Email marketing là một trong những hình thức digital marketing lâu đời và hiệu quả nhất hiện nay. Nội dung email marketing có thể giúp doanh nghiệp kết nối trực tiếp và hiệu quả với khách hàng tiềm năng, tạo điều kiện chăm sóc khách hàng và biến họ trở thành khách hàng thân thiết, giữ mối quan hệ lâu dài và hỗ trợ tạo doanh thu trên các kênh tiếp thị khác. Dưới đây là những bí quyết thực hiện tiếp thị qua nội dung email thu hút mà doanh nghiệp không nên bỏ qua. 

1. Tiêu đề hấp dẫn

Tiêu đề email luôn là phần văn bản đầu tiên khách hàng nhìn thấy sau tên người gửi. Để viết tiêu đề email thành công giúp tiếp cận khách hàng tiềm năng, doanh nghiệp có thể tối ưu hóa dòng tiêu đề của mình với một số bí kíp sau: 

– Cá nhân hóa dòng tiêu đề email 

Email marketing là hình thức tiếp thị mang tính cá nhân cao. Việc cá nhân hoá thông điệp có thể giúp cải thiện đáng kể tỷ lệ chuyển đổi của chiến dịch. 

Doanh nghiệp có thể sử dụng dữ liệu khách hàng để cá nhân hóa dòng tiêu đề email, bằng một số cách như: nhắc đến tên khách hàng, nhắc đến sở thích của khách hàng, nhắc đến vị trí địa lý của khách hàng,… Việc này giúp doanh nghiệp tạo sự kết nối và kích thích sự tò mò của khách hàng khi họ nhìn thấy dòng tiêu đề email. Tuy nhiên, doanh nghiệp cần lưu ý tránh lạm dụng việc cá nhân hoá khi thực hiện email marketing, đôi lúc việc này sẽ gây khó chịu cho người đọc và khiến họ dần bỏ qua các email của doanh nghiệp. 

 – Tiêu đề email có tính liên quan cao 

Để xây dựng nội dung email giúp tăng doanh thu, doanh nghiệp cần tránh việc đưa ra những lời hứa hay quảng cáo trong tiêu đề nhưng nội dung email lại không thể đáp ứng lời hứa hay quảng cáo đó, thậm chí là tiêu đề và nội dung email không có tính liên quan. Doanh nghiệp cần viết tiêu đề email rõ ràng với thông điệp minh bạch, dễ hiểu. Việc đưa ra các lời hứa hay quảng cáo nhưng không thực hiện sẽ khiến tỷ lệ mở giảm sút và tỷ lệ huỷ đăng ký tăng lên. 

2. Nội dung súc tích 

Mỗi người dùng email đều nhận được một lượng lớn thư mỗi ngày. Để khách hàng cảm thấy thu hút và đọc hết email, doanh nghiệp có thể tham khảo các cách sau đây để giúp nội dung email marketing đem lại hiệu quả cao. 

Doanh nghiệp cần đảm bảo phần nội dung đầu email phải có tính thu hút cao để giữ chân người đọc, nếu không thấy nội dung mở đầu hấp dẫn, người đọc thường có xu hướng bỏ qua các nội dung ở phần dưới và rời đi. Vì thế, doanh nghiệp nên chú trọng trau chuốt nội dung mở đầu email hấp dẫn và lôi cuốn để tạo ấn tượng mạnh với khách hàng. Khi đã thu hút được sự chú ý từ khách hàng, việc sử dụng từ ngữ khéo léo với cách diễn đạt hấp dẫn, thuyết phục mà không dài dòng sẽ gây thiện cảm và sự tin cậy lớn cho khách hàng. 

3. Nút CTA nổi bật 

Một yếu tố không thể bỏ qua trong bất kỳ nội dung email nào là “Lời kêu gọi hành động” (CTA). Việc thiết kế nút CTA nổi bật trong email sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng định hướng thao tác của khách hàng và đạt các mục tiêu trong chiến dịch tiếp thị. Để cải thiện tỷ lệ nhấp chuột và tỷ lệ chuyển đổi, giúp cho chiến dịch email marketing tăng doanh thu, doanh nghiệp cần sử dụng nút CTA nổi bật và thu hút khi phát triển chiến lược email marketing. 

4. Kể chuyện qua hình ảnh 

Việc sử dụng hình ảnh giúp làm tăng tính sinh động cho nội dung email của doanh nghiệp, và là cách minh chứng thực tế cho sản phẩm và dịch vụ mà doanh nghiệp đang muốn quảng cáo. Việc kể chuyện qua hình ảnh cũng là một hình thức sáng tạo giúp doanh nghiệp nắm bắt và tối ưu hoá việc khai thác tâm lý và cảm xúc của khách hàng. Khách hàng sẽ bị thu hút vào câu chuyện mà doanh nghiệp muốn truyền tải và mong chờ để được tương tác thêm, điều này sẽ tạo cơ hội tuyệt vời để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi và thúc đẩy doanh thu tăng nhanh. 

Trên đây là những bí kíp giúp xây dựng nội dung tiếp thị email hiệu quả. Hy vọng bài chia sẻ này sẽ giúp doanh nghiệp cải thiện chất lượng nội dung email marketing và thúc đẩy doanh thu tăng nhanh chóng.