Lợi Thế Của Thương Mại Điện Tử Vào Năm 2022

Thực tế ảo, tiền điện tử, thanh toán số… là những thành tựu công nghệ hiện đại góp phần tạo nên những lợi thế của thương mại điện tử vào năm 2022 và dự đoán còn bùng nổ trong tương lai sắp tới. Điều này đem lại cho doanh nghiệp những lợi thế phát triển vượt bậc và mang đến khách hàng nhiều tiện ích mới so với những loại hình kinh doanh khác. Cụ thể, chúng ta hãy cùng xem nhé.

Quy trình mua hàng nhanh chóng

Quy trình mua hàng nhanh chóng

So với các loại hình kinh doanh khác, lợi thế của thương mại điện tử là giúp cho quy trình mua hàng trở nên nhanh chóng và đơn giản hơn. Trên sàn trực tuyến, khách hàng có thể dễ dàng xem và chọn nhiều sản phẩm thuộc nhiều chủng loại khác nhau mà không mất thời gian đi nhiều nơi như khi mua trực tiếp. Ngoài ra, họ tìm mua nhiều mặt hàng ở cả những nơi cách xa địa phương mình ở. Còn đối với doanh nghiệp, họ cũng có thể dễ dàng đưa sản phẩm của mình tiếp cận khách hàng khi không còn trở ngại bởi khoảng cách địa lý, mọi giao dịch diễn ra nhanh chóng và tiện lợi. Thậm chí, khách hàng có thể nhận được mức giá ưu đãi hơn nhiều khi mua sản phẩm online.

Chi phí quảng cáo phải chăng hơn

Chi phí quảng cáo phải chăng hơn

Lợi thế của thương mại điện tử giúp cho người bán tiết kiệm chi phí quản lý và cả chi phí quảng cáo tiếp thị. Thế giới thương mại điện tử có vô số cách tiếp thị trực tuyến nhanh chóng với giá cả phải chăng để doanh nghiệp lựa chọn. Bên cạnh đó, bản thân thương mại điện tử cũng là kênh trực quan, để người bán có thể giới thiệu hình ảnh và tính năng cụ thể của sản phẩm. Ví dụ như người bán hàng trên Amazon có thể sử dụng các công cụ được cung cấp để thêm vào video, đồ hoạ thông tin, hình ảnh chất lượng tốt để tiếp thị sản phẩm mà không cần mất phí. Ngoài ra, nhiều trang web thương mại điện tử còn cung cấp các công cụ thông tin chi tiết để quản lý và phân tích khách hàng như đơn đặt hàng, đang chờ xử lý, chưa giao, đã gửi…

Đáp ứng tính linh hoạt cho khách hàng

Đáp ứng tính linh hoạt cho khách hàng

Một lợi thế quan trọng của thương mại điện tử đối với doanh nghiệp là cung cấp sự linh hoạt cho khách hàng. Với sản phẩm và dịch vụ luôn sẵn sàng 24/7, người bán có thể cung cấp mặt hàng của mình ở bất kỳ nơi đâu cũng như thời điểm nào.

Khách hàng dành rất nhiều thời gian để lướt qua các trang mua sắm, và họ sẽ quay lại mua hàng vì những lợi ích nhận được như giao hàng miễn phí, giao nhanh, ưu đãi, chiết khấu… Ngoài ra, họ còn chia sẻ những đánh giá khi sử dụng sản phẩm và dịch vụ. Các đánh giá tốt sẽ dẫn đến 2 lợi ích quan trọng, một là người mua có được niềm tin vào cửa hàng của doanh nghiệp, hai là giúp doanh nghiệp xác định các mặt hàng bán chạy của mình. 

Đáp ứng mong muốn của khách hàng nhanh hơn

Đáp ứng mong muốn của khách hàng nhanh hơn

Một lợi thế nữa của thương mại điện tử vào năm 2022 mọi tương tác đều nhanh hơn nhờ hệ thống hậu cần và hệ thống giao hàng được tổ chức hợp lý. Việc đổi trả sản phẩm cũng được xử lý nhanh chóng hơn. Hoặc khi sản phẩm hết hàng, khách hàng có thể nhấp vào tùy chọn “thông báo cho tôi” và doanh nghiệp sẽ bổ sung mặt hàng kịp thời. Bên cạnh đó, người bán cũng có thể chủ động tạo ra các giao dịch, khuyến mãi phù hợp, giúp thu hút khách hàng và tạo ra nhiều doanh thu hơn. 

Đa dạng các phương thức thanh toán

Đa dạng các phương thức thanh toán

Thị trường thương mại điện tử cho phép thanh toán bằng nhiều phương thức như: UPI, tiền mặt khi nhận hàng, EMI trên thẻ tín dụng hoặc ghi nợ và phương thức tín dụng trả sau. Hiện nay, các hình thức ví điện tử tiện dụng cũng được khách hàng ưa chuộng. Với việc thanh toán đa phương thức, doanh nghiệp sẽ không còn phải mất cơ hội bán hàng vì thiếu hình thức thanh toán khả dụng. Tính năng khôi phục giỏ hàng cũng là lợi ích to lớn cho người bán, khi khách hàng đến trang thanh toán nhưng không hoàn tất giao dịch mua. Với trường hợp này, khách hàng sẽ được thông báo qua tin nhắn hoặc email để có thể hoàn tất việc mua hàng, việc này sẽ giúp gia tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp. 

Với những lợi thế của thương mại điện tử như đã nói, thị trường này sẽ còn nhiều sự phát triển vượt bậc trong năm 2022 này. Đây là cơ hội mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng không nên bỏ lỡ để phát triển thương hiệu của mình tốt hơn nữa.