10 thủ thuật giúp email quảng cáo sản phẩm thu hút hơn

Viết email quảng cáo sản phẩm thật sự không phải là chuyện dễ dàng, nhưng nếu thực hiện đúng cách, chiến lược tiếp thị qua email sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều đối tượng mục tiêu và tăng doanh số bán hàng với mức chi phí tối ưu. Dưới đây là một số mẹo và thủ thuật để viết email marketing chuyên nghiệp thành công và có ý nghĩa.

Trước khi viết email quảng cáo sản phẩm:

Hướng dẫn của chúng tôi sẽ bao gồm những phương pháp hay nhất về tiếp thị qua email mà doanh nghiệp nên làm theo, cũng như một số nguyên tắc cần xem xét dành riêng cho email quảng cáo. Hãy bắt đầu với một số bước cơ bản cần thực hiện trước khi doanh nghiệp bắt đầu viết email của mình.

1. Xác định sản phẩm được quảng cáo

Trước khi bắt đầu phác thảo email, doanh nghiệp phải quyết định chủ đề muốn triển khai là gì. Doanh nghiệp đang muốn truyền tải điều gì cho đến đọc? Cho dù đó là chương trình giảm giá trong thời gian giới hạn, hội thảo trên web, sách điện tử miễn phí hay chương trình trúng thưởng, bất cứ điều gì doanh nghiệp đang quảng cáo sẽ quyết định cách doanh nghiệp xây dựng toàn bộ email.

Xác định sản phẩm được quảng cáo

2. Hiểu rõ điểm nổi bật của sản phẩm

Hiểu rõ điểm nổi bật của sản phẩm

Sau khi doanh nghiệp đã hiểu được mình đang muốn quảng cáo gì, hãy tự đặt ra những câu hỏi tại sao. Ví dụ: Doanh nghiệp có thể cung cấp một số nội dung miễn phí để đưa khách hàng tiềm năng đến giai đoạn tiếp theo của chiến dịch tiếp thị, hoặc doanh nghiệp có thể tổ chức hội thảo trên web để ra mắt sản phẩm mới và tạo ra doanh số bán hàng hiệu quả. Xác định mục tiêu sẽ giúp doanh nghiệp xác định văn phong sử dụng trong email, vị trí và đối tượng mà email của doanh nghiệp nhắm đến.

Ví dụ về các mục tiêu bao gồm:

– Lôi kéo lại những khách hàng cũ

– Tăng doanh số bán hàng cho một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể

– Cải thiện mức độ tương tác của khách hàng

– Tăng lưu lượng truy cập vào trang web của doanh nghiệp

– Tăng nhận thức về thương hiệu trong một ngành cụ thể hoặc thị trường ngách cụ thể trong lĩnh vực của doanh nghiệp

– Giảm tình trạng khách hàng từ bỏ giỏ hàng

3. Xác định rõ khách hàng

Xác định rõ khách hàng

Sau khi doanh nghiệp đã biết được lý do cần quảng cáo sản phẩm/ dịch vụ của mình, việc tiếp theo là xác định đối tượng khách hàng của doanh nghiệp. Doanh nghiệp không nên gửi cùng một email quảng cáo sản phẩm cho toàn bộ khách hàng, vì thông điệp trong email không phải lúc nào cũng phù hợp với tất cả người nhận, những đối tượng không phải khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp sẽ phớt lờ những email này.

Thay vào đó, doanh nghiệp hãy gửi đúng thông điệp đến những đối tượng được phân đoạn theo danh sách của doanh nghiệp. Cách doanh nghiệp xây dựng quá trình mua hàng cho những khách hàng mới qua kênh bán hàng của mình sẽ khác với những khách hàng hiện tại mà doanh nghiệp đang cố gắng thu hút lại. Hiểu rõ đối tượng của doanh nghiệp sẽ cho phép doanh nghiệp triển khai một email marketing hiệu quả hơn.

Khi viết email quảng cáo sản phẩm:

Sau khi doanh nghiệp đã thiết lập khuôn khổ cho email quảng cáo của mình, doanh nghiệp có thể bắt đầu tạo bản sao và thiết lập quá trình gửi email. Các mẹo dưới đây sẽ giúp doanh nghiệp tối đa hóa tỷ lệ mở và tỷ lệ tương tác của mình.

4. Tập trung vào lợi ích/giá trị của sản phẩm/ khách hàng

Hãy cẩn thận để không tập trung quá nhiều vào chương trình khuyến mãi. Lý tưởng nhất là doanh nghiệp nên gắn đường dẫn liên kết phiếu mua hàng của mình vào email để đưa người đọc đến trang đích mô tả chi tiết hơn các thông tin và điều khoản của chương trình khuyến mại. Bản thân phần nội dung của email quảng cáo phải xác định rõ ràng lý do tại sao quảng cáo này có giá trị đối với người đọc và làm rõ những lợi ích cuối cùng của nó. 

