Hiện nay, việc thực hiện Email Marketing có nội dung đại trà đã không còn thu hút sự chú ý của người đọc. Để tăng doanh thu hiệu quả, doanh nghiệp cần xây dựng nội dung Email Marketing sao cho hấp dẫn và ấn tượng. Dưới đây là 7 mẫu Email Marketing được đánh giá cao mà doanh nghiệp nên tham khảo.

1. Sephora

Sephora luôn đầu tư vào Welcome Emails (email chào mừng) trong chiến dịch của mình. Đây là bước đầu tiên để xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng. Email này đóng vai trò rất quan trọng trong việc tạo ấn tượng ban đầu với khách hàng. Vì vậy, doanh nghiệp cần tập trung xây dựng nội dung email chào mừng thật thu hút nhằm tạo “điểm nhấn” trong tâm trí khách hàng.  

Để thực hiện email chào mừng hiệu quả, doanh nghiệp cần cung cấp các thông tin cần thiết cho người đọc. Mẫu email chào mừng này cần trình bày rõ với người đọc rằng họ sẽ nhận được gì sau khi đăng ký bản tin của doanh nghiệp. Đây là lúc doanh nghiệp giới thiệu thương hiệu của mình để bắt đầu xây dựng mối quan hệ mới với khách hàng.

Email chào mừng từ Sephora đính kèm ưu đãi nhỏ dành riêng cho người đăng ký mới

2. Shein

Việc thực hiện chiến dịch tiếp thị qua Price Drop Emails (email giảm giá) giúp Shein tăng doanh thu và thành công bất ngờ. Những email này đóng vai trò thông báo cho khách hàng về chương trình giảm giá hiện tại hoặc sắp diễn ra của doanh nghiệp. Đây là cách giúp những người quan tâm đến sản phẩm có thể mua hàng với giá rẻ hơn, mặt khác, doanh nghiệp sẽ có thể thúc đẩy doanh thu tăng hiệu quả.

Thông qua tự động hóa, doanh nghiệp có thể theo dõi dữ liệu duyệt web của khách hàng để nhận biết nhu cầu mua sắm của họ. Sau đó, doanh nghiệp chỉ cần kích hoạt hệ thống gửi tự động để mẫu email này được gửi đến nhóm khách hàng có nhu cầu sử dụng mã giảm giá tương ứng.

Shein thông báo về chương trình giảm giá cá nhân hoá nhằm khuyến khích khách mua hàng

3. Classics

Mẫu Email Marketing ấn tượng của Classics được thể hiện qua Loyalty Emails (email trung thành). Đây là email mà thương hiệu sử dụng để khuyến khích khách hàng đăng ký danh sách email “độc quyền”, cho phép họ nhận được thông tin về ưu đãi đặc biệt, các sản phẩm mới và các sự kiện sớm hơn so với nhóm khách hàng còn lại. Đây là một ví dụ điển hình của email marketing chuyên nghiệp giúp tăng doanh thu hiệu quả.

Món quà qua email chỉ dành cho khách hàng đặc biệt từ Classics

4. MPIX

MPIX tập trung vào Re-Engagement Emails (email tái tương tác). Doanh nghiệp nên đính kèm mã giảm giá trong email này để thu hút khách hàng. Ngoài ra, doanh nghiệp cần cung cấp các đề xuất sản phẩm được cá nhân hóa để khiến khách hàng cảm thấy được quan tâm, từ đó thúc đẩy họ tương tác trở lại và quay lại mua hàng. Doanh nghiệp có thể sử dụng các thông điệp như “Chúng tôi nhớ bạn!” hoặc “Hãy quay trở lại!” để gợi nhắc về mối quan hệ giữa khách hàng với doanh nghiệp trong quá khứ, khuyến khích họ tương tác lại hiệu quả hơn.

MPIX nhắc khách hàng quay lại mua sắm bằng cách cung cấp ưu đãi hấp dẫn

5. Everland

Everland tập trung sử dụng Promotional Emails (email quảng cáo) cho chiến dịch của mình. Không giống như các email giao dịch khác thông báo cho khách hàng về đơn đặt hàng hoặc thông tin tài khoản của họ, email quảng cáo thường phục vụ mục đích chuyển đổi người đăng ký email thành khách hàng hiện tại hay khách hàng trung thành của thương hiệu. Doanh nghiệp có thể sử dụng những email này để quảng bá sản phẩm và chiến dịch tiếp thị để tăng doanh số sản phẩm nhanh chóng hơn. 

Cũng là chương trình khuyến mãi, nhưng Everlane lại thực hiện theo một cách rất riêng

6. Amazon

Mẫu email quảng cáo này được đánh giá là một trong những ví dụ về chiến lược quảng cáo hiệu quả nhất đến từ Amazon. Amazon thường xuyên tặng phiếu ưu đãi cho khách hàng trong những sự kiện khác nhau. Tuy nhiên, đây chỉ là ưu đãi để khách hàng có thể trải nghiệm thử. Khi đã sử dụng ưu đãi này để mua sắm, Amazon sẽ tự động đề xuất những sự lựa chọn khác để thúc đẩy khách hàng mua hàng nhiều hơn.

Amazon rất biết cách thúc đẩy doanh thu khi gợi ý thêm lựa chọn nâng cấp thẻ quà tặng cho khách hàng

7. Airbnb

Airbnb áp dụng Welcome Emails (email chào mừng) này trong chiến dịch của mình. Mẫu email này là email tự động hóa đầu tiên mà khách hàng sẽ nhận được sau khi đăng ký bản tin email. Email này bao gồm các bước kiểm tra thông tin đăng ký và cách truy cập website Airbnb dễ dàng. Trong mẫu email này, Airbnb đã sử dụng phông nền và phông chữ đơn giản, đồng thời, họ cũng tập trung xây dựng nội dung được cá nhân hóa theo phân đoạn danh sách khách hàng. 

Airbnb hướng dẫn người đăng ký cách tạo tài khoản mới để bắt đầu sử dụng ứng dụng

Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp doanh nghiệp có thêm thông tin và nguồn tham khảo để tạo mẫu Email Marketing gây ấn tượng và tăng doanh thu sắp tới.