Các Mẹo Có Thể Áp Dụng Để Thu Về Hiệu Quả Cho Post-purchase Email

Các chiến dịch Post-purchase Email thực sự có thể vô cùng tiềm năng nếu doanh nghiệp biết cách áp dụng đúng đắn. Tuy nhiên, để triển khai chiến dịch hiệu quả không phải chuyện dễ dàng, và sẽ khó khăn hơn nữa nếu doanh nghiệp không biết đến những bí quyết sau đây.

1. Sử dụng hình ảnh cho key message

Sử dụng hình ảnh cho key message

Email sau mua hàng có thể được sử dụng với nhiều mục đích khác nhau, có thể là thông báo về tình trạng đơn hàng, phổ biến chương trình khuyến mãi, khuyến khích khách hàng đưa ra đánh giá về sản phẩm… Theo đó, mỗi loại email sau mua hàng sẽ có những thông điệp chính cho riêng mình, và đó cũng là nội dung chủ yếu mà email muốn thông báo cho người đọc. Tuy nhiên, thay vì trình bày một email sau mua hàng với quá nhiều chữ và ký tự, doanh nghiệp hoàn toàn có thể sử dụng hình ảnh thay thế để tăng sự thu hút cho mẫu email này. Nếu biết cách sử dụng hình ảnh đúng cách, nội dung của key message sẽ dễ dàng được truyền tải một cách thú vị hơn và dẫn khách hàng vào đúng trọng tâm của email, điều này sẽ mang lại hiệu quả không nhỏ để khuyến khích khách hàng hành động. 

Bên cạnh đó, khách hàng chắc chắn sẽ bỏ qua một email quá dài dòng cho dù văn phong có thu hút đến mấy. Ngược lại, nếu doanh nghiệp sử dụng hình ảnh, số lượng chữ và ký tự sẽ giảm đi đáng kể và những thông điệp quan trọng đều đã được chọn lọc để thể hiện thông qua hình ảnh. Phương pháp này có tác dụng giúp khách hàng nắm rõ được thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải, đồng thời không tốn quá nhiều thời gian để đọc hết email.

2. Thông báo đơn hàng đã được giao

Thông báo đơn hàng đã được giao

Trong mắt người mua hàng, doanh nghiệp chính là phía chịu trách nhiệm về sự an toàn của đơn đặt hàng từ khi họ hoàn tất thanh toán cho đến khi họ mở gói hàng đã mua và cảm thấy hài lòng với nó. Vì vậy, trong bất kỳ chiến dịch Email Marketing nào, doanh nghiệp cũng cần bao gồm các email thông báo về tình trạng đơn hàng khi cần thiết. Thông qua website đặt hàng hoặc các trang thương mại điện tử, doanh nghiệp có thể dễ dàng để khách hàng theo dõi tình trạng đơn hàng nhờ dòng tiến trình giao hàng có sẵn. Tuy nhiên, để đảm bảo hơn về trải nghiệm mua và nhận hàng, doanh nghiệp nên gửi thêm một email xác nhận đơn hàng đã được giao thành công, hoặc một email yêu cầu khách hàng xác nhận đã nhận hàng thành công. Đây là cách hiệu quả để tăng giá trị trải nghiệm khách hàng mà không khiến họ quá khó chịu khi phải liên tục theo dõi trình trạng đơn hàng.

3. Thực hiện upsell

Thực hiện upsell

Với mục tiêu tăng doanh thu cho doanh nghiệp, các chiến dịch upsell luôn là lựa chọn không thể bỏ qua để kết hợp với email sau mua hàng. Trong trường hợp khách hàng đã lựa chọn một mặt hàng bất kỳ, doanh nghiệp có thể sử dụng email sau mua hàng để đề xuất thêm các mặt hàng bổ sung có liên quan để khuyến khích khách hàng đặt đơn hàng tiếp theo. Ví dụ, nếu khách hàng đã chọn mua một chiếc điện thoại thông minh, đây là cơ hội tuyệt vời để doanh nghiệp bán thêm các sản phẩm liên quan như: dây đeo điện thoại, tai nghe, ốp lưng… Và đặc biệt, đừng quên cung cấp mã giảm giá hoặc ưu đãi có giá trị trong Post-purchase Email nếu khách hàng chọn mua theo combo sản phẩm. 

4. Gửi thành dạng chuỗi

Gửi thành dạng chuỗi

Đây là một trong những bí quyết đáng giá nhất để đạt được thành công với email sau mua hàng. Nếu muốn thực hiện chiến dịch email sau mua hàng một cách chỉn chu nhất, doanh nghiệp nên gửi những email này theo dạng chuỗi với trình tự nhất định, có thể là: email xác nhận đơn hàng, email xác nhận đã gửi hàng, email khuyến khích khách hàng cung cấp đánh giá về sản phẩm, email cảm ơn, email thông báo chương trình khuyến mãi cho đơn hàng tiếp theo, email đề xuất sản phẩm phù hợp nếu cần mua lại…

Để tối ưu hiệu quả đạt được cho chiến dịch Email Marketing sau mua hàng, những mẹo trên đây chính là bí quyết mà doanh nghiệp không nên bỏ qua.