Với mục đích thu hút thêm nhiều khách hàng hơn tại thị trường Mỹ, một thương hiệu hoạt động trong lĩnh vực thời trang – thiết kế và in theo yêu cầu đã hợp tác cùng IMP. Kết quả là chúng tôi đã thúc đẩy chỉ số conversion rate qua tin nhắn lên tới 30% so với thời điểm 12 tháng trước đó. 

1. Bối Cảnh

Đối với bất kỳ chiến dịch nào, ngoài việc đảm bảo kết quả đặt ra thì doanh nghiệp cũng nên cân nhắc chi phí từ marketing và nhân sự. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh một cách toàn diện. Hướng đến cùng mục đích như trên, khách hàng đã lựa chọn đến phương án hợp tác cùng agency IMP để mở rộng thị trường tại Mỹ. 

Bên cạnh đó, đội ngũ chúng tôi cũng đã sở hữu một portfolio vững chắc trong việc khởi tạo, chạy và quản lý các chiến dịch marketing tại thị trường nước ngoài, đặc biệt là Mỹ và Canada.

2. Triển khai

Trong chiến dịch này, chúng tôi sử dụng Instagram để tiếp cận với thị trường Mỹ. Vì nền tảng này được mệnh danh là “thánh đường” để khởi tạo và định hướng các xu hướng ăn mặc.

Theo công cụ phân tích mạng xã hội Klear, các công ty thời trang trên thế giới đều dùng Instagram cho 70% hoạt động truyền thông của họ. Nền tảng này là công cụ mạnh mẽ để giới thiệu sản phẩm, mà cụ thể hơn là thúc đẩy doanh thu.

Theo đó, hành trình chuyển đổi của một người dùng Instagram sẽ có chi tiết như sau:

Nhưng để có thể chắt lọc những leads thực sự chất lượng, là những khách hàng sẽ gửi cho doanh nghiệp mẫu thiết kế để tiến hành thiết kế – in, IMP đã phối hợp cùng khách hàng để thực hiện 5 best practices dưới đây.

3. Best Practices

Phối hợp chặt chẽ giữa khách hàng và agency

Đối với bất kỳ chiến dịch marketing nào, insight của khách hàng lúc nào cũng đóng một vai trò quan trọng để quyết định hiệu quả. Càng hiểu rõ nhu cầu của họ bao nhiêu, chiến dịch càng nắm chắc phần thành công bấy nhiêu. 

Đây là phần mà khách hàng của IMP nắm rõ nhất, vì thế mà chúng tôi phải thường xuyên trao đổi với nhau để tìm ra insight tốt và tối ưu nội dung quảng cáo.

Linh hoạt thay đổi theo thị trường

Mỹ là một đất nước rộng lớn với đa dạng thời tiết ở từng bang, vì thế mà nhu cầu về thời trang cũng đa dạng. Việc này đòi hỏi chúng tôi phải có tính linh hoạt cao để quảng cáo đúng sản phẩm đến với từng đối tượng khách hàng.

Xây dựng niềm tin, uy tín cho nhãn hàng

Các nhãn hàng thời trang thường cố gắng tìm kiếm tới trực tiếp nhà máy sản xuất để có được giá tốt nhất. Vì thế mà ngoài hình ảnh sản phẩm, chúng tôi còn sử dụng hình ảnh – video về công nghệ in và quy mô nhà máy để tăng tỉ lệ chuyển đổi.

Theo dõi thường xuyên để tối ưu ads

Cũng như bao chiến dịch marketing, việc theo dõi và tối ưu sẽ là điều cần thiết để tiết kiệm chi phí và cải thiện hiệu quả. Điều này cho phép chúng tôi học được nhiều hơn về insight thị trường, từ đó giảm thiểu rủi ro đến mức thấp nhất.

Tận dụng sự đa dạng và đổi mới liên tục của khách hàng

Một trong những lợi thế lớn nhất của chúng tôi khi hợp tác với khách hàng này là sự đa dạng trong sản phẩm. Có thể nói, khả năng nhạy bén với thị trường và liên tục vận động của họ đã mang đến cho chúng tôi nguồn tài nguyên lớn để cạnh tranh trong thị trường Mỹ không ngừng đổi mới.

Qua đó, chúng tôi đã hỗ trợ bằng cách chia sẻ thông tin về xu hướng thị thường để họ đưa ra được những quyết định dựa trên dữ liệu thực tế hơn.

4. Kết Quả

Là một agency giúp doanh nghiệp tăng trưởng lợi nhuận, chúng tôi hướng đến lượng leads thực sự chất lượng để tính toán kết quả. Đó là những khách hàng được tư vấn trực tiếp để gửi mẫu để tiến hành sản xuất. Sau đó tất cả sẽ được thống kê theo từng ngày để cho ra các chỉ số kinh doanh.

Sau 1 năm triển khai, chúng tôi đã đạt được những kết quả khả quan:

5. Kết Luận

Bất kỳ mọi thành công nào cũng phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, và sự hợp tác chặt chẽ để chia sẻ thông tin giữa khách hàng và IMP đã giúp cho chúng tôi có được những lợi thế khi mở rộng thị trường tại Mỹ. Cụ thể là chi phí cho marketing và nhân sự, đồng thời đảm bảo hiệu quả doanh thu.

Nếu doanh nghiệp vẫn còn đang loay hoay tìm cách để khai thác tiềm năng thị trường này, hãy nhắn tin cho IMP ngay hôm nay để nhận được tư vấn chi tiết nhé.