Doanh Nghiệp Bán Hàng Trên Alibaba Có Mất Phí Không?

“Bán hàng trên alibaba có mất phí không?” là một trong những câu hỏi mà chúng tôi gặp nhiều nhất từ những doanh nghiệp mới đang có dự định kinh doanh trên nền tảng này. Vì vậy, bài chia sẻ dưới đây sẽ giải đáp mọi thắc mắc của doanh nghiệp về khía cạnh nói trên.

1. Tổng quan về bán hàng trên Alibaba

Alibaba là một trong những nền tảng thương mại trực tuyến lớn nhất thế giới, tập trung bán hàng theo hình thức B2B. Với số lượng người dùng khổng lồ, Alibaba là nền tảng vô cùng tiềm năng cho doanh nghiệp thương mại điện tử nhắm đến thị trường quốc tế, đặc biệt là Trung Quốc. Tuy nhiên, cũng vì lý do này, sự cạnh tranh giữa các cửa hàng trên Alibaba là vô cùng khốc liệt, điều này đòi hỏi doanh nghiệp phải có những chiếc lược riêng để làm nổi bật thương hiệu của mình. 

Tương tự như Amazon, Alibaba cũng là nền tảng thương mại điện tử có các quy định bán hàng khá nghiêm ngặt. Vì vậy, tốt hơn hết, doanh nghiệp cần nắm rõ các quy định, điều khoản dành cho người bán để tránh gặp phải những tình huống không mong muốn. Tuy nhiên, Alibaba là cơ hội đem lại cho cửa hàng của doanh nghiệp những đơn hàng với giá trị khổng lồ, hay những đơn hàng với giá trị nhỏ. Doanh nghiệp không nên lơ là bất cứ nhóm đối tượng nào để tránh bị đánh giá không tốt trên nền tảng này.

Tổng quan về bán hàng trên Alibaba

2. Bán hàng trên Alibaba có mất phí không?

Câu trả lời là có, doanh nghiệp khi quyết định bán hàng trên nền tảng này sẽ mất phí. Doanh nghiệp có thể lựa chọn các phương án thanh toán khác nhau tùy theo nhu cầu và quy mô bán hàng của mình. Cùng xem xét kỹ hơn các gói bán hàng trên Alibaba ngay dưới đây.

Đầu tiên, gói người bán tiêu chuẩn có giá 3.499 USD mỗi năm. Với gói tiêu chuẩn, bên cạnh các tính năng cơ bản, doanh nghiệp nhận được một số lợi ích sau: Đăng sản phẩm không giới hạn, ngân sách quảng cáo chạy từ khóa lên đến 500 USD, và trình duyệt quản lý tài khoản chuyên dụng. Đây được xem là một gói dịch vụ hợp lý cho những người bán mới muốn truy cập vào các tính năng cơ bản của tài khoản mà không cần đầu tư một số tiền lớn.

Ngoài gói người dùng Tiêu chuẩn, Alibaba còn cung cấp cho người đăng ký lựa chọn Gói dịch vụ mở rộng tiêu chuẩn. Gói mở rộng tiêu chuẩn có giá là 5.299 USD, được sử dụng trong 2 năm. Gói mở rộng tiêu chuẩn đi kèm với ngân sách quảng cáo từ khóa bổ sung là 550 USD. Với gói đăng ký này, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm đến 20% khi so sánh với việc gia hạn gói tiêu chuẩn. Đây là một lựa chọn lý tưởng nếu doanh nghiệp đã dùng thử gói Tiêu chuẩn và cảm thấy cần năng cấp tính năng cho cửa hàng trực tuyến của mình.

Bán hàng trên Alibaba có mất phí không?

3. Ưu và nhược điểm khi bán hàng trên Alibaba

Sau khi trả lời được câu hỏi “Bán hàng trên alibaba có mất phí không?”, hãy xem qua một số ưu và nhược điểm của việc bán hàng trên nền tảng này nhé.

Về ưu điểm, việc bán hàng trên Alibaba khá đơn giản, doanh nghiệp có thể linh hoạt trong quản lý công việc. Đối với doanh nghiệp đã có kinh nghiệm ban đầu, doanh nghiệp hoàn toàn có thể bắt đầu bán hàng từ quy mô nhỏ và tự mình quản lý mọi khía cạnh của cửa hàng. Việc kinh doanh trực tuyến trên Alibaba không đòi hỏi doanh nghiệp nhất thiết phải có cửa hàng trực tiếp hoặc không gian văn phòng để bắt đầu làm việc. 

Về nhược điểm, mức độ cạnh tranh giữa các cửa hàng trên Alibaba là rất cao. Vì vậy, điều quan trọng doanh nghiệp cần làm là dành nhiều thời gian để phân tích thị trường và hiểu nhu cầu khách hàng đang nằm ở đâu. Ngoài ra, khi bán sản phẩm trên Alibaba, doanh nghiệp thường sẽ phải tự làm chủ và chịu trách nhiệm cho các gói bảo hiểm kinh doanh của mình, việc này có thể khá tốn kém và mất thời gian. 

Ưu và nhược điểm khi bán hàng trên Alibaba

Không ai có thể phủ nhận Alibaba là một thị trường kinh doanh trực tuyến đầy tiềm năng. Thông qua những chia sẻ trên, hy vọng doanh nghiệp đã hiểu rõ vấn đề bán hàng trên alibaba có mất phí không và có được những thông tin hữu ích liên quan.