhằm thông báo trước cho khách hàng về sản phẩm mới ra mắt hoặc sản phẩm cải tiến của doanh nghiệp. Bên cạnh việc cung cấp những thông tin sản phẩm như đặc tính, giá cả, khách hàng cũng sẽ nắm được chi tiết ngày chính thức ra mắt sản phẩm và cách mua hàng thông qua email thông báo sản phẩm mới.

InVision gửi Email thông báo sản phẩm mới với nội dung khiến cho khách hàng cảm nhận được sự độc quyền

Email thông báo sớm tạo cho khách hàng cảm giác đặc quyền khi nhận được sự quan tâm đặc biệt từ thương hiệu. Điều này vừa giúp doanh nghiệp xây dựng được kết nối với khách hàng, đồng thời tăng tỷ lệ chuyển đổi và doanh thu cho sản phẩm mới. 

Email thông báo chính thức ra mắt sản phẩm (Product Release Email)

Sau email thông báo sớm “nhá hàng” về ngày ra mắt, doanh nghiệp sẽ gửi email chính thức để giới thiệu khi sản phẩm đã tung ra thị trường. Nếu trong những email trước, doanh nghiệp đã cung cấp một vài đặc tính nổi bật của sản phẩm mới, thì với email chính thức này, doanh nghiệp cần đưa thông tin đầy đủ nhất để khách hàng hiểu rõ sản phẩm. 

Email thông báo chính thức ra mắt sản phẩm (Product Release Email)

Email thông báo Watch Series 4 ra mắt đầy ấn tượng từ Apple

Doanh nghiệp cần làm nổi bật những thông tin về giá cả, những đặc tính nổi trội và lợi ích khách hàng sẽ nhận được nếu sở hữu sản phẩm. Đồng thời, tạo nút CTA đặc sắc và dẫn liên kết đến landing page bán hàng để khách hàng dễ dàng đặt mua sản phẩm. 

Email đặt trước sản phẩm (Pre-order Email)

Email đặt trước sản phẩm cho phép khách hàng mua sản phẩm mới thông qua hình thức đặt trước. Với email này, doanh nghiệp có thể khuyến khích khách hàng đặt hàng bằng cách cung cấp cho họ những đặc quyền (ưu đãi, quà tặng,..) chỉ nhận được nếu đặt trước sản phẩm. Ngoài ra, doanh nghiệp nên làm nổi bật tính năng đặc biệt của sản phẩm mới, để khách hàng có cảm giác “hời” khi đặt trước sản phẩm. 

Email đặt trước sản phẩm (Pre-order Email)

Thương hiệu này khuyến khích người dùng đặt trước sản phẩm bằng cách nêu lên những tính năng nổi bật

Doanh nghiệp có thể thúc đẩy khách hàng đặt trước sản phẩm thông qua việc tạo cảm giác cấp bách, khan hiếm bằng cách giới hạn sản phẩm và thời gian nhận được ưu đãi này. Đồng thời, doanh nghiệp có thể cung cấp  số liệu về các đơn hàng đặt trước khác, để khách hàng thấy sản phẩm mới nhận được nhiều sự quan tâm từ cộng đồng.

Email danh sách chờ (Waitlist Email)

Nếu doanh nghiệp chưa phát hành sản phẩm mới ra thị trường nhưng muốn xem phản hồi từ khách hàng và thu hút sự chú ý của họ đối với sản phẩm mới, doanh nghiệp có thể gửi email danh sách chờ. Email này như một lời mời khách hàng trải nghiệm thử bản demo của sản phẩm/dịch vụ, với mong muốn thăm dò ý kiến từ thị trường và nhận được đóng góp để hoàn thiện sản phẩm tốt hơn. 

Email danh sách chờ (Waitlist Email)

Stark ghi nhận đóng góp từ người nhận bằng cách cho họ trải nghiệm thử bản beta sản phẩm mới của mình

Qua email danh sách chờ, doanh nghiệp có thể đánh giá được sản phẩm của mình có phù hợp với nhu cầu thị trường hay không, doanh nghiệp cần đầu tư thời gian để phát triển mặt nào của sản phẩm,… Từ đó khắc phục những thiếu sót và xây dựng chiến lược phát triển sản phẩm hiệu quả hơn. Email này vừa giúp doanh nghiệp hoàn thiện sản phẩm của mình tốt nhất, vừa tạo cho khách hàng cảm giác được tôn trọng và đặc biệt vì có thể đóng góp vào quá trình hoàn thiện sản phẩm. 

Xem thêm: 4 mẫu email marketing giới thiệu sản phẩm gây ấn tượng

3. Các mẫu email giới thiệu sản phẩm hiệu quả

Tham khảo các mẫu email giới thiệu sản phẩm tiêu biểu từ những thương hiệu nổi tiếng dưới đây:

Peloton

Email giới thiệu sản phẩm từ Peloton làm nổi bật sản phẩm mới thông qua hình ảnh chất lượng cao. Thương hiệu làm tốt việc xây dựng nội dung email khi cho khách hàng thấy được đặc quyền nếu sở hữu sản phẩm sớm với mức giá ưu đãi (chỉ 149 đô la mỗi tháng). Việc khuyến khích khách đặt cọc giúp thương hiệu đảm bảo được doanh thu trước cả khi giao hàng. 

