email blast là gì

Email blast là gì? Và làm thế nào để tạo email blast hiệu quả? Chắc hẳn đây là những câu hỏi mà bất cứ nhà tiếp thị nào cũng cần phải tìm hiểu khi bắt đầu một chiến dịch marketing cho sản phẩm của mình. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đem đến câu trả lời rõ ràng nhất cho những thắc mắc trên, hãy tham khảo và áp dụng vào chiến dịch tiếp thị của mình để đạt được thành công như mong đợi.

1. Email blast là gì?

email blast hiệu quả

Email blast là một thuật ngữ thường được dùng trong các chiến dịch marketing bằng email. Thuật ngữ này dùng để chỉ hành động gửi hàng loạt email cùng một nội dung đến một danh sách lớn những người đăng ký. Vì thế, các doanh nghiệp có thể sử dụng email blast với các chức năng như thông báo chương trình khuyến mãi, gửi bản tin email hoặc quảng cáo sản phẩm mới. Những email blast thường không cho phép người nhận trả lời, nhưng chúng có thể chứa các liên kết để người nhận tương tác với doanh nghiệp.

Tuy nhiên, một số nhà tiếp thị sử dụng thuật ngữ email blast để chỉ những email được gửi hàng loạt và không được cá nhân hóa. Chính vì thế, email blast sẽ dễ dàng bị di chuyển vào mục spam nếu doanh nghiệp không thể sử dụng chúng một cách hiệu quả.

>>> Tại sao nên sử dụng Email Blast ? Cùng tìm hiểu để đó với Blog Imp !  

2. Cách tạo email blast hiệu quả

Sau khi đã biết được email blast là gì, doanh nghiệp sẽ cần phải tìm hiểu làm thế nào để tạo được email blast hiệu quả cho chiến dịch email marketing của mình. Dưới đây là những gợi ý đáng tham khảo.

– Phân đoạn danh sách gửi thư (Segmentation)

Phân đoạn danh sách gửi thư

Phân đoạn danh sách gửi thư là cách hiệu quả đầu tiên để doanh nghiệp có thể đem đến cho khách hàng những nội dung mà họ muốn đọc. Doanh nghiệp có thể tiến hành phân đoạn theo nhiều khía cạnh như: nhân khẩu học – cho phép doanh nghiệp gửi email blast quảng cáo các sản phẩm phục vụ cho một nhóm khách hàng có cùng nhóm tuổi, giới tính hoặc mức thu nhập; hành vi mua hàng – dựa vào lịch sử mua hàng, doanh nghiệp có thể gửi email blast phù hợp với sử thích mua sắm của khách hàng; vị trí địa lý – giúp doanh nghiệp đảm bảo chiến dịch email blast hoạt động hiệu quả trên diện rộng… 

– Thử tiếp cận nhiều cách khác nhau

Thử tiếp cận nhiều cách khác nhau

Email blast có thể mang đến cho doanh nghiệp cơ hội thử nghiệm các phương pháp tiếp thị khác nhau. Doanh nghiệp có thể vẫn duy trì bản sắc thương hiệu của mình trong khi thử nghiệm các dạng bố cục email, dòng tiêu đề email và nội dung email khác nhau. Sau quá trình thử nghiệm, khi doanh nghiệp đã xác định được các phương pháp tiến hành email marketing hiệu quả nhất, doanh nghiệp có thể dễ dàng hơn trong việc biến những người đăng ký nhận email miễn phí trở thành khách hàng thân thiết và chi tiền cho những sản phẩm của doanh nghiệp.

– Nhấn mạnh tính cá nhân

Nhấn mạnh tính cá nhân

Khi tìm hiểu email blast là gì, nhiều nhà tiếp thị sẽ không quá hài lòng vì thiếu đi tính cá nhân hóa trong email. Tuy nhiên, vấn đề này có thể điều chỉnh được. Cá nhân hóa email sẽ giúp tăng cường sự kết nối của doanh nghiệp với người đăng ký. Hầu hết các công cụ tiếp thị qua email đều cho phép doanh nghiệp sử dụng các chức năng có thể tùy chỉnh để tự động chèn tên của người nhận. Doanh nghiệp cũng có thể cá nhân hóa email để phù hợp với phân khúc khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp đang nhắm đến.

– Thêm vào các giá trị mà khách hàng nhận được

Thêm vào các giá trị mà khách hàng nhận được

Mặc dù email blast có thể phục vụ nhiều mục đích, nhưng doanh nghiệp luôn có thể tăng thêm giá trị cho chúng. Ví dụ: Doanh nghiệp kinh doanh một nhà hàng và muốn thông báo mở cửa dịch vụ ăn uống ngoài trời, doanh nghiệp có thể biến một email đơn giản, tiện dụng thành một email thú vị và hữu ích chỉ bằng cách đính kèm thêm một liên kết hướng dẫn các công thức nấu ăn theo mùa. Từ đó, người đăng ký sẽ mong đợi nội dung giá trị trong mỗi email và có khả năng đọc nhiều email đến từ doanh nghiệp hơn.