Top 10 Loại Content Mang Lại Hiệu Quả Cao (Phần 1) - IMP Blog

Content marketing ngày càng được nhiều doanh nghiệp sử dụng nhằm tăng nhận biết thương hiệu, thu hút khách hàng tiềm năng, và tăng doanh số. Tuy nhiên, để có được hiệu quả thì doanh nghiệp cần phải trải qua thời gian thử và điều chỉnh. Vậy, đâu là những loại content doanh nghiệp nhất định nên áp dụng nhằm tiết kiệm thời gian và mang lại lợi ích lâu dài?

Khi bắt đầu làm content marketing, doanh nghiệp chắc hẳn sẽ choáng ngợp giữa vô vàn các loại content phổ biến mà các đối thủ đang sử dụng. Và thật dễ dàng bắt gặp những bên theo đuổi các loại content thịnh hành và trendy (theo mốt) nhất. Nếu không tỉnh táo, doanh nghiệp rất dễ sa đà vào việc luôn chạy theo xu hướng mà quên mất rằng điều hiệu quả nhất chính là điều phù hợp với bản chất doanh nghiệp nhất.

Vậy làm để biết loại content phù hợp nhất cho doanh nghiệp? Và quan trọng nhất, làm thế nào doanh nghiệp có thể quyết định loại nội dung phù hợp ngay từ đầu. 

Hãy để IMP gợi ý nhé! Sau đây là 10 loại content mang lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp:

  1. Bài blog chuyên sâu
  2. Bài blog ngắn
  3. Bài nghiên cứu
  4. Video hướng dẫn thực hiện 
  5. Video trên mạng xã hội 
  6. Hội thảo online cùng đối tác 
  7. Case study
  8. Checklist  
  9. Infographics
  10. Podcast 

Bây giờ, hãy cùng tìm hiểu về từng loại content trên nhé!

1. Bài blog chuyên sâu

Đa số mọi người sẽ nghĩ rằng chẳng ai thích đọc kiểu nội dung dài như thế, nhưng đó là sai lầm. Nhiều nghiên cứu của các công ty truyền thông trên thế giới cho thấy hiện nay các bài blog có xu hướng dài hơn và các blogger cũng nhận thấy những bài viết đó có kết quả tốt hơn. Vậy doanh nghiệp nên viết gì trong những bài blog dài này? Tùy thuộc vào tập khách hàng mà doanh nghiệp có thể lựa chọn một trong hai loại sau đây:

  • Bài step-by-step
  • Bài phân tích chuyên sâu

2. Bài blog ngắn

Có phải nhóm khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp bạn ít có thời gian rảnh? Vậy thì các bài blog dạng ngắn cung cấp thông tin hữu ích chính là kiểu nội dung phù hợp. Các bài viết này có thể tích hợp với quảng bá cho doanh nghiệp vừa đưa ra góc nhìn sâu sắc về lĩnh vực doanh nghiệp đang hoạt động để biến mình thành chuyên gia trong lĩnh vực.

3. Bài nghiên cứu

Năm 2017, người sáng lập BuzzSumo, Steven Rayson, đã phân tích 100 triệu bài viết. Ông nhận thấy có ba kiểu nội dung hiệu quả hơn tất cả các kiểu nội dung khác:

  • Nghiên cứu có thẩm quyền
  • Nội dung tham khảo 
  • Nội dung nêu ý kiến

Hãy nghiên cứu những kiểu nội dung này, doanh nghiệp có thể tìm ra cách để thực hiện chiến dịch tiếp thị nội dung. Mặc dù có thể tốn nhiều thời gian để tạo ra nội dung tốt nhất nhưng nó sẽ vượt trội hơn hẳn so với tất cả các nội dung khác. Thật đáng dành thêm thời gian để đầu tư nội dung nếu nó đạt được kết quả tốt hơn, phải không?

Loại nội dung dài và nghiên cứu rất khó thực hiện, nhưng đồng thời lại có sự tương tác tốt (chia sẻ trên mạng xã hội và lưu lượng truy cập cao) bởi vì nó rất khó thực hiện và rất có giá trị.

Nếu doanh nghiệp làm tốt những bài nghiên cứu này thì khách hàng sẽ thấy được giá trị nó đem lại và có cảm tình với doanh nghiệp hơn.

4. Video hướng dẫn

Video là kiểu nội dung giúp ta diễn giải dễ dàng hơn ý tưởng của mình. Ví dụ như những nội dung về tập thể thao hay vật lý trị liệu khó có thể diễn đạt bằng câu chữ thì video chính là một kênh tuyệt vời và phù hợp nhất. Những video dạy học tiếng Anh cũng tương tự như vậy.

Nếu doanh nghiệp muốn thử làm video thì nên cân nhắc phần nội dung có phù hợp với video không và nêu kiểm soát tốt phần kịch bản để nhắm đúng vào vấn đề cần diễn đạt. Khách hàng xem video hướng dẫn về cách giải quyết vấn đề. Vì vậy, nếu bạn đưa ra các nội dung lan man cho họ, họ sẽ không xem hết video.

Nghiên cứu từ Wistia cho thấy mức độ tương tác video giảm mạnh sau 7 phút đầu tiên xem video.

Video hướng dẫn
Video ngắn thu hút tỷ lệ người xem cao nhất (Nguồn Wistia)

Điều này không có nghĩa là doanh nghiệp chỉ nên chú trọng tạo video ngắn, hãy nghĩ đến tầm quan trọng của “sức hút”. Như với tất cả các loại nội dung khác, mọi người sẽ tương tác với những thứ thú vị hoặc hữu ích, vì vậy hãy đảm bảo video của bạn đủ thu hút mọi người từ những phút đầu.

5. Video trên mạng xã hội

Video là một kiểu nội dung có sức hút cao trên mạng xã hội. Nghiên cứu từ BuzzSumo cho thấy video là hình thức nội dung tốt nhất cho Facebook (được xếp hạng theo số lượng tương tác).

Video trên mạng xã hội
Video vượt trội hơn tất cả các nội dung khác trên Facebook, dựa trên số lượt tương tác trung bình (Nguồn BuzzSumo)

Nội dung video trên mạng xã hội có thể cải thiện phạm vi tiếp cận của doanh nghiệp rất hiệu quả. Video giúp tăng mức độ tương tác và tỷ lệ chuyển đổi mạnh mẽ, đặc biệt là trên LinkedIn. Những video còn giúp “quảng cáo” cho các bài đăng trên blog và nội dung khác nữa. 

Đọc tiếp: Top 10 Loại Content Mang Lại Hiệu Quả Cao (Phần 2)

Nguồn: Activecampaign

Việt hóa: Đội ngũ IMP