Peloton

Peloton đưa ra ưu đãi hấp dẫn cho những khách hàng đặt trước sản phẩm

Moment

Bên cạnh việc làm rõ thông tin nổi bật về sản phẩm mới (kích thước lớn) và cung cấp giá cả minh bạch, Moment rất biết cách tạo cho khách hàng của mình cảm giác cấp bách khi mang đến cho họ quyền truy cập độc quyền – cho phép khách hàng sở hữu sản phẩm trước bằng cách thanh toán giao dịch sớm. 

Moment

Moment thông báo giảm giá và ưu đãi đặc biệt qua email giới thiệu sản phẩm

Dims.

Dims. vào trực tiếp vấn đề bằng cách giới thiệu ngay sản phẩm mới của mình với dòng tiêu đề đơn giản, sau đó là nút CTA với màu sắc nổi, thông điệp súc tích, khuyến khích khách hàng mua sản phẩm ngay.

Dims.

Email giới thiệu sản phẩm mới từ Dims. với hình ảnh tối giản, trực quan

Dims. cung cấp hình ảnh trực quan để khách hàng dễ dàng hình dung về sản phẩm đèn khi đặt ở các không gian trong nhà khách hàng sẽ như thế nào. Nội dung miêu tả chi tiết về sản phẩm ngắn gọn, tối giản. 

Mô tả đặc tính sản phẩm ngắn gọn nhưng vẫn đầy đủ

Magic Spoon

Để làm nổi bật email giới thiệu sách của mình và thu hút người đọc, thương hiệu sử dụng những tông màu tương phản giữa sản phẩm với phông nền và chữ. Bên cạnh đó, Magic Spoon còn tận dụng khá tốt phản hồi của sản phẩm khi thêm vào email hình ảnh đánh giá sách từ khách hàng khác trên Instagram. Cách làm trên vừa giúp thương hiệu tạo được lòng tin với khách hàng, vừa làm email giới thiệu sản phẩm của mình trở nên thú vị hơn. 

Magic Spoon

Magic Spoon lồng ghép đánh giá sách từ khách hàng khác để tạo lòng tin và thúc đẩy khách hàng mua sản phẩm

Great Jones

Một mẫu email giới thiệu sản phẩm mới đơn giản nhưng rất Great Jones từ thương hiệu chuyên cung cấp những thiết bị nhà bếp đầy màu sắc. Không cần đưa ra quá nhiều thông tin hay hình ảnh về sản phẩm mới của mình, Great Jones chỉ thể hiện thông điệp qua thiết kế đầy ấn tượng. Với dòng chữ nổi bật cùng hình ảnh sản phẩm rõ ràng ở vị trí trung tâm, dòng miêu tả đôi nét về sản phẩm cùng nút CTA đơn giản, thương hiệu vẫn thu hút được sự chú ý của người đọc. Điểm đáng tham khảo từ mẫu email này là việc thương hiệu sử dụng rất thông minh sự tương phản màu sắc, chỉ với hai tông màu cơ bản nhất (đen-trắng), nhưng cách sắp xếp bố cục cũng đã làm thông điệp rất nổi bật và hút mắt.

Great Jones

Email giới thiệu sản phẩm mới từ Great Jones nổi bật với thiết kế độc đáo

Flame.io

Doanh nghiệp có thể tham khảo cách làm email giới thiệu sản phẩm từ Flame.io, gợi tâm lý tò mò cho khách hàng về sản phẩm mới sắp ra mắt của mình. Email của thương hiệu chỉ trình bày những thông tin chính về sản phẩm mới: tên sản phẩm, ngày ra mắt. Điểm thu hút người xem ở đây là thông điệp CTA mạnh mẽ. Ngoài ra, Flame.io cũng tận dụng tốt hiệu ứng truyền thông khi thêm CTA để người nhận có thể chia sẻ sự kiện trên Tweet.

Flame.io

Flame.io khơi gợi sự tò mò của người xem khi chỉ cung cấp những thông tin chính sản phẩm mới 

Burrow

Một mẫu email công bố sản phẩm mới đáng tham khảo từ Burrow – thương hiệu chuyên sản xuất và cung cấp nội thất thông minh. Thương hiệu rất chú trọng vào hình ảnh khi tập trung khai thác những bức ảnh về không gian sống cùng sản phẩm mới của mình – ghế Nomad Sectional. Dòng tiêu đề nổi bật cùng hình ảnh đẹp mắt thu hút người xem ngay khi vừa mở email.

