mẫu email quảng cáo sản phẩm

Thông thường mỗi khi phát triển sản phẩm mới, nhiều doanh nghiệp sẽ chọn tạm hoãn công việc marketing lại để tập trung cho việc sản xuất hàng hóa, dẫn đến kết quả hơn 80% doanh nghiệp đều gặp thất bại khi ra mắt. Việc thành công trong chiến lược quảng bá phụ thuộc rất lớn vào cách thương hiệu kết nối cùng khách hàng, đặc biệt là chiến lược email marketing. 

Email marketing được xem là cách hiệu quả nhất để tăng cường độ nhận diện và giới thiệu đến người tiêu dùng về dự án sắp tới, giảm thiểu những rủi ro không đáng có trong quá trình kinh doanh. Sau đây là các mẫu email quảng cáo sản phẩm thông dụng nhất để doanh nghiệp tham khảo và áp dụng dễ dàng.

1. Vì sao doanh nghiệp nên gửi email quảng cáo sản phẩm? 

Nếu doanh nghiệp vẫn đang thắc mắc về hiệu quả của email quảng cáo sản phẩm, hãy xem qua những lợi ích mà chúng mang đến:

  • Xây dựng sự chờ đợi và phỏng đoán trước khi ra mắt sản phẩm mới chính là cách vô cùng hiệu quả để khơi gợi nhu cầu của khách hàng.
  • Ngoài cảm giác hứng thú, email quảng cáo sản phẩm còn khiến người mua thỏa mãn khi trực tiếp được trải nghiệm sản phẩm.
  • Nội dung email này sẽ đóng vai trò tiên quyết để thương hiệu đưa ra thông báo chính thức với khách hàng khi bắt đầu chiến lược ra mắt.
  • Bằng việc tiếp cận bằng thông tin, sản phẩm sẽ ghi được dấu ấn trong tâm trí người tiêu dùng nhiều hơn.
  • Nêu ra được những tính năng nổi bật, nhờ vậy liên hệ đến lợi ích của khách hàng và khuyến khích họ chọn lựa sản phẩm của doanh nghiệp.

2. Các mẫu email quảng cáo sản phẩm thông dụng nhất

Apple – Email ra mắt sản phẩm

Apple - Email ra mắt sản phẩm

Là một trong những cái tên dẫn đầu trong những mẫu email quảng cáo sản phẩm, Apple luôn mang đến những nội dung có thiết kế rõ ràng và đi thẳng vào trọng tâm. Trong trường hợp này, Apple hé lộ những thông tin mới sẽ được ra mắt và chia ra bố cục làm bốn phần, ứng với từng mặt hàng. Qua đó, mỗi phần giới thiệu có đầy đủ ngày giờ đặt hàng, thông tin mua sớm và số lượng để người tiêu dùng dễ dàng đi đến quyết định.

Allset – Email ra mắt ứng dụng

Allset - Email ra mắt ứng dụng

Khi chạy bất kỳ chiến dịch email marketing nào, việc kêu gọi hành động (CTA) luôn là thành phần quan trọng mang yếu tố quyết định. Allset đã ứng dụng điều đó nhuần nhuyễn bằng cách làm nổi bật chữ “Check it out” trong thiết kế khung đen bắt mắt, tách biệt khỏi toàn bộ phần nền. 

Bằng cách trên, họ đã tạo nên hiệu ứng thị giác hiệu quả để giới thiệu những tính năng trong ứng dụng mới.

Nextdoor – Email nâng cấp sản phẩm

Nextdoor - Email nâng cấp sản phẩm

Nhờ vào hình ảnh cô gái nở nụ cười tươi, Nextdoor đã giúp người đọc chú ý hơn đến nội dung email. Tiếp đó là dòng tiêu đề về tính năng mới được cập nhật và nội dung đi kèm về những ứng dụng – hiệu quả của chúng đối với người tiêu dùng. 

Mẫu email quảng cáo sản phẩm này đã làm rất tốt nhờ việc kêu gọi chia sẻ thông tin nâng cấp này với bạn bè và hàng xóm, cùng CTA kêu gọi mạnh mẽ “Update your profile”.

Nike – Email thông báo website mới

Nike - Email thông báo website mới

Nike đã áp dụng một chiến lược hoàn hảo để ra mắt website mới của mình. Chỉ với một bức hình mà thương hiệu “the Swoosh” đã cho khách hàng biết rằng họ có thể truy cập địa chỉ trang mới qua nhiều thiết bị khác nhau. Đồng thời doanh nghiệp này cũng mời gọi người đọc vào nike.com bằng ưu đãi miễn phí vận chuyển và mã giảm giá, cùng nút CTA màu cam nổi bật.

Carbonmade – Email thông báo tính năng mới

Carbonmade - Email thông báo tính năng mới

Với nội dung thông báo này, Carbonmade đã mang đến mẫu email quảng cáo sản phẩm nổi bật. Từ những thiết kế tạo cảm hứng phấn khởi, hình vẽ độc đáo đến việc sắp xếp bố cục đơn giản, doanh nghiệp đã làm nổi bật bốn tính năng vừa được ra mắt của sản phẩm.

Bên cạnh đó, nhãn hàng này còn cho thấy sự tài tình của mình khi ứng dụng được những mảng màu bắt mắt để thu hút thị giác cho toàn bộ email.

Xem thêm: Mẫu email quảng cáo sản phẩm cho ngành du lịch

Dropbox – Email thông báo bản beta

Dropbox - Email thông báo bản beta

Mẫu email quảng cáo sản phẩm này của Dropbox sẽ được xếp hạng cao nhất nếu chỉ tính đến tiêu chuẩn tinh giản. Tuy rằng không sở hữu sự thu hút màu sắc như thiết kế vừa rồi, nhưng khoảng cách giữa từng phần đều được tính toán rất thông minh và rõ ràng. Tất cả như đang dẫn dắt, đưa người đọc đến phần CTA “Get Started” và khuyến khích sử dụng bản Beta của Dropbox.

Bên cạnh đó, mẫu email này còn cung cấp một đường dẫn đến “Getting Started Guide” để hướng dẫn khách hàng chi tiết hơn. Bằng cách cá nhân hóa tên người đọc trong phần mở đầu, Dropbox còn gợi đến một cảm giác gần gũi như đang được tương tác trực tiếp với thương hiệu.

Ngoài những mẫu email quảng cáo sản phẩm thông dụng nhất được nêu ở trên, việc lên kế hoạch thời gian rõ ràng và thu thập thông tin khách hàng cũng rất quan trọng với bất kỳ chiến dịch email nào. Hy vọng những chia sẻ về các mẫu email trên sẽ giúp doanh nghiệp cải tiến được các email giới thiệu sản phẩm của mình nhằm thu lại hiệu quả tốt hơn về doanh thu.

Nguồn: snov.io

Việt hóa: Đội ngũ IMP 

Vui lòng trích dẫn nguồn khi đăng lại.