cách viết tiêu đề email marketing

Với mỗi email được gửi đến khách hàng trong chiến dịch quảng bá sản phẩm, doanh nghiệp cần phải chọn tối ưu cách viết tiêu đề email marketing để tăng tỷ lệ mở. Vậy, tiêu đề email là gì? Vì sao tiêu đề email lại quan trọng? Làm sao để tối ưu tiêu đề email để tăng lượt mở email marketing? Hãy tham khảo bài viết này của chúng tôi để tìm được đáp án nhé.

Tiêu đề email là gì? Vì sao tiêu đề email lại quan trọng?

Tiêu đề email là gì? Vì sao tiêu đề email lại quan trọng?

Khi email được gửi đến, tiêu đề email chính là phần văn bản duy nhất mà người nhận có thể nhìn thấy trong hộp thư đến của họ. Vì sao dòng tiêu đề email lại quan trọng?

Mỗi ngày, mỗi khách hàng sẽ nhận được hàng chục, hàng trăm hoặc có thể là hàng nghìn email khác nhau được gửi đến hộp thư đến của họ và yếu tố giúp họ quyết định có mở một email hay không chính là dòng tiêu đề của email đó. Dòng tiêu đề tốt có thể tạo ra những tác động mạnh mẽ với độc giả, quyết định email của doanh nghiệp sẽ có cơ hội được mở ra hay sẽ được chuyển thẳng vào thùng rác. Cho dù các chiến dịch email của doanh nghiệp được xây dựng tốt đến đâu, chúng cũng sẽ trở nên vô giá trị nếu đối tượng khách hàng mục tiêu không mở và đọc được những thông tin trong email. Đó cũng là lý do vì sao cách viết tiêu đề email marketing phải thật sự thu hút, hấp dẫn khách hàng mở email.

Cách viết tiêu đề email marketing thu hút

Viết ngắn gọn và đúng trọng tâm

Viết ngắn gọn và đúng trọng tâm

Thông thường, khi nhóm người dùng kiểm tra hộp thư email bằng điện thoại, các dòng tiêu nếu quá dài thì sẽ bị cắt ngắn khi hiển thị. Do đó hãy đảm bảo dòng tiêu đề của doanh nghiệp không bị cắt ngắn bằng cách giữ nó dưới 40 ký tự hoặc chỉ bao gồm năm đến bảy chữ. Ngắn gọn và đúng trọng tâm là những tiêu chuẩn cần thiết đối với một dòng tiêu đề email. 

Tránh các từ spam trong tiêu đề

Tránh các từ spam trong tiêu đề

Các dòng tiêu đề có tính chất bán hàng quá đà thường có nhiều khả năng sẽ bị đánh dấu spam. Điều đó có nghĩa dòng tiêu đề của email nên tránh in hoa tất cả, tránh bao gồm nhiều dấu chấm than cũng như các câu quảng cáo công khai như “Mua ngay bây giờ” hoặc “Miễn phí”. Thay vì tập trung vào quảng cáo, hãy thử cung cấp kiến thức chuyên môn hoặc chia sẻ thông tin mà khách hàng sẽ thấy hữu ích trên chính tiêu đề này.

Đặt câu hỏi mở

Đặt câu hỏi mở

Đặt câu hỏi mở là một trong những cách viết tiêu đề email marketing hiệu quả nhất. Đây là cách tuyệt vời để thu hút sự chú ý và khơi gợi sự tò mò của người đọc. Sử dụng câu hỏi mở làm tiêu đề email sẽ thúc đẩy người đọc mở email để tìm kiếm câu trả lời. Strong Women, Strong Girls đã thành công khi áp dụng cách viết tiêu đề này bằng dòng tiêu đề đơn giản “Hình mẫu của Wonder Woman là ai?”.

Đề cập đến ngày hết hạn chương trình

Đề cập đến ngày hết hạn chương trình

Đây là chiến thuật tạo ra cảm giác cấp bách và khuyến khích người đọc ưu tiên mở email của doanh nghiệp. Một chiến lược quảng cáo thành công cho bất kỳ sự kiện hoặc sản phẩm nào cũng đều bao gồm một loạt email và khi gần đến ngày hết hạn chương trình khuyến mãi, doanh nghiệp có thể nhắc nhở người dùng về “cơ hội cuối cùng” để nhận được khuyến mãi, ví dụ như “Bây giờ hoặc không bao giờ” hay “Cơ hội cuối cùng để nhận khuyến mãi lên đến 50%”

Chia sẻ điều gì có giá trị

Chia sẻ điều gì có giá trị

Với cách viết tiêu đề email marketing này, doanh nghiệp nên tìm hiểu các thông tin hữu ích cũng như xu hướng mua hàng của nhóm khách hàng đối tượng. Ngoài ra, hãy tìm hiểu vấn đề mà họ đang gặp phải, đồng thời đưa ra giải pháp bằng chính email của doanh nghiệp, bước đầu tiên, hãy đem đến cho họ dòng tiêu đề email có giá trị, ví dụ như “Cách tạo kế hoạch đơn giản”.

Độc đáo và khác biệt so với những email khác

Độc đáo và khác biệt so với những email khác

Muốn làm điều này, doanh nghiệp cần hiểu đối tượng khách hàng là ai và doanh nghiệp có thể đem đến những gì mà họ không thể nhận được ở bất kỳ nơi nào khác. Hãy nghĩ về thế mạnh của doanh nghiệp và nhấn mạnh với dòng tiêu đề email. Đừng ngại đề cập đến tên doanh nghiệp ngay trong dòng tiêu đề để củng cố thương hiệu của mình.

Sự thật bất ngờ hay lợi ích vượt kỳ vọng của khách hàng

Sự thật bất ngờ hay lợi ích vượt kỳ vọng của khách hàng

Cách viết tiêu đề email marketing này có thể được sử dụng để đề cập đến một sự thật ít được biết về một ngành nghề bất kỳ, một số liệu đáng ngạc nhiên hoặc một thông tin thường không được thấy ở các email bán hàng ở nơi khác. Hãy nhớ, sự bất ngờ và mới lạ sẽ thúc đẩy khả năng mở email của khách hàng và giúp họ đón nhận chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp tốt hơn.

Nhấn mạnh rằng có video hay các tệp hình ảnh khác bên trong

Nhấn mạnh rằng có video hay các tệp hình ảnh khác bên trong

Một dòng tiêu đề bao gồm từ “video” có thể giúp tăng gấp đôi lượt mở. Doanh nghiệp có thể thêm vào email liên kết, podcast hoặc một hướng dẫn hữu ích để giúp nội dung email marketing đa dạng và hấp dẫn hơn. Quan trọng nhất, doanh nghiệp cần thể hiện điều đó qua dòng tiêu đề email để thu hút khách hàng đón đọc nội dung bên trong.

Tiêu đề email marketing là một yếu tố vô cùng quan trọng giúp tăng lượt mở email. Vì giữa hàng trăm, hàng ngàn bức email được gửi mỗi ngày, một tiêu đề đủ ấn tượng mới có thể khiến người đọc quan tâm và mở ra để đọc nó. Hãy áp dụng những gợi ý trên và kiểm nghiệm kết quả nhé.