Sử Dụng Upsell Email Để Tiếp Cận Khách Hàng Của Doanh Nghiệp

Sử dụng upsell email là cách tuyệt vời giúp tăng doanh thu, tỷ lệ giữ chân khách hàng và giá trị vòng đời khách hàng (CLV). Tuy nhiên, bán thêm có hàm ý tiêu cực đối với nhiều người vì nó thường có nghĩa là bán những thứ mà họ không cần hoặc không muốn. Do đó, khách hàng thường có cảm giác rằng doanh nghiệp đang cố gắng đẩy họ theo một hướng cụ thể nào đó và họ sẽ phản ứng lại bằng cách từ chối. Cách tốt nhất để tránh phản ứng này chính là duy trì lòng tin của khách hàng thông qua sự minh bạch và chỉ giới thiệu những gì họ cần hoặc những gì doanh nghiệp nghĩ sẽ mang lại giá trị cho họ.

1. Đề xuất sản phẩm hoặc dịch vụ có liên quan

Đề xuất sản phẩm hoặc dịch vụ có liên quan

Chìa khóa để thành công với email bán thêm là làm cho nó phù hợp với giao dịch mua ban đầu của khách hàng. Một ví dụ tuyệt vời về điều này chính là nhà bán lẻ có tên miền Namecheap, công ty này sẽ thiết lập cho khách hàng tên miền trang web mới của họ. Khi khách hàng kiểm tra, Namecheap sẽ hỏi họ có muốn dịch vụ lưu trữ, các biến thể khác của miền, email cao cấp hay bảo mật tốt hơn không. Rõ ràng, tất cả các dịch vụ này đều liên quan đến một tên miền, và Namecheap đang đẩy mạnh các tiện ích bổ sung có giá trị nâng cap cho giao dịch mua ban đầu.

Những loại bán chéo và bán thêm này cực kỳ phổ biến. Ví dụ: các nhà bán lẻ điện tử lớn thường đưa ra “các chính sách bảo vệ” để bao trả hoặc giảm chi phí thay thế hoặc sửa chữa mặt hàng của khách hàng. Việc cung cấp các sản phẩm hoặc dịch vụ bổ sung này trong hoặc ngay sau đợt bán hàng đầu tiên sẽ khiến khách hàng có nhiều khả năng nhìn thấy giá trị của chúng và thêm chúng vào giao dịch mua của họ.

2. Sử dụng mã chiết khấu

Sử dụng mã chiết khấu

Để tiếp cận khách hàng doanh nghiệp thông qua các email upsell, tốt nhất doanh nghiệp nên bán thêm một số lượng sản phẩm lớn hơn với mức chiết khấu cao hơn, hoặc nhiều tính năng hơn với giá rẻ hơn. Một nguyên tắc chung của chiến lược này là làm cho giá bán thêm chỉ bằng một nửa (hoặc ít hơn) chi phí mua hàng đầu tiên của họ. Nếu doanh nghiệp đang thực hiện nhiều lần bán thêm, thì hãy sử dụng Quy tắc 25, giúp doanh nghiệp tránh tăng tổng chi phí của chúng lên hơn 25% so với lần bán ban đầu. Quy tắc 25 đảm bảo rằng khách hàng sẽ không cảm thấy quá tải hoặc khiến họ hối hận sau này. Nếu doanh nghiệp quyết định bán bản nâng cấp đắt tiền hơn, hãy cân nhắc đưa ra các tùy chọn cho gói thanh toán vì chúng sẽ tạo cảm giác có những lựa chọn giá thấp hơn cho khách hàng. 

3. Đưa ra mục đích cụ thể khi upgrade sản phẩm

Đưa ra mục đích cụ thể khi upgrade sản phẩm

Khi bán thêm một sản phẩm hoặc dịch vụ, hãy xác định mục đích của nó. Doanh nghiệp nên cho khách hàng thấy rằng doanh nghiệp đang thực sự quan tâm và sẽ nỗ lực để không chỉ hiểu vấn đề của họ mà còn giúp họ giải quyết chúng. Đừng nhảy ngay đến giải pháp khi khách hàng nói rằng họ đang gặp vấn đề. Thay vào đó, hãy đặt mục tiêu tạo ra giá trị thông qua các câu hỏi của doanh nghiệp. Mục đích là để hiểu rõ vấn đề mà khách hàng đang gặp phải, đồng thời xác định được cơ hội tốt nhất để thu được lợi nhuận cao nhất từ upsell.

4. Chọn đúng thời điểm

Chọn đúng thời điểm

Thời điểm luôn là yếu tố quan trọng khi thực hiện Upsell Email. Nếu doanh nghiệp đã có khách hàng quan tâm và họ đã sẵn sàng mua hàng, thì đừng cho họ lý do để không làm như vậy. Hãy tập trung vào hàng bán lặp lại sau lần mua ban đầu, đồng thời tìm cách đánh giá tiến trình mua hàng của khách hàng trong việc đạt được mục tiêu hoặc giải quyết vấn đề của họ để doanh nghiệp có thể sắp xếp thời gian phù hợp cho đợt bán thêm tiếp theo của mình. Và khi họ đã đạt đến một cột mốc nhất định, việc nâng cấp dịch vụ của họ mà doanh nghiệp cung cấp sẽ thực sự có ý nghĩa.

Để thành công tiếp cận khách hàng doanh nghiệp qua Upsell Email, hãy luôn lưu ý các bí quyết trên đây.