Vài năm gần đây, nhiều doanh nghiệp B2B đã tăng cường áp dụng Inbound Marketing nhằm hỗ trợ các mục tiêu kinh doanh, xây dựng nhận thức và uy tín của công ty, đồng thời tạo ra khách hàng tiềm năng. Trong đó, nội dung là một nhánh không thể thiếu của Inbound Marketing. Dù doanh nghiệp tạo ra loại nội dung nào, thì mục tiêu đều là thu hút khách hàng vào trang web để tìm kiếm thông tin mà họ quan tâm.

Nội dung trong chiến lược Inbound Marketing nên bao gồm những gì? Hãy cùng IMP tìm hiểu trong bài viết hôm nay nhé! 

1. Bài viết blog

Bài đăng trên blog rất quan trọng trong việc thúc đẩy lượng truy cập mới và tỉ lệ quay lại trang web. Lý do là vì website có thêm nội dung mới có khả năng chứa các từ khóa mới sẽ gia tăng số lượng trang trên website hay định vị hình ảnh doanh nghiệp tốt hơn trên công cụ tìm kiếm.

Thông thường, độ dài các bài đăng trên blog có từ 400-600 từ kèm với một hình ảnh. Doanh nghiệp có thể tự sản xuất hay các bài đăng trên blog của khách, từ đó xây dựng uy tín thương hiệu của doanh nghiệp thông qua các bài đăng trên website của mình.

2. Cải thiện website mỗi tháng 

Trang web của doanh nghiệp là cỗ máy bán hàng không ngừng nghỉ! Do đó, cập nhật nội dung mới hàng tháng là chìa khóa để đảm bảo cỗ máy đó mang lại lượt truy cập, khách hàng tiềm năng và cơ hội gặp gỡ mới để giúp công ty phát triển nguồn dữ liệu và hỗ trợ việc bán hàng nhanh chóng chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng.  

Cải thiện website mỗi tháng

3. Thiết kế nội dung thị giác mỗi quý

Nội dung thị giác bao gồm hình ảnh và thông tin dạng đồ họa rất hữu ích cho SEO và việc truyền thông xã hội. Vì vậy, gắn từ khóa các thẻ ảnh được đăng trên trang web giúp nội dung dễ dàng xuất hiện trên các trang kết quả tìm kiếm về hình ảnh, còn có thể tăng tỷ lệ nhấp cho các backlink trên mạng xã hội.

4. Sản xuất video mỗi năm 

Ngày càng khó để thu hút sự chú ý của người xem, nên việc mang đến cho họ những loại nội dung hấp dẫn hơn như video nên được quan tâm nhiều hơn. Bước đầu, doanh nghiệp nên tạo ra một video, tiếp đó là tối ưu hóa cho việc tìm kiếm bằng cách đăng tải lên YouTube với một tiêu đề chứa nhiều từ khóa, cùng với thẻ mô tả hoàn chỉnh để dễ dàng tìm thấy và tối ưu hóa bên ngoài trang web.

Sản xuất video mỗi năm 

5. Cập nhật tài liệu thuyết trình về Bán hàng

Thời gian gần đây doanh nghiệp có sửa đổi thông điệp và tái định vị thương hiệu không? 

Doanh nghiệp cho ra sản phẩm hoặc dịch vụ mới không? 

Doanh nghiệp đang hợp tác với các công ty mới? 

Nếu đáp án là ‘có’ cho bất kì câu hỏi nào, thì đã đến lúc doanh nghiệp cập nhật slide thuyết trình và bộ tài liệu bán hàng. Các bài thuyết trình đã dùng trước cũng nên được tận dụng để tái sử dụng nội dung và sáng tạo thêm các phần trình bày cũng như đổi mới hình ảnh, truyền tải thông điệp hoặc sản phẩm/dịch vụ mới. 

6. Topic Clusters

Thay vì phải xây dựng nhiều trang web để tối ưu một từ khóa, một trang web được xây dựng để tập trung các chủ đề chính về doanh nghiệp (topic clusters) là một ý hay. Phương pháp này nhắm đến mục tiêu chính là cá tính người mua, từ đó lập bản đồ lấy nỗi đau (pain point) của họ làm trung tâm hoặc nêu lên vấn đề của họ bằng các bài blog dài, chứa nhiều từ khóa để thể hiện rằng công ty có giải pháp khác để giải quyết nỗi đau chính và mang lại kết quả cho họ.

