mẫu email marketing ấn tượng

Đối với các doanh nghiệp thương mại điện tử (e-commerce), việc sử dụng những mẫu email marketing ấn tượng trong các chiến dịch quảng bá qua email gần như là một điều bắt buộc. Nếu muốn thu hút sự chú ý của khách hàng và gia tăng doanh thu. Trong trường hợp doanh nghiệp vẫn chưa có ý tưởng về những mẫu email marketing nên sử dụng, đừng bỏ qua các gợi ý đáng tham khảo dưới đây. 

1. Email retargeting

Doanh nghiệp cần biết, không phải tất cả khách hàng tiềm năng đều sẽ hoàn tất ngay việc mua hàng trên website. Đôi khi, họ sẽ mất tập trung vì nhiều lý do và chưa đưa ra quyết định mua hàng cuối cùng. Do đó mà doanh nghiệp cần phải có các mẫu email nhắm mục tiêu khách hàng lần nữa để chinh phục trở ngại này và ngăn ngừa việc hao hụt doanh thu.

Đúng như cái tên của nó, email nhắm mục tiêu lại được dùng để tiếp cận những khách hàng đã thêm sản phẩm vào giỏ mua hàng nhưng vẫn chưa thanh toán. Nội dung email dạng này sẽ tập trung vào việc nhắc nhở khách hàng về sản phẩm bỏ quên và thúc đẩy họ hoàn thành việc mua hàng.

Mẫu email này, có thể được thiết kế tương đối đơn giản với các thông tin cơ bản như:

Lời chào ngắn gọn để tiếp cận người dùng nhanh chóng và gợi ý họ về những món hàng mà họ quan tâm kèm theo hình ảnh cụ thể.

Bên cạnh đó, nếu doanh nghiệp nhắm mục tiêu lại đối với những khách hàng trung thành. Đừng quên đính kèm thêm các mã giảm giá hấp dẫn dành riêng cho họ để quá trình mua hàng được nhanh chóng hơn.

2. Email chào mừng

Có thể nói, nếu nhắc đến những mẫu email marketing ấn tượng cho doanh nghiệp sử dụng, chắc chắn không thể bỏ qua những mẫu email chào mừng khách hàng mới. Chào mừng những người đăng ký mới vào danh sách email của doanh nghiệp là một trong những cách dễ dàng nhất để tạo ấn tượng ban đầu mạnh mẽ cho người tiêu dùng. Tuy vậy, không phải tất cả các email chào mừng đều có hiệu quả như nhau. Doanh nghiệp cần nghiên cứu kỹ lưỡng các ví dụ về chiến dịch email trong nước và thế giới để tìm ra những mẫu email phù hợp sử dụng.

mẫu email marketing chào mừng ấn tượng

Ví dụ: Trong email chào mừng của Patagonia, người đăng ký được chào đón đến với “một gia đình”. Lời chào đón này sẽ tạo ra cảm giác khách hàng thuộc về một nhóm độc quyền, chính là “gia đình” mà doanh nghiệp gây dựng nên. Sau đó, email giải thích ngắn gọn những loại nội dung mà người đăng ký mới có thể nhận được. Nó cũng cung cấp hướng dẫn rõ ràng cách hủy đăng ký và cho người nhận biết rằng tất cả các email họ nhận được sẽ chứa các hướng dẫn này.

Điều này nghe có thể hơi lạ, vì tiếp thị qua email thương mại điện tử có mục tiêu chính là giữ chân người đăng ký bản tin của doanh nghiệp. Nhưng thật ra nó cũng yêu cầu doanh nghiệp đối xử với khách hàng một cách tôn trọng và cho họ sự lựa chọn. Những người tiêu dùng hủy đăng ký danh sách email thường là do nhận được quá nhiều email mà họ không mong muốn. Do đó, bằng cách thể hiện sự tôn trọng với quan điểm của người tiêu dùng, nhóm tiếp thị của Patagonia mang đến cho những người đăng ký cảm giác hài lòng. Điều này sẽ thúc đẩy lòng trung thành của khách hàng tiềm năng, đồng thời thể hiện hiệu quả của việc sử dụng những mẫu email marketing ấn tượng.

