Email browse abandonment (nhắc lại sản phẩm đã tìm kiếm) là một trong những loại email automation giúp kéo khách hàng quay lại cửa hàng và tăng xác suất mua hàng. Bằng cách triển khai loại email này, khách hàng của IMP đã đạt tỷ lệ mua hàng lên đến 6% và doanh thu từ email sau một năm vượt hơn $72,000.

Bối cảnh

Doanh nghiệp L hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử với traffic vào website cao nhưng tỷ lệ mua hàng chưa đạt mục tiêu đề ra. Khách hàng mong muốn tăng tỷ lệ mua hàng bằng email marketing.

Triển khai

Sau khi nghiên cứu số liệu từ website, IMP đề xuất triển khai loại email tự động – browse abandonment. Đây là một trong những cách hiệu quả để remarketing (tiếp cận lại) khách hàng sau khi họ đã xem một sản phẩm nhất định.

Để tránh làm phiền khách hàng nhưng vẫn đạt hiệu quả email, IMP cài đặt email tự động gửi đi sau khi khách hàng đã xem sản phẩm trong vòng 3 tiếng đồng hồ. Đây là khoảng thời gian hợp lý để nhắc nhở khách hàng vì động lực mua hàng của họ vẫn còn cao.

Nội dung email ngoài việc nhắc về sản phẩm đã được xem, IMP còn đề xuất thêm các sản phẩm liên quan khác, như theo lịch sử mua hàng, theo sản phẩm bán chạy của tháng, hoặc sản phẩm mới về.

Kết quả

Ngay sau khi triển khai email browse abandonment, doanh nghiệp đã thấy ngay kết quả tốt. Sau hơn 1 năm triển khai, email này đã đem lại các con số ấn tượng như sau:

  • Tỷ lệ mở email: 58%
  • Tỷ lệ click: 7.7%
  • Tỷ lệ mua hàng: 6%
  • Doanh thu từ email: $72,000

Đây là kết quả rất ấn tượng mà doanh nghiệp đạt được chỉ bằng việc triển khai một email tự động.

Kết luận

Tỷ lệ mua hàng trong lần đầu xem sản phẩm thường rất thấp vì khách hàng có thể đang cân nhắc những lựa chọn khác, hoặc đang chờ một thời điểm khác để mua. Bằng việc triển khai email tự động browse abandonment, doanh nghiệp có thể kéo họ quay trở lại cửa hàng và thực hiện hành vi mua hàng. Đây là một trong những loại tự động hóa rất hiệu quả mà các thương hiệu TMĐT không nên bỏ qua.

Doanh nghiệp bạn đã triển khai các loại email tự động nào? Hãy liên hệ với IMP ngay để được tư vấn cách triển khai email marketing hiệu quả nhé!