7 thủ thuật tạo nên tiêu đề Email Marketing thu hút

Có thể nói, tiêu đề email marketing là một trong những yếu tố quan trọng nhất để một email đủ hấp dẫn khiến người đọc tương tác. Một email dù có nội dung hay đến mấy cũng sẽ trở nên vô giá trị nếu khách hàng của doanh nghiệp quyết định bỏ qua. Vậy làm sao để tạo nên được những dòng tiêu đề thu hút nhất? 7 thủ thuật dưới đây chính là câu trả lời mà doanh nghiệp đang tìm kiếm.

1. Đủ thông tin quan trọng

Đủ thông tin quan trọng

Thời gian là vàng bạc và mọi người đều bận rộn, khách hàng chắc chắn sẽ không dành quá nhiều thời gian của mình chỉ để hiểu được tiêu đề dài dòng của doanh nghiệp. Vì vậy, dòng tiêu đề chỉ nên chứa những thông tin quan trọng nhất, đúng trọng tâm nhất đối với nội dung email mà doanh nghiệp muốn truyền tải. Doanh nghiệp phải thể hiện sự rõ ràng và ngắn gọn trong dòng tiêu đề của mình. Để có thể làm được điều này, doanh nghiệp cần chọn lọc và đặt những thông tin thích hợp lên trước khi viết dòng tiêu đề email.

2. Gần gũi

Gần gũi

Sự cá nhân hóa và gần gũi luôn là yếu tố có thể thu hút khách hàng. Do đó, doanh nghiệp nên thực hiện một cách tiếp cận được cá nhân hóa cho các dòng tiêu đề email marketing của doanh nghiệp để có thể giúp thu hút người đọc ngay từ đầu. Nếu muốn làm điều đó, doanh nghiệp hãy thử bao gồm tên của người nhận hoặc thông tin cá nhân khác như các giao dịch mua gần đây, trong dòng tiêu đề. Với những thông tin này, người đọc có thể chú ý đến email ngay lập tức để kiểm tra xem có vấn đề gì với thông tin hoặc đơn hàng của mình hay không. 

3. Kèm theo cảm giác gấp gáp

Kèm theo cảm giác gấp gáp

Tại sao những thông tin mang tính thương mại thường đem lại hiệu quả cao? Bởi vì việc tạo ra cảm giác cấp bách đã được chứng minh có thể là yếu tố thúc đẩy khiến mọi người phải hành động. Mọi người thường có phản ứng với khả năng mất mát điều gì đó, hơn là lời hứa đạt được điều gì đó. Doanh nghiệp có thể tạo hiệu ứng tương tự trong các dòng tiêu đề của mình. Trên thực tế, các email tiếp thị tạo ra cảm giác cấp bách cho người nhận có khả năng chuyển đổi cao gấp đôi so. Khi họ nhận ra họ có thể bỏ lỡ cơ hội mua sắm tiết kiệm hoặc một chương trình khuyến mãi hấp dẫn, khả năng cao họ sẽ mở email để nắm bắt cơ hội này.

4. Ngắn gọn nhưng vẫn thân thiện

Ngắn gọn nhưng vẫn thân thiện

Như đã đề cập, doanh nghiệp không bao giờ nên tạo ra một tiêu đề email marketing dài dòng. Việc này không chỉ làm mất thời gian của người đọc, mà còn có thể gặp vấn đề hiển thị nếu email của doanh nghiệp bắt đầu với một dòng tiêu đề quá dài. Hiện nay, phần lớn khách hàng đều có xu hướng kiểm tra email trên thiết bị di động, và hầu hết các loại điện thoại thông minh chỉ hiển thị năm hoặc sáu từ trong một dòng tiêu đề – và với hơn 41% chiến dịch email ngày nay được mở trên thiết bị di động. Vì vậy, sự ngắn gọn là yếu tố rất quan trọng khi viết một tiêu đề.

5. Đặt câu hỏi

Đặt câu hỏi

Đặt câu hỏi cho người đọc trong dòng tiêu đề có thể thu hút họ ngay lập tức và tạo ra một cuộc đối thoại tức thì. Doanh nghiệp có thể áp dụng cách này và hãy tạo ra các câu hỏi mở để người đọc không thể trả lời nhanh bằng “không” hoặc “có”.

6. Hướng dẫn

Hướng dẫn

Doanh nghiệp có thể dùng một dòng tiêu đề email marketing hướng dẫn để cung cấp thông tin chi tiết về lợi ích cụ thể mà người đọc sẽ nhận được khi họ mở email của doanh nghiệp. Miễn là thông tin này có giá trị đối với người đọc, tỷ lệ mở có thể tăng cao.

7. Số liệu

Số liệu

Trong thời đại mà mọi thứ đều được thể hiện qua dữ liệu và thống kê, thông tin cung cấp cho khách hàng đòi hỏi tính trực quan và minh bạch nhất. Doanh nghiệp có thể áp dụng điều này vào tiêu đề email, sử dụng một thống kê đơn giản để cung cấp thông tin thú vị, đồng thời khơi gợi sự tò mò cho người đọc.

Nếu muốn thúc đẩy người đọc mở email, chắc chắn doanh nghiệp không thể bỏ qua 7 thủ thuật xây dựng tiêu đề email marketing trên đây.

Xem thêm: Mẹo viết nội dung Email Marketing thu hút sau khi đã biết cách viết tiêu đề email marketing.