7. Tối ưu Tiêu đề và các Thẻ 

Topic Clusters có thể rất mới với các chiến lược SEO, nhưng với phương pháp này các từ khóa vẫn có mối liên kết trong phần tìm kiếm. Nên khi lồng ghép các từ khóa vào bản sao trang, tiêu đề và phần meta thì các công cụ tìm kiếm và khách hàng hiểu nội dung trang web. Có một lưu ý là chỉ nên tối ưu một đến hai từ trên mỗi trang, nhiều hơn thế sẽ có tác động xấu đến kết quả tìm kiếm của doanh nghiệp.

Tối ưu Tiêu đề và các Thẻ

8. Phân loại các bài đăng trên Blog

Khi doanh nghiệp gắn thẻ và phân loại các bài đăng trên blog theo từng chủ đề với các từ khóa, người dùng sẽ thuận tiện trong việc tìm những nội dung liên quan và hỗ trợ các công cụ tìm kiếm phân loại bài đăng trên blog vào đúng khu vực của kết quả tìm kiếm.

9. Liên kết chéo Tên miền

Khi doanh nghiệp dẫn đường liên kết nội bộ đến các trang khác trên website, kết quả mang lại nhằm hỗ trợ việc xác định nội dung của các công cụ tìm kiếm và tạo ra trải nghiệm người dùng tốt hơn cho khách truy cập, vì họ có thể tìm thấy các trang liên quan một cách dễ dàng.

10. Truyền thông xã hội

Quảng bá nội dung trên mạng xã hội là tiếp cận được các khách hàng mới và cũng có thể tăng cường SEO bằng cách xây dựng các backlink đến trang web. Đối với các công ty B2B, LinkedIn và Twitter là những kênh truyền thông mang lại hiệu quả nhất. Do đó, họ quảng cáo nội dung đều đặn qua các kênh này khi tham gia sự kiện trong ngành. Kết quả lượt truy cập của hoạt động này ở những bước đầu có thể ít, nhưng thời gian khách hàng trên trang web từ 5 phút trở lên, con số này cao hơn bất kỳ hoạt động quảng cáo nào khác.

Truyền thông xã hội

11. Email marketing

Một hoạt động rất hay để khách hàng thấy được quan tâm và thu hút họ chính là gửi email về nội dung mới có liên quan đến sở thích của họ. Khi doanh nghiệp gửi bản tin đến họ là đang nuôi dưỡng các cơ hội gặp gỡ mới và quảng bá nội dung, tin tức hoặc sự kiện mới. Đồng thời, chiến dịch email tạo sự gia tăng lưu lượng truy cập vào trang web và gợi ý các khách hàng tiềm năng cho việc bán hàng.

12. Chiến dịch tạo liên hệ mới

Khi chạy chiến dịch LinkedIn có CTA, mục đích đạt được là lượt tải xuống nội dung để có được khách hàng tiềm năng. Đây là một cách hiệu quả để thêm lưu lượng truy cập và địa chỉ liên hệ mới vào cơ sở dữ liệu của doanh nghiệp.

13. Trang đích (Landing Page) 

Doanh nghiệp tạo trang đích để đưa những lượt truy cập web trở thành khách hàng tiềm năng, đó là một bước quan trọng trong quá trình chuyển đổi. Một trang đích hoàn chỉnh sẽ thể hiện những lợi ích người đọc có được khi truy cập và khuyến khích họ cung cấp thông tin liên hệ để đổi lấy quyền truy cập.

Trang đích (Landing Page)

Kết

Suy cho cùng, Inbound Marketing tập trung vào nội dung của kế hoạch tiếp thị. Nếu doanh nghiệp áp dụng đúng cách thì sẽ nhận được hiệu quả về khách hàng tiềm năng mới và cải thiện doanh thu.

Nguồn: Trew Marketing

Việt hóa: Đội ngũ IMP

Vui lòng trích dẫn nguồn khi đăng lại.