Doanh nghiệp bán hàng ra nước ngoài có cần vốn không? Câu trả lời là có. Nhưng cụ thể cần những vốn gì và sử dụng chúng như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu qua những thông tin dưới đây nhé.

1. Cần vốn hay không khi bán hàng tại thị trường ngoài nước?

Câu trả lời là có, tuy nhiên ngày nay có nhiều nguồn lực hỗ trợ mua bán quốc tế miễn phí hoặc với chi phí rất thấp, doanh nghiệp có thể tận dụng những nguồn sẵn có này để làm bàn đạp cho việc kinh doanh của mình. 

Đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ có nguồn vốn hạn chế, doanh nghiệp có thể lựa chọn một hình thức bán hàng khác với chi phí thấp hơn và ít rắc rối hơn, đó là kinh doanh trực tuyến. Đối với hình thức kinh doanh trực tuyến, doanh nghiệp vẫn phải đầu tư một khoản chi phí cần thiết, nhưng chắc chắn sẽ ít tốn kém hơn nhiều so với hình thức FDI (đầu tư trực tiếp nước ngoài). Vậy tóm lại, bán hàng ra nước ngoài có cần vốn không? Câu trả lời sẽ là: Có.

Cần vốn hay không khi bán hàng tại thị trường ngoài nước?

2. Các loại chi phí bán hàng nước ngoài cho doanh nghiệp vốn ít 

Đối với doanh nghiệp vốn ít, hình thức bán hàng trực tuyến sẽ là lựa chọn tối ưu nhất. Một số khoản phí mà doanh nghiệp phải chi trả khi bán hàng trực tuyến là: 

– Chi phí thiết kế website 

Để xây dựng một website hoàn chỉnh, doanh nghiệp cần phải bỏ ra nhiều loại chi phí. Tuy nhiên, việc dự đoán tổng chi phí đầu tư cho website là rất khó, vì ngoài những khoản phí cố định, doanh nghiệp cần phải trả thêm phí định kì để đảm bảo website được duy trì và hoạt động ổn định. Ngoài ra, việc thiết kế và quản lý website tốn rất nhiều thời gian, đòi hỏi doanh nghiệp phải có nguồn lực để thực hiện công việc này. Vì vậy, để tối ưu hoá thời gian và ngân sách, doanh nghiệp có thể hợp tác với các đơn vị thiết kế để đảm bảo website của mình được triển khai một cách chuyên nghiệp và thân thiện với trải nghiệm người dùng nhất.

Chi phí thiết kế website

– Chi phí xây dựng nội dung

Khi bán hàng ra nước ngoài chi phí xây dựng nội dung là một trong những chi phí quan trọng. 

Để website thu hút và quảng bá hiệu quả, doanh nghiệp cần đầu tư xây dựng nội dung trang web một cách chỉnh chu. Doanh nghiệp phải đảm bảo nội dung bài viết hấp dẫn, đồng thời duy trì số lượng bài viết liên tục để giữ tương tác với khách hàng của mình. Nếu có đủ khả năng và nguồn lực, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được khoản chi phí đầu tư cho nội dung. Tuy nhiên, để tối ưu hoá chất lượng nội dung nhằm đạt được hiệu quả tốt nhất, doanh nghiệp có thể liên hệ với các đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ này cho website.

Chi phí xây dựng nội dung

Chi phí quảng cáo

Dù doanh nghiệp kinh doanh ở đâu, chi phí quảng cáo đa nền tảng luôn là một khoản phí cần thiết. Doanh nghiệp cần lựa chọn đơn vị quảng cáo có giá cả phù hợp với chi phí của mình, lên kế hoạch và triển khai chiến dịch nhằm tiếp cận được nhiều khách hàng nhất, đồng thời theo dõi kết quả thường xuyên và tiến hành điều chỉnh kịp thời để đạt hiệu quả tối ưu nhất. 

Chi phí quảng cáo

– Chi phí xây dựng mạng xã hội

Ngày nay, rất dễ để doanh nghiệp tạo một trang mạng xã hội cho mình mà không mất phí nhưng vẫn cần đầu tư vào đội ngũ quản lý và phát triển trang mạng xã hội của mình. Các dịch vụ quản lý mạng xã hội từ các digital agency thường có giá cả phù hợp. Ngoài ra, với kinh nghiệm của mình, các agency này có năng suất sản xuất các nội dung đủ hấp dẫn để thu hút khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp.

Chi phí xây dựng mạng xã hội

– Chi phí email marketing

Tiếp thị qua email giúp doanh nghiệp tiếp cận nhanh chóng khách hàng tiềm năng, xây dựng mối quan hệ vững chắc với khách hàng, từ đó gia tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, triển khai chiến lược email marketing đạt hiệu quả cao là thách thức lớn không phải doanh nghiệp nào cũng thành công. Trong trường hợp này, doanh nghiệp có thể thuê ngoài những đơn vị lập kế hoạch và phát triển email marketing chuyên nghiệp nếu muốn tối ưu hiệu quả đạt được. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng có thể đầu tư cho các nền tảng hỗ trợ email marketing nếu cần thiết.

Chi phí email marketing

Nếu doanh nghiệp đang cần tìm một đơn vị uy tín để hợp tác, hãy cân nhắc IMP. Chúng tôi tự hào là một trong những đơn vị cung cấp giải pháp marketing hàng đầu Việt Nam. Với nhiều năm kinh nghiệm xây dựng, phát triển kế hoạch email marketing và Shopify, IMP đã góp phần mang đến lợi nhuận khổng lồ cho nhiều doanh nghiệp Việt Nam trong quá trình bán hàng ra nước ngoài. 

Bài viết trên đã giúp bạn giải đáp thắc mắc “Bán hàng ra nước ngoài có cần vốn không?”, nếu quan tâm dịch vụ của IMP, doanh nghiệp hãy liên hệ với chúng tôi ngay lập tức nhé. 

Xem thêm: 4 Điều Doanh Nghiệp Cần Biết Khi Bán Hàng Ra Nước Ngoài