5 bí quyết kinh doanh áo thun trên Shopify thành công

Nhờ chi phí sản xuất thấp, việc kinh doanh trên Shopify với mặt hàng áo phông đã trở thành một lựa chọn phổ biến, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, có nguồn vốn hạn chế. Thêm vào đó, theo Shopify, thị trường toàn cầu cho ngành in áo phông thiết kế dự kiến sẽ đạt 10 tỷ đô la vào năm 2025. Đây cũng chính là cơ hội tiềm năng để doanh nghiệp bắt đầu cửa hàng thương mại điện tử của mình. Dưới đây là 5 bí quyết mà doanh nghiệp không thể bỏ qua khi kinh doanh áo phông trên Shopify.

Nhắm vào thị trường ngách 

Doanh nghiệp nên chọn một thị trường ngách cụ thể để nhắm mục tiêu đến nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng chính xác hơn, đồng thời xây dựng thương hiệu dễ dàng hơn mà không cần tốn quá nhiều ngân sách. 

Doanh nghiệp có thể sử dụng nhiều cách để tìm và xác định thị trường cụ thể cho thương hiệu, ví dụ như: 

  • Truy cập subreddit của ngách tiềm năng để đánh giá số lượng người đăng ký và mức độ tham gia
  • Sử dụng công cụ Audience Insights của Facebook để đánh giá kích thước của ngách trên nền tảng phổ biến này
  • Quét danh sách các ngách phổ biến trên Wikipedia để lấy cảm hứng cho sản phẩm
Cách giúp nghiên cứu và xác định thị trường ngách cho doanh nghiệp

Cách giúp nghiên cứu và xác định thị trường ngách cho doanh nghiệp

Ứng dụng vật liệu và kỹ thuật in chất lượng

Bước tiếp theo của việc khởi động kinh doanh áo thun trực tuyến là tìm xưởng in ấn. Mỗi loại áo thun đều cần những kỹ thuật in ấn khác nhau, vì vậy doanh nghiệp kinh doanh trên Shopify cần tìm được xưởng in áo phù hợp với thiết kế sản phẩm cũng như chi phí hợp lý. 

Đối với khâu in ấn, các yếu tố quan trọng như: kiểu dáng, kích cỡ, chất liệu, độ co giãn và trọng lượng sản phẩm nên được kiểm tra và xem xét kỹ lưỡng. Để thu hút được khách hàng mới và thúc đẩy khả năng tăng tỷ lệ chuyển đổi, doanh nghiệp cũng nên đảm bảo chất lượng sản phẩm trước khi đăng bán. 

Thiết kế mẫu riêng

Đối với thị trường thời trang, các sản phẩm thiết kế mang màu sắc thương hiệu luôn được đánh giá cao hơn về chất lượng cũng như đem lại lợi nhuận tốt hơn cho doanh nghiệp. Để xây dựng màu sắc thương hiệu độc đáo và riêng biệt, doanh nghiệp nên cho mình những thiết kế mang phong dấu ấn riêng (signature items). Sẽ không quá khó để làm được điều này nếu doanh nghiệp có thể bắt đầu với một số ý tưởng như:

  • Tham khảo mẫu mã sản phẩm bán chạy trên các website phổ biến như Zazzle, Redbubble, SnorgTees và Kickstarter 
  • Thuê nhà thiết kế riêng để thể hiện màu sắc thương hiệu rõ ràng nhất
  • Mua sản phẩm có sẵn từ các nền tảng thiết kế áo thun như Designious, Tshirt Factory, Creative Market và Graphicriver
Thiết kế mẫu riêng

Lacoste ghi dấu ấn riêng với mẫu áo polo cao cấp cùng hình tượng chú Cá sấu thêu nổi

Tạo hình ảnh mock-up

Sau khi đã xác định được bản thiết kế cuối cùng, việc cần làm là tạo ra ảnh mẫu cho sản phẩm của mình để kinh doanh trên Shopify. Các mẫu áo này sẽ giúp khách hàng biết được sản phẩm thực tế sẽ có thiết kế như thế nào. Đây cũng là yếu tố khuyến khích người tiêu dùng mua hàng bởi tính xác thực của nó. Vì vậy, bước này khá quan trọng để bạn có thể dành nhiều công sức, thời gian vào việc đầu tư hình ảnh cho những mẫu sản phẩm chất lượng cao, dễ dàng thu hút khách hàng mục tiêu. 

Ngoài ra, doanh nghiệp có thể trực tiếp đi in áo mẫu, chụp sản phẩm và đăng lên website. Việc sử dụng các tệp mẫu Adobe Photoshop để xem trước thiết kế sản phẩm sẽ trông như thế nào khi được in trên áo thun cũng là một lựa chọn đáng cân nhắc để có sự chuẩn bị tốt nhất trước khi lên ý tưởng cuối cùng. Doanh nghiệp cũng có thể sử dụng phần mềm người mẫu trực tuyến hoặc thuê người mẫu mặc sản phẩm từ Fiverr.

Thẩm định thiết kế

Trước khi bắt đầu triển khai ý tưởng kinh doanh mới, quá trình khảo sát sự quan tâm và nhu cầu mua sắm của khách hàng mục tiêu đối với sản phẩm luôn đóng một vai trò không thể thiếu cho sự thành công của bạn. 

Sau khi đã hoàn thành sản phẩm mẫu, doanh nghiệp cần thẩm định thiết kế để xác định sản phẩm đã đạt các mục tiêu đặt ra hay chưa. Việc thu thập phản hồi của khách hàng tiềm năng là một trong những cách dễ dàng nhất để thẩm định thiết kế sản phẩm trước khi bán hàng. Để làm được điều này, bạn có thể thu thập ý kiến từ khách hàng tiềm năng trên các nền tảng mạng xã hội, Reddit,… 

Tương tự như mọi phương thức kinh doanh khác, việc kinh doanh trên Shopify cũng cần những bí quyết để thành công. Hy vọng những thông tin hữu ích trên đây sẽ giúp cho doanh nghiệp có được những kết quả đáng kể cho các chiến dịch sắp tới.