Organic Traffic tăng 679% trong 12 tháng nhờ chiến lược SEO phù hợp

Với một chiến lược SEO phù hợp, IMP đã cùng khách hàng trong thị trường thực phẩm hỗ trợ sức khỏe cải thiện Organic Traffic của website lên gấp 6,79 lần sau 1 năm.

Việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (hay còn gọi là SEO) là hoạt động marketing để kết nối nhu cầu của khách hàng với sản phẩm. Khi được thực hiện đúng cách, trang website sẽ được hiển thị trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm (Search Engine Results Page – SERPs) thông qua lượt tìm kiếm chứa từ khóa liên quan, từ đó giúp tăng nhận diện thương hiệu và doanh thu mạnh mẽ.

Trong bài viết này, IMP đã cùng một khách hàng thực hiện một chiến dịch SEO kéo dài trong vòng 1 năm. Điều này đã giúp Organic Traffic (lượt truy cập tự nhiên) tăng mạnh đến 679%, đồng thời mở rộng tệp khách hàng hơn.

1. Về khách hàng

Khách hàng của IMP là doanh nghiệp trong thị trường thực phẩm chức năng từ đông trùng hạ thảo. Đây được xem là một trong những thị trường có tiềm năng phát triển rất lớn. Theo báo cáo doanh thu Đông trùng hạ thảo trên các sàn TMĐT lớn (Shopee, Lazada, Tiki), tổng doanh số bán ra đạt 132 tỉ đồng trong 12 tháng và tăng trưởng hơn 21.1% so với Quý gần nhất. 

2. Thử Thách

Với mức độ cạnh tranh cao, từ khóa thuộc lĩnh vực sức khỏe được liệt kê vào một trong những ngành khó đẩy top nhất, bên cạnh bất động sản.

Chưa kể, chiến lược SEO cũng mới trở thành mối quan tâm gần đây của khách hàng, trong khi đối thủ của họ đã tiến hành trong nhiều năm trước đó.

Bài toán được đặt ra là liệu có một giải pháp nào vừa mang hiệu quả cao, nhưng lại rút ngắn thời gian thực hiện để bắt kịp được tốc độ của thị trường hay không?

3. Chiến lược

Thông thường, các doanh nghiệp sẽ muốn đánh trực tiếp vào một số từ khóa ngắn, liên quan trực tiếp đến sản phẩm. Trong trường hợp của doanh nghiệp trong bài, việc đẩy những từ khóa liên quan đến sản phẩm như “đông trùng hạ thảo” là phương án đầu tiên mà họ nghĩ đến.

Điều này hoàn toàn hợp lý vì kết quả từ Keyword Research cho thấy những từ khóa này có lượng search volume rất cao. Tuy vậy, Keyword Difficulty (độ khó của từ khóa) cũng cao tương đương. Kinh nghiệm lâu năm trong ngành đã cho chúng tôi hiểu được rằng, việc đẩy top bộ từ khóa trực tiếp sẽ cần nhiều thời gian và công sức. Do đó, một chiến lược khác được đề xuất là đẩy top từ khóa gián tiếp.

Khi tìm hiểu kỹ, chúng tôi đã có được những insight sâu sắc hơn về sản phẩm của doanh nghiệp. Nhu cầu sử dụng của khách hàng không chỉ bị giới hạn bởi việc sức khỏe bị ảnh hưởng, mà còn với rất nhiều mục đích như: làm đẹp, bổ sung năng lượng, giúp tập trung – tỉnh táo,… 

Vì thế hướng đi được IMP đề ra, chính là tập trung vào những ngách ấy để thực hiện SEO cho sản phẩm. Việc đánh vào những kiến thức, đặc điểm có liên quan đến sản phẩm đã mang lại 3 lợi ích sau đây:

  • Tăng tỉ lệ chuyển đổi (lượng truy cập, khả năng hiển thị, thời gian trên trang,…).
  • Mở rộng được bộ từ khóa, bằng cách cung cấp nội dung xoay quanh công dụng và cách sử dụng sản phẩm.
  • Đánh đúng và sâu hơn vào hành vi tìm kiếm của người tiêu dùng (ví dụ: bị mất ngủ, thiếu tập trung, làm đẹp…).

Theo đó, toàn bộ chiến dịch sẽ hướng tới 2 mục tiêu chính là tăng độ uy tín cho website mở rộng – tiếp cận tệp khách hàng tiềm năng.

3. Kết Quả

Sau 1 năm thực hiện, bước đánh giá thị trường và lên chiến lược phù hợp đã giúp IMP và khách hàng của mình có được những kết quả khả quan, từng bước xây dựng nên một website có lượng truy cập tốt mà không bị phụ thuộc quá nhiều vào quảng cáo trả phí. Chi tiết kết quả bao gồm:

Từ những kết quả tích cực trên, khách hàng rất tin tưởng và quyết định tiếp tục hợp tác cùng IMP để nâng cao thứ hạng tìm kiếm cho các từ khóa quan trọng, từ đó cải thiện lưu lượng truy cập vào website. Với cùng một chiến lược đã được vạch ra từ trước, những kết quả này còn được cải thiện rõ rệt theo thời gian.

4. Kết Luận

Để chiếm ưu thế trong cuộc đua “đẩy top”, doanh nghiệp cần xây dựng một kế hoạch SEO bám sát vào hành vi của người tiêu dùng và khơi gợi nhu cầu mua hàng nơi họ một cách khéo léo. Điều này sẽ không chỉ giúp doanh nghiệp đảm bảo được hiệu quả của chiến lược, mà còn tiết kiệm được cả chi phí lẫn thời gian thực hiện.

Hãy liên hệ IMP ngay hôm nay để được tư vấn chi tiết hơn nhé!