3. Email xác nhận thanh toán

Sau khi chào đón những người đăng ký mới, doanh nghiệp sẽ cần gửi email thường xuyên để giữ tương tác giữa khách hàng với sản phẩm hoặc thương hiệu của doanh nghiệp.

Cách dễ dàng nhất để tăng tiếp xúc với khách hàng là gửi email giao dịch hoặc email tự động, chẳng hạn như xác nhận đơn hàng và giao hàng, email thanh toán và hóa đơn cũng như thay đổi tài khoản. Với những email giao dịch tự động được cân nhắc kỹ càng, thương hiệu của bạn sẽ không bao giờ biến mất khỏi hộp thư đến hoặc tâm trí của khách hàng.

mẫu email marketing xác nhận thanh toán ấn tượng

Ví dụ: Email xác nhận đơn đặt hàng của Cult Beauty không chỉ cung cấp cho khách hàng thông tin chi tiết về giao dịch của họ. Mà còn mời họ quay lại website với mục tiêu và lời kêu gọi hành động rõ ràng: Cult Beauty mở rộng nguồn dữ liệu để phân khúc khách hàng bằng cách kích thích người mua cập nhật sở thích của họ để được giảm giá cho đơn hàng tiếp theo, quảng cáo sản phẩm mới bằng cách giới thiệu sự mới mẻ trên website cũng như làm nổi bật các nỗ lực tiếp thị nội dung bằng cách quảng cáo các mẹo và xu hướng làm đẹp, nhờ vậy doanh nghiệp có thể giữ chân người dùng trên website và gắn bó với thương hiệu lâu dài.

Đây là một ví dụ điển hình về một doanh nghiệp thương mại điện tử đã thành công trong việc hướng khách hàng đến các mức độ tương tác khác nhau trên website.

4. Email thông báo khuyến mãi

Email thông báo khuyến mãi luôn được xếp vào top những mẫu email marketing ấn tượng nhất. Nếu doanh nghiệp đang tiến hành tiếp thị qua email cho việc kinh doanh thương mại điện tử của mình. Tất nhiên doanh nghiệp sẽ cần thỉnh thoảng gửi các email quảng cáo trực tiếp hàng hóa và dịch vụ của mình đến khách hàng. Bên cạnh những nội dung hấp dẫn, doanh nghiệp có thể sử dụng các mẫu email thương mại điện tử phù hợp để thiết kế những thông điệp này nhằm đạt được hiệu quả tối đa.

mẫu email marketing thông báo khuyến mãi ấn tượng

Ví dụ, các thương hiệu như REI luôn nhắm đến việc xây dựng các email quảng cáo đơn giản. REI thường dùng các thông điệp ngắn gọn đi kèm với các mẫu email thương mại điện tử. Đồng thời sử dụng hình nền nhẹ nhàng nhưng phù hợp với thương hiệu để khách hàng thấy được ứng dụng của sản phẩm trong thực tế (chẳng hạn như đi bộ đường dài) và bên cạnh đó, gửi đến thông báo ưu đãi đặc biệt cho khách hàng. Ưu đãi này, thường được mô tả như một phần thưởng cho lòng trung thành và gắn bó của khách hàng. Đây là một cách dễ dàng để tạo ấn tượng phù hợp với những người theo dõi doanh nghiệp.

Tất nhiên, để thành công với việc tiếp thị qua email cho thương mại điện tử. Không chỉ liên quan đến việc sử dụng các mẫu email marketing ấn tượng, mà doanh nghiệp cũng cần thử nghiệm các chiến lược khác nhau để mang lại kết quả tốt nhất.