Đạt doanh thu hơn 1,5 triệu USD nhờ “Black Friday and Cyber Monday Sale”

Black Friday là thời điểm vàng để các thương hiệu tung ra các chương trình ưu đãi và giảm giá để tăng doanh thu. Đối với các thương hiệu thương mại điện tử, đây là dịp không thể bỏ qua nhằm đẩy mạnh doanh số cuối năm và tìm kiếm thêm khách hàng mới. Khách hàng của IMP ở thị trường Mỹ và Canada đã triển khai thành công chiến dịch Black Friday và Cyber Monday để đem về doanh thu hơn 1,5 triệu USD. Họ đã làm điều đó như thế nào? Hãy tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé!

1. Bối cảnh

Black Friday & Cyber Monday (BFCM) là chiến dịch sale lớn nhất trong năm đối với các thương hiệu trên toàn cầu. Một trong những khách hàng của IMP đã triển khai thành công chương trình giảm giá đặc biệt nhất trong năm và đạt cột mốc doanh thu hơn 1,5 triệu đô trong một tháng.

Black Friday & Cyber Monday (BFCM) là chiến dịch sale lớn nhất trong năm đối với các thương hiệu trên toàn cầu. Một trong những khách hàng của IMP đã triển khai thành công chương trình giảm giá đặc biệt nhất trong năm và đạt cột mốc doanh thu hơn 1,5 triệu đô trong một tháng.

2. Triển khai

Triển khai

Vì đây là một chương trình giảm giá quan trọng của năm, doanh nghiệp đã triển khai giảm giá mạnh: 25% cho tất cả sản phẩm. Chương trình được truyền thông chính thông qua email marketing, SMS marketing, quảng cáo, và social media.

IMP đã cùng khách hàng lên kế hoạch cẩn thận trước đó vài tháng: từ việc nghiên cứu hành vi khách hàng trong các campaign trước, cho đến lên kịch bản truyền thông trong suốt thời gian chạy chương trình. Trong tuần đầu tiên, thương hiệu tập trung vào việc quảng bá sale và tiếp cận khách hàng mới. Ở tuần thứ hai, các email và mẫu quảng cáo tập trung hơn vào việc nhắc nhở khách hàng mua thêm cũng như tìm hiểu các sản phẩm mới từ thương hiệu.

Đối với kênh email, kịch bản nội dung được lên kỹ cho từng ngày dựa theo thông tin sản phẩm cần được quảng bá và đến các tệp khách hàng khác nhau là vô cùng quan trọng. Thấu hiểu tâm lý chờ đợi của khách hàng mục tiêu, IMP đã gửi đi thông điệp thông báo trước ngày sale (teaser email) để thu hút lượt truy cập vào cửa hàng trong ngày sale. Kết quả cho thấy khách hàng vô cùng mong đợi ngày giảm giá thông qua tỷ lệ mở email lên đến hơn 30% và tỷ lệ click đạt gần 6%.

Một yếu tố không thể thiếu khác là tất cả email đều được chèn thêm sản phẩm best seller, sản phẩm đã được xem. Vào ngày sale cuối, email nhắc nhở (last chance email) sẽ giúp đẩy mạnh doanh số vì phần lớn khách hàng không muốn bỏ lỡ chương trình giảm giá mạnh diễn ra mỗi năm một lần này.

Tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng

Để tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng, IMP cũng đã chạy quảng cáo trên các nền tảng Facebook, Instagram, GDN, Pinterest, và Tiktok để tiếp cận những khách hàng mới, thu hút họ vào store và chờ sale.

3. Kết quả

Sau hai tuần triển khai, chiến dịch BFCM đã góp phần đem lại doanh số lên đến hơn 1,5 triệu USD cho doanh nghiệp. Đây là mức doanh số trong tháng cao nhất từ trước đến giờ của doanh nghiệp này.

Kết quả

Qua chiến dịch này, doanh thu của công ty đã tăng 30% so với tháng trước. Trong đó, tỷ lệ đóng góp từ email lên đến 34% và doanh thu đến từ email tăng 95%.

Qua chiến dịch này, doanh thu của công ty đã tăng 30%

Kết luận

BFCM là thời điểm vàng cho cả ngành bán lẻ và bán sỉ. Đối với các thương hiệu thương mại điện tử, đây là dịp không thể bỏ qua nhằm đẩy mạnh doanh số cuối năm và tìm kiếm thêm khách hàng mới.

Doanh nghiệp bạn đã lên kế hoạch triển khai BFCM và các dịp bán hàng lớn khác cho năm nay chưa? Hãy liên hệ IMP ngay hôm nay để được tư vấn cách thực hiện hiệu quả nhé!