Vì sao doanh nghiệp thương mại điện tử cần sử dụng email marketing?

Có thể nói, với sự tân tiến trong công nghệ thông tin hiện nay, việc tiếp thị qua email không còn là phương pháp marketing thương mại điện tử xa lạ nữa. Có lẽ hầu hết doanh nghiệp thương mại điện tử đều lựa chọn email marketing là một trong những cách thức tối ưu nhất trong tiếp thị sản phẩm, nhưng không phải bất cứ ai đều biết lý do doanh nghiệp nên lựa chọn hình thức quảng bá này cho chiến dịch của mình. Nếu doanh nghiệp cũng đang có thắc mắc tương tự, hãy theo dõi câu trả lời nằm ngay dưới đây.

1. Tích hợp dữ liệu để nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng và thu hút khách hàng mới

Tích hợp dữ liệu để nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng và thu hút khách hàng mới

Trong kinh doanh thương mại điện tử nói riêng và tất cả các ngành nghề nói chung, khách hàng tiềm năng luôn là nhóm khách hàng quan trọng mà doanh nghiệp cần tập trung tiếp cận. Tuy nhiên, để tiếp cận nhóm khách hàng tiềm năng hiệu quả, việc thu thập dữ liệu khách hàng là một trong những nhiệm vụ hàng đầu mà doanh nghiệp cần hướng đến. Và để làm được điều đó, doanh nghiệp có thể sử dụng email marketing như một trợ thủ đắc lực của mình. Với mỗi email được gửi đi, doanh nghiệp có thể đính kèm các đường dẫn, các biểu mẫu thu thập thông tin khách hàng hoặc thúc đẩy họ cung cấp thông tin cần thiết để có cơ hội tham gia các chương trình khuyến mãi… Những thông tin này không chỉ giúp doanh nghiệp hiểu rõ và nuôi dưỡng nhóm khách hàng tiềm năng tốt hơn, mà chúng còn có thể là tiền đề để doanh nghiệp thu hút nhóm khách hàng mới có những đặc điểm như các thông tin đã thu thập.

2. Phân tích dữ liệu nhanh hơn

Phân tích dữ liệu nhanh hơn

Nếu nhắc đến những lợi ích tuyệt vời của e-marketing trong thương mại điện tử, khả năng phân tích dữ liệu nhanh nhạy và hiệu quả chắc chắn là một trong những khía cạnh được đánh giá cao nhất. Khi thực hiện email marketing, doanh nghiệp có thể nhờ đến sự trợ giúp của các công cụ hỗ trợ email marketing, với nhiều tính năng chọn lọc và phân tích dữ liệu vô cùng hiệu quả trong thời gian ngắn. Ngoài ra, những công cụ này còn có thể giúp doanh nghiệp phân tích và đánh giá hiệu quả chiến dịch email marketing với độ chính xác cao, từ đó, doanh nghiệp sẽ dựa vào đó để vạch ra các chiến lược email marketing phù hợp, đồng thời lựa chọn những phương pháp phù hợp giúp cải thiện kết quả chiến dịch.

3. Tăng tỷ lệ chuyển đổi nhờ phân khúc khách hàng

Tăng tỷ lệ chuyển đổi nhờ phân khúc khách hàng

Không chỉ có thể phân tích dữ liệu nhanh nhạy hơn, lợi ích của email marketing đối với nguồn dữ liệu thu được còn nhiều hơn thế, tiêu biểu là khả năng tăng tỷ lệ chuyển đổi nhờ phân khúc khách hàng. Nhờ email marketing, doanh nghiệp có thể thực hiện phân khúc khách hàng dựa trên nhiều yếu tố khác nhau, hai trong số những tiêu chí tiêu biểu thường được sử dụng đó là thói quen mua hàng và tần suất mua hàng của khách hàng. Nếu doanh nghiệp có thể phân khúc khách hàng thành công bằng cách sử dụng email marketing, việc xây dựng các nội dung khác nhau để hướng đến nhóm khách hàng khác nhau chắc chắn sẽ không còn khó khăn khi thực hiện marketing thương mại điện tử. Hơn thế nữa, chính những nội dung email sẽ là yếu tố chủ chốt tiếp cận với khách hàng, vì vậy, khi đã xác định được đúng nội dung phù hợp cho những nhóm khách hàng của doanh nghiệp, doanh nghiệp sẽ có cơ hội tăng tỷ lệ chuyển đổi, biến nhóm khách hàng tiềm năng thành những người mua hàng thực tế, và biến những khách hàng đã từng mua hàng trở thành nhóm khách hàng trung thành của thương hiệu.

4. Tăng độ nhận diện thương hiệu

Tăng độ nhận diện thương hiệu

Một trong những yếu tố quan trọng nhất để quyết định sự phát triển của doanh nghiệp thương mại điện tử chính là độ nhận diện thương hiệu. Do đó, việc tăng độ nhận diện thương hiệu luôn nằm trong danh sách những mục tiêu dài hạn mà doanh nghiệp cần thực hiện. Với email marketing, doanh nghiệp sẽ có thể làm được điều này một cách dễ dàng hơn. Chắc hẳn bất cứ doanh nghiệp nào cũng biết đến sự phổ biến của email marketing – một trong những phương thức tiếp thị được sử dụng nhiều nhất. Với lượng người dùng khổng lồ, email có thể xem là con đường tiếp cận khách hàng quen thuộc và đơn giản hàng đầu. Điều này đồng nghĩa với việc doanh nghiệp sẽ có cơ hội tiếp cận và nuôi dưỡng được vô số khách hàng tiềm năng nhờ sử dụng e-marketing trong thương mại điện tử đúng cách, từ đó độ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp cũng có thể tăng lên nhanh chóng.

5. Phục hồi doanh thu bị mất

Phục hồi doanh thu bị mất

Việc sụt giảm doanh thu trong kinh doanh có lẽ sẽ không thể tránh khỏi, nhưng nhờ sử dụng email marketing với chiến lược đúng đắn, không ít doanh nghiệp đã có thể phục hồi doanh thu bị mất của mình. Bên cạnh nhóm khách hàng tiềm năng, nhóm khách hàng cũ cũng là đối tượng mà doanh nghiệp cần chú trọng. Qua việc tiếp cận và thúc đẩy nhóm khách hàng cũ mua hàng, doanh nghiệp có thể thông qua ý kiến khách hàng để cung cấp dịch vụ, sản phẩm tốt hơn so với những gì họ đã từng nhận được ở lần mua hàng trước đây.

Trên đây là những thông tin giải thích về tầm quan trọng của e-marketing trong thương mại điện tử và lý do nên sử dụng nó.