Giá trị đơn hàng trung bình tăng 20% nhờ ưu đãi cho đơn hàng lớn

Đối với các doanh nghiệp thương mại điện tử, AOV (average order value) hay Giá trị đơn hàng trung bình là chỉ số quan trọng và cần được tối ưu thường xuyên. Sau 2 tháng đẩy mạnh chương trình ưu đãi khi mua hàng số lượng lớn, doanh nghiệp trong bài đã thấy AOV tăng trưởng ấn tượng. Hãy cùng tìm hiểu xem họ đã làm điều đó như thế nào nhé!

Bối cảnh

Là một doanh nghiệp chuyên cung cấp sản phẩm làm đẹp trong lĩnh vực B2B, khách hàng của IMP mong muốn đẩy mạnh giá trị đơn hàng và đạt được lợi nhuận lớn hơn. Bước đầu tiên mà thương hiệu làm là bổ sung thêm nhiều sản phẩm phù hợp với nhu cầu khách hàng. Điều này giúp cho website trở thành một one-stop shop (cửa hàng một điểm đến) thu hút nhiều khách hàng quay lại hơn nữa.

Vào thời điểm đó, chính sách giao hàng miễn phí được áp dụng cho các đơn hàng giá trị cao hơn AOV. Bằng cách này, thương hiệu đã khiến cho khách hàng cố gắng đạt được đơn hàng với giá trị đó và tiết kiệm tiền vận chuyển. Ngoài ra, trong các chương trình promotion hàng tháng, thương hiệu cũng tặng quà miễn phí cho một số giá trị đơn hàng nhất định.

Bối cảnh

Sau khi tiến hành phân tích các dữ liệu đơn hàng trong quá khứ, IMP đã phát hiện ra một insight thú vị là phần lớn doanh thu đến từ các đơn hàng lớn (bulk purchase). Do đó, IMP đã cùng khách hàng đẩy mạnh chương trình ưu đãi cho các đơn hàng này.

Triển khai

Cụ thể, IMP đẩy mạnh truyền thông cho các chương trình giảm giá cho bulk purchase thông qua email và quảng cáo. Với email, IMP tạo các flow tự động gửi đi các email nhắc nhở giỏ hàng (abandoned cart) cho các khách hàng gần đạt được ưu đãi này. Nhờ email này mà khách hàng có thêm động lực để mua thêm và tiết kiệm được tiền. Tỷ lệ chuyển đổi của email (conversion rate) lên đến 16%.

Ngoài ra, IMP triển khai quảng cáo các mã giảm giá này nhiều hơn trên các kênh social như Facebook và Instagram để tiếp cận lại (retargeting) khách hàng cũ cũng như tiếp cận thêm nhiều khách hàng mới.

Kết quả

Sau hai tháng đẩy mạnh chương trình bulk purchase, AOV của thương hiệu đã tăng 20%, từ $150 lên hơn $190.

Kết quả

Ấn tượng hơn, số lượng dùng code giảm giá cho bulk purchase trong tháng gần nhất đã tăng lên đến gần 40% so với hai tháng trước đó. Tổng doanh thu từ các order có dùng code bulk purchase này tăng 35% so với tháng trước đó.

kết luận

Kết luận

AOV tăng có nghĩa là doanh nghiệp có thêm doanh thu, bán được nhiều hàng hơn, chi phí Marketing đang đem lại hiệu quả, và nó cũng cho thấy khách hàng tin tưởng và hài lòng với thương hiệu. Bằng cách liên tục bổ sung nguồn hàng và triển khai các chính sách ưu đãi đặc biệt, các thương hiệu sẽ có thể thúc đẩy hành vi mua hàng của khách.

Doanh nghiệp đã áp dụng những cách trên để tăng AOV của cửa hàng chưa? Hãy liên hệ IMP để biết thêm nhiều bí quyết tăng doanh thu hiệu quả nhé!