Burrow thu hút người xem ngay lập tức nhờ tiêu đề hấp dẫn cùng hình ảnh rõ nét

Tiếp đó, Burrow cung cấp thông tin cụ thể về sản phẩm mới: kích thước, chất liệu để khách hàng hình dung chiếc ghế sẽ thế nào nếu đặt trong không gian nhà của mình. Sử dụng copy dí dỏm để làm nổi kích thước lớn của sản phẩm, dành cho gia đình nhưng “không phải chiếc sofa cồng kềnh như của bà bạn”, thông điệp này thật sự gây hứng thú cho người đọc, thôi thúc họ phải xem tiếp nội dung email. Bên cạnh đó, CTA được thiết kế với kích thước lớn và đặt ở vị trí dễ dàng nhìn thấy. 

Lời giới thiệu sản phẩm đầy dí dỏm tạo hứng thú cho người đọc

Đặc tính nổi bật từ sản phẩm ghế Nomad là khách hàng có thể thiết kế ghế theo nhu cầu cá nhân, và Burrow cũng nêu rõ thông tin này cùng nút CTA nổi bật khuyến khích khách hàng thực hiện hành động. 

Burrow sử dụng tông màu khác với phần mở đầu email để nhấn mạnh thông tin đặc biệt của sản phẩm mới 

Burrow sử dụng tông màu khác với phần mở đầu email để nhấn mạnh thông tin đặc biệt của sản phẩm mới 

Trong email giới thiệu sản phẩm này, thương hiệu cũng làm nổi bật UVP (Unique Value Proposition) của mình, hỗ trợ cung cấp phương tiện vận chuyển cho khách hàng, giúp họ giải quyết vấn đề thường gặp khi mua những loại hàng hoá cồng kềnh như nội thất. 

Burrow cung cấp dịch vụ giao hàng miễn phí trong một tuần cho mỗi đơn đặt hàng để khách hàng không phải bận tâm về việc vận chuyển

Burrow cung cấp dịch vụ giao hàng miễn phí trong một tuần cho mỗi đơn đặt hàng để khách hàng không phải bận tâm về việc vận chuyển

Bên cạnh đó, Burrow cũng rất tâm lý khi cung cấp thêm thông tin cho khách hàng về việc sản phẩm có kích thước lớn nhưng dễ dàng tháo rời các bộ phận, vì đây cũng là điều mà nhiều người quan tâm khi di chuyển và sắp xếp các sản phẩm cồng kềnh trong không gian nhà của mình. 

Dù là phần cuối email, nội dung vẫn không nhàm chán khi thương hiệu cung cấp thông tin hữu ích về sản phẩm kèm hình ảnh đẹp mắt 

Dù là phần cuối email, nội dung vẫn không nhàm chán khi thương hiệu cung cấp thông tin hữu ích về sản phẩm kèm hình ảnh đẹp mắt 

Willo

Mẫu email marketing giới thiệu sản phẩm này thành công từ Willow khi truyền tải thông điệp về sản phẩm của mình một cách ngắn gọn, súc tích. 

Nội dung thu hút người xem ngay khi vừa mở email của Willo

Nội dung thu hút người xem ngay khi vừa mở email 

Hình ảnh về sản phẩm mới cùng dòng chữ “The countdown has started” thu hút sự quan tâm từ người đọc, thúc đẩy họ xem nội dung tiếp theo của email. 

Willow đính kèm ưu đãi độc quyền qua email cho nhóm khách hàng riêng nhằm khuyến khích họ mua sản phẩm mới

Willow đính kèm ưu đãi độc quyền qua email cho nhóm khách hàng riêng nhằm khuyến khích họ mua sản phẩm mới

Willo thông báo cho người đọc biết về thời gian sản phẩm chính thức ra mắt, đồng thời tạo cảm giác đặc biệt cho khách hàng khi nói rằng bản cập nhật độc quyền từ thương hiệu chỉ được gửi đến nhóm khách hàng riêng biệt – những thành viên tiên phong (pioneer membership). Bên cạnh đó, thương hiệu còn cung cấp mã ưu đãi độc quyền cho khách hàng nhận được email, nhằm khuyến khích họ mua sản phẩm mới. 

Thay vì sử dụng hình ảnh, việc Willow đính kèm video giúp người xem có cái nhìn trực quan hơn về sản phẩm

Thay vì sử dụng hình ảnh, việc Willow đính kèm video giúp người xem có cái nhìn trực quan hơn về sản phẩm

Cuối email, Willow cung cấp video về sản phẩm, cho người xem góc nhìn chi tiết nhất về công nghệ tiên tiến mà thương hiệu ứng dụng lên sản phẩm, không chỉ đơn giản là sản phẩm chải răng truyền thống, mà còn là bàn chải chăm sóc răng miệng toàn diện, đảm bảo làm sạch sâu và an toàn cho mọi người. 

Email giới thiệu sản phẩm là email rất cần thiết, giúp doanh nghiệp gây ấn tượng với người tiêu dùng và tạo được tiếng vang. Tham khảo bài chia sẻ trên và áp dụng để triển khai hiệu quả nhé!