lợi ích của email marketing

Lợi ích của email marketing và cách tận dụng lợi ích của email marketing trong lĩnh vực thương mại điện tử đã và đang là những vấn đề mà doanh nghiệp cần phải hiểu rõ nếu muốn đạt được kết quả khả quan khi kinh doanh. Tuy nhiên, để thực hiện email marketing hiệu quả, việc ứng dụng những chiến lược quảng bá qua email là rất cần thiết đối với bất kỳ chiến dịch marketing nào. Để có một cái nhìn khách quan hơn, hãy cùng tham khảo bốn chiến lược email marketing dưới đây.

1. Thiết lập chuỗi email chào mừng

Thiết lập chuỗi email chào mừng

Sử dụng chuỗi email chào mừng là một trong những cách kinh điển để quảng bá doanh nghiệp và tăng độ nhận diện thương hiệu. Xây dựng và gửi chuỗi email chào mừng sẽ giúp doanh nghiệp khảo sát được mức độ quan tâm sơ lược của khách hàng, đồng thời chọn lọc được nhóm khách hàng tiềm năng có thể nhắm đến trong tương lai. Nếu nói một cách dễ hiểu, những email chào mừng chính là phương tiện giúp doanh nghiệp giới thiệu bản thân, làm rõ những thông tin về doanh nghiệp và thương hiệu cần truyền tải đến khách hàng, đồng thời cho khách hàng thấy được doanh nghiệp có thể đem lại những tiềm năng gì giúp cải thiện cuộc sống của họ.

Trước khi bắt đầu quảng bá sản phẩm, một email chào mừng được xây dựng tốt sẽ là phương tiện bắt đầu cầu nối giữa doanh nghiệp và khách hàng, nếu thực hiện tốt và có hiệu quả, chuỗi email chào mừng này sẽ giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi và trở thành nền tảng để xây dựng mối quan hệ với khách hàng, khiến họ dễ dàng tiếp nhận những thông tin mà doanh nghiệp gửi đến trong chiến dịch email marketing.

2. Quà tặng đặc biệt cho khách hàng thân thiết

Quà tặng đặc biệt cho khách hàng thân thiết

Gửi những thông tin về quà tặng đặc biệt cho khách hàng thân thiết cũng chính là một phương thức hiệu quả để thực hiện chương trình khách hàng VIP mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng nên thực hiện. Có thể nói, khi kinh doanh thương mại điện tử, lợi nhuận lâu dài luôn là mục tiêu mà tất cả doanh nghiệp đều nhắm đến, và một trong những yếu tố quyết định điều đó chính là vòng đời khách hàng, sự trung thành của khách hàng thân thiết đối với doanh nghiệp. Tất nhiên, với niềm tin tưởng và những đóng góp của họ, bên cạnh những sản phẩm và dịch vụ chất lượng, họ sẽ mong đợi được nhiều hơn thế để có thể gắn bó dài lâu với doanh nghiệp, đó là lúc doanh nghiệp cần cân nhắc thực hiện chương trình quà tặng đặc biệt qua email cho khách hàng thân thiết.

3. Thiết kế hấp dẫn và trực quan

Thiết kế hấp dẫn và trực quan

Doanh nghiệp nên biết, bên cạnh chất lượng sản phẩm và dịch vụ, yếu tố hình thức cũng là một yếu tố rất quan trọng mà phần lớn khách hàng đều để ý. Trong một email bất kỳ đến từ doanh nghiệp, điều đầu tiên có thể gây ấn tượng với khách hàng chính là cách trình bày email, cách thiết kế email chứ không phải là nội dung. Vì vậy, hãy luôn đảm bảo email mà doanh nghiệp gửi đến khách hàng được thiết kế hấp dẫn và trực quan, dễ đọc, dễ hiểu nhưng mang đậm của doanh nghiệp, vì đây cũng chính là cơ hội để doanh nghiệp quảng bá hình ảnh của mình và tăng độ nhận diện thương hiệu nữa đó.

4. Gửi các email thông báo hết hàng và có hàng trở lại

Gửi các email thông báo hết hàng và có hàng trở lại

Thông thường, những email có nội dung liên quan đến sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp đang kinh doanh đều cần được chú trọng, bao gồm cả những email thông báo hết hàng và có hàng trở lại. Tình trạng hàng hóa luôn là một trong những vấn đề mà người tiêu dùng quan tâm nhất khi mua sắm tại bất kỳ đâu. Theo đó, họ chắc chắn sẽ cảm thấy hài lòng hơn nếu tình trạng hết hàng xảy ra và họ nhận được thông báo ngay lập tức qua email, điều này cũng xảy ra tương tự với tình trạng đã có hàng trở lại. Vì vậy, doanh nghiệp nên cập nhật tình trạng hàng tồn kho, đồng thời gửi đi những email thông báo hết hàng hoặc có hàng trở lại để khách hàng có thể chủ động trong quá trình mua sắm của mình mà không phải chờ đợi quá lâu.

Để kinh doanh thương mại điện tử hiệu quả, đừng quên tận dụng tài nguyên sẵn có chính là email. Đồng thời, doanh nghiệp cũng cần biết sử dụng những chiến lược phù hợp để không lãng phí tài nguyên này và mang lại lợi nhuận lâu dài nhé!