Email marketing luôn là một trong những phương thức tiếp thị phổ biến nhất. So với những nền tảng tiếp thị khác, email luôn được đánh giá cao hơn về lưu lượng truy cập, và tất nhiên, email cũng đem lại nhiều tiềm năng hơn cho chiến dịch tiếp thị của doanh nghiệp. Vậy đâu là lý do cho điều này?

1. Giúp tiếp cận khách hàng sử dụng điện thoại nhiều hơn

Không thể phủ nhận rằng mọi người đang có xu hướng sử dụng điện thoại di động nhiều hơn. Sự phổ biến của email trên điện thoại di động làm cho nền tảng này trở nên lợi thế hơn trong việc mang lại nhiều lưu lượng truy cập cho các cửa hàng trực tuyến. Theo Adestra (2019), có tới 60% email được mở đến từ thiết bị di động. Không giống như tiếp thị qua ứng dụng hoặc SMS, loại hình tiếp thị trực tuyến này sẽ không yêu cầu sự đầu tư lớn vào công nghệ mới hoặc bất kỳ phần mềm nào. Bên cạnh đó, chúng còn hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận khách hàng trên các loại thiết bị di động khác như máy tính bảng chứ không chỉ riêng điện thoại thông minh.

2. Email là nền tảng được dùng nhiều nhất

Tiếp thị qua email là một công cụ mạnh mẽ để có được nhiều lưu lượng truy cập hơn vì đa phần khách hàng đều ưa chuộng email. Nhiều doanh nghiệp nhỏ sử dụng hình thức này để chạy các chiến dịch tiếp thị để tối ưu hóa ngân sách bị hạn chế. Điều này cho phép họ tiết kiệm được cả thời gian lẫn tiền bạc, đồng thời tập trung được vào thị trường đang hướng đến.

Mặc dù xã hội là một kênh phổ biến để các doanh nghiệp tương tác với khách hàng của họ, nhưng các thương hiệu đôi khi không thể đạt được phạm vị tiếp cận mong muốn nếu không dùng quảng cáo trả phí. Tuy nhiên, không phải là giải pháp duy nhất. Vì email marketing cũng giúp doanh nghiệp kết nối dễ dàng với khách hàng tiềm năng và người đọc của họ.

3. Tiết kiệm chi phí

Nhiều doanh nghiệp nhỏ đang hoạt động với ngân sách khá hạn chế, vì vậy họ cần phải tìm cách tận dụng từng nguồn lực có được để tiếp cận đối tượng của mình. Trong khi các phương pháp tiếp thị truyền thống như quảng cáo trên báo in hoặc truyền hình có thể tiêu tốn một khoản tiền lớn, thì tiếp thị qua email lại trở thành biên pháp thay thế tiết kiệm hơn. Qua đó, chỉ với một gói quản lý nền tảng email, doanh nghiệp đã có thể dễ dàng tiếp cần với danh sách khách hàng sẵn có của mình mà không cần phải trả thêm bất kỳ chi phí nào.

4. Thúc đẩy tỉ lệ chuyển đổi

Một nghiên cứu cho thấy 4,24% khách truy cập website từ tiếp thị qua email sẽ thực hiện hành động mua sắm một sản phẩm nào đó, trong khi con số này chỉ dừng lại ở 0,59% từ mạng xã hội và 2,49% khách từ các công cụ tìm kiếm. Tiếp thị qua email là phương pháp mà doanh nghiệp nên đầu tư để thúc đẩy lưu lượng truy cập tốt hơn, điều này sẽ giúp nâng cao tỷ lệ chuyển đổi và cải thiện doanh thu.

5. Dễ dàng đo lường

Hầu hết tất cả các chiến thuật tiếp thị qua email đều cho phép theo dõi chỉ số sau khi doanh nghiệp đã gửi email HTML của mình. Doanh nghiệp có thể theo dõi tỷ lệ phân phối, tỷ lệ hủy đăng ký, tỷ lệ nhấp chuột và tỷ lệ thoát. Điều này cho phép doanh nghiệp biết được liệu chiến dịch của mình có đang hoạt động hiệu quả hay không và nhận ra được những điểm nào cần loại bỏ hay điều chỉnh cho lần sau.

6. Gửi nội dung dựa vào hành trình khách hàng

Khách hàng tiềm năng luôn ở các giai đoạn khác nhau của quá trình mua hàng. Một số ở giai đoạn cân nhắc, một số ở giai đoạn so sánh, trong khi những người khác thì ở giai đoạn sẵn sàng mua. Phân đoạn khách hàng có thể giúp doanh nghiệp xác định loại nội dung cần gửi tiếp theo. Khi áp dụng phân đoạn danh sách khách hàng và gửi nội dung theo từng email riêng biệt, doanh nghiệp có thể nhắm chính xác vào nhu cầu của từng nhóm khách hàng này. Bên cạnh đó, người đọc sẽ cần thông tin cần thiết để thực hiện bước mua hàng, vì vậy hãy cung cấp nội dung phù hợp để khuyến khích họ.

Với những ưu điểm tuyệt vời trên, doanh nghiệp hoàn toàn có thể tăng lượng truy cập website cũng như các nền tảng khác từ tiếp thị qua email.