Tập trung vào lợi ích/giá trị của sản phẩm/ khách hàng

5. Đặt nội dung chính lên tiêu đề

Doanh nghiệp có biết rằng 47% email quảng cáo sản phẩm được mở chỉ dựa trên dòng tiêu đề? Điều đó có nghĩa là, khi đưa nội dung quảng cáo của doanh nghiệp vào dòng chủ đề, hãy cố gắng biến nó trở nên hấp dẫn. Tuy nhiên, doanh nghiệp cần lưu ý rằng một số từ và cụm từ có thể kích hoạt trình phát hiện spam và chuyển email của doanh nghiệp đến thư mục spam của người nhận (ví dụ: sử dụng “miễn phí”, “MIỄN PHÍ” hoặc “100% miễn phí”). Dưới đây là một ví dụ về dòng tiêu đề email quảng cáo hấp dẫn từ Shutterfly:

Đặt nội dung chính lên tiêu đề
Xem thêm: 7 thủ thuật tạo nên tiêu đề email marketing thu hút gợi ý bởi Blog Imp.

6. Lên nội dung cho Preheader

Người dùng email sẽ nhìn thấy ba thông tin chính trước khi mở email: tên người gửi, dòng tiêu đề và preheader. Mặc dù chỉ một vài từ, preheader có thể mang lại ảnh hưởng cuối cùng đến việc người đọc có mở email của doanh nghiệp hay không. Vì vậy, doanh nghiệp có thể sử dụng không gian hạn chế này để cung cấp thông tin chi tiết cần thiết về chương trình khuyến mại nhằm làm rõ mục đích của email và thu hút người đọc. Preheader xuất hiện ở các dạng khác nhau tùy thuộc vào ứng dụng email và thiết bị doanh nghiệp đang sử dụng. Đôi khi nó xuất hiện ngay bên cạnh dòng tiêu đề, chẳng hạn như với ví dụ Shutterfly mà chúng tôi vừa sử dụng:

Lên nội dung cho Preheader

Trong một số trường hợp, văn bản preheader có thể xuất hiện trong chính email quảng cáo, như ví dụ bên dưới, nhưng không phải lúc nào cũng xuất hiện.

email quảng cáo

Nếu doanh nghiệp không có khả năng xây dựng preheader, ứng dụng email thường sẽ lấy 40-50 ký tự đầu tiên của email làm dòng tiêu đề, vì vậy hãy đảm bảo rằng các ký tự đầu tiên trong email phải thật sự hấp dẫn và cung cấp cho người đọc lý do để tiếp tục đầu tư thời gian của họ vào email của doanh nghiệp.

Xem thêm: Mẫu email quảng cáo sản phẩm cho ngành du lịch

7. Thêm vào nút kêu gọi hành động

Ngoài những yếu tố trên, email của doanh nghiệp phải bao gồm lời kêu gọi hành động mạnh mẽ (nhưng không mang tính ép buộc) và rõ ràng. Hầu hết các email quảng cáo hiệu quả đều có một CTA tốt dẫn người đọc của doanh nghiệp đến hành động mong muốn.

Thêm vào nút kêu gọi hành động

Không nhất thiết phải có CTA ở cuối email quảng cáo sản phẩm của doanh nghiệp, miễn là nó rõ ràng và dễ phát hiện:

sử dụng nút CTA

Doanh nghiệp có thể sử dụng nút CTA hai lần nếu email đủ dài. Bằng cách đó, tùy chọn CTA luôn ở trong chế độ xem ngay cả khi người đọc đã cuộn lên và xuống.

8. Đầu tư vào hình ảnh

Không có email nào là hoàn chỉnh mà không có hình ảnh hấp dẫn và lôi cuốn. Thay vì sử dụng cùng một kho ảnh mà mọi công ty đều sử dụng, hãy thử sử dụng hình ảnh của chính doanh nghiệp. Hoặc, doanh nghiệp có thể tạo đồ họa với các nền tảng miễn phí và dễ sử dụng như Canva. Việc này không mất nhiều thời gian và là một cách dễ dàng để tạo sự hấp dẫn từ chính thương hiệu của doanh nghiệp, giúp email hấp dẫn hơn.

Đầu tư vào hình ảnh

Sau khi gửi email quảng cáo sản phẩm

Vẫn chưa phải là kết thúc sau khi gửi email thành công, doanh nghiệp vẫn cần thực hiện 2 bước quan trọng cuối cùng để đảm bảo chiến lược của mình đạt hiệu quả tối ưu.

9. Đo lường chỉ số để đánh giá

Đo lường chỉ số để đánh giá

Doanh nghiệp cần đo lường các chỉ số quan trọng như: tỷ lệ mở, tỷ lệ nhấp chuột, tỷ lệ thoát, tỷ lệ chuyển đổi,… để xác định được đâu là điểm mạnh, điểm yếu của chiến dịch. Các chỉ số quan trọng đều có những ý nghĩa riêng, thông qua đó, doanh nghiệp có thể đánh giá tổng quan và chi tiết chiến dịch của mình theo từng giai đoạn khác nhau.

15 Chỉ Số Quan Trọng Trong Email Marketing dùng để đo lường và đánh giá

10. Chọn lọc và cải thiện cho những email sau

Thông qua kết quả đánh giá, doanh nghiệp nên nhận định rõ những chiến lược nào cần phát huy và những chiến lược nào cần cải thiện. Từ đó, doanh nghiệp có thể thực hiện những email sau một cách hiệu quả hơn.
Trên đây là 10 thủ thuật cơ bản để viết một email quảng cáo sản phẩm thành công mà doanh nghiệp nên tham khảo.