Ý Nghĩa Của Việc Nghiên Cứu Từ Khóa Trong Nghiên Cứu Thị Trường - IMP Blog
Ý Nghĩa Của Việc Nghiên Cứu Từ Khóa Trong Nghiên Cứu Thị Trường - IMP Blog

Trước khi bắt đầu việc kinh doanh hay phát triển sản phẩm hoặc dịch vụ mới, doanh nghiệp cần phải thực hiện nguyên cứu thị trường vì đây là bước định hướng quan trọng trong việc xây dựng chiến lược kinh doanh. Khách hàng online đang ngày càng có nhiều yêu cầu thông tin hơn để quyết định nên mua hàng của ai, chính vì vậy, việc nghiên cứu từ khóa là không thể bỏ qua trong nghiên cứu thị trường trực tuyến.

Nghiên cứu từ khóa giúp nghiên cứu thị trường online một cách tổng quát 

Đầu tiên, thông qua dữ liệu về số lượt tìm kiếm, chúng ta có thể xác định được vị thế của sản phẩm trên thị trường. Số lượt tìm kiếm những thông tin liên quan đến sản phẩm thể hiện nhu cầu của thị trường. Đồng thời, nhờ theo dõi biến động số lượt tìm kiếm, doanh nghiệp sẽ phán đoán được sự thay đổi của nhu cầu thị trường để tránh được những rủi ro.

Ngoài ra, trong quá trình nghiên cứu từ khóa, doanh nghiệp có thể tiếp cận thông tin từ đối thủ cạnh tranh và các trang web xếp hạng hàng đầu. Tìm hiểu xem đối thủ đang có những gì để thu hút khách hàng. Từ đó, tìm ra hướng đi ưu việt hơn cho việc phát triển trang web cũng như chiến dịch Marketing để giúp sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp nổi bật hơn trong mắt khách hàng tiềm năng.

Dựa vào việc nghiên cứu từ khóa, doanh nghiệp sẽ biết cách mọi người tìm thấy trang web hay tiếp cận thông tin sản phẩm của doanh nghiệp như thế nào. Thông qua đó mà xác định được đâu là thị trường tiềm năng, có nhiều cơ hội để phát triển. Tập trung phát triển ở những thị trường tiềm năng sẽ tránh được sự lãng phí tài nguyên.

Nghiên cứu từ khóa giúp hiểu rõ khách hàng tiềm năng

Bộ từ khóa thể hiện khách hàng đang quan tâm những gì về sản phẩm và họ đang sử dụng từ ngữ như thế nào khi tìm kiếm thông tin. Doanh nghiệp sẽ hiểu khách hàng mong muốn điều gì, e ngại điều gì ở sản phẩm. Nắm bắt được những điều này đồng nghĩa với việc nắm được điểm mạnh và điểm yếu của sản phẩm trên thị trường. Đây cũng chính là một trong những mục tiêu chủ đạo trong nghiên cứu thị trường. Muốn sản phẩm của doanh nghiệp có ưu thế trên thị trường thì cần phải phát triển sản phẩm dựa trên cơ sở tâm lý của khách hàng. 

Bên cạnh đó, nghiên cứu thị trường trực tuyến thông qua nghiên cứu từ khóa còn giúp phân loại các nhóm khách hàng theo ngôn ngữ tìm kiếm của họ. Từ đó doanh nghiệp có thể khoanh vùng khách hàng tiềm năng, đồng thời tạo mục tiêu và phương hướng rõ ràng cho kế hoạch tiếp thị.

Nghiên cứu từ khóa giúp dự báo xu hướng của thị trường (market trend)

Thị trường luôn thay đổi, bởi vậy khi nghiên cứu thị trường online cần phải nắm được xu hướng của thị trường. Vậy nghiên cứu từ khóa giúp dự báo xu hướng thị trường như thế nào?

Ngoài việc xác định xu thế tăng, giảm nhu cầu của khách hàng (customer demand), nghiên cứu từ khóa còn giúp xác định những phương án thay thế. Ví dụ như ống hút, ngày càng có nhiều người dùng tìm kiếm về ống hút tre, điều này có nghĩa là ống hút tre đang là mặt hàng được nhiều người hướng tới. Hoặc thông qua sự thay đổi của danh sách từ khóa, doanh nghiệp sẽ biết được khách hàng đang cần điều gì mới ở sản phẩm hoặc không hài lòng điều gì để có thể thay đổi sản phẩm cho phù hợp với thị hiếu của thị trường. Nếu không muốn sản phẩm của mình bị đào thải thì điều này là vô cùng cần thiết.

Như vậy, nghiên cứu từ khóa đóng vai trò quan trọng, thậm chí có thể coi là một phần của nghiên cứu thị trường. Thực hiện tốt việc nghiên cứu từ khóa sẽ là mở đầu thuận lợi cho việc kinh doanh.

Liên hệ với IMP ngay hôm nay để được tư vấn triển khai Keyword Research và hiểu rõ hơn về thị trường kinh doanh của doanh nghiệp.