Mẫu email cá nhân hóa tối ưu doanh nghiệp nên áp dụng

Email cá nhân hoá luôn có tỷ lệ mở và tương tác cao hơn Email Marketing thông thường bởi khách hàng cảm nhận được sự gắn kết gần gũi với doanh nghiệp. Tham khảo ngay các mẫu Email Marketing từ những thương hiệu đã áp dụng chiến lược cá nhân hoá thành công. 

1. Email xác nhận đơn đặt hàng (Order confirmation emails)

Sau khi hoàn thành thanh toán trên website, khách hàng cần nhận được email xác nhận thông tin về đơn hàng của họ. Email này không chỉ nhằm mục đích thông báo đơn hàng đang được xử lý mà còn giúp khách hàng yên tâm về thông tin họ cung cấp là chính xác. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng có thể gửi lời tri ân đến khách hàng vì đã mua sản phẩm/ dịch vụ. 

Mẫu Email Marketing cá nhân hoá từ ProFlowers là một ví dụ nổi bật cho điều này. Ngoài việc thiết kế một email xác nhận đơn hàng thông thường gồm hình ảnh sản phẩm và các biểu tượng theo dõi đơn hàng, ProFlowers cá nhân hoá lời cảm ơn bằng cách chèn nó vào tiêu đề chính của email.

Email xác nhận đơn đặt hàng (Order confirmation emails)
Proflowes cá nhân hoá email bằng cách thêm tên khách hàng vào lời cảm ơn ở tiêu đề chính

2. Email đặt lại mật khẩu (Password reset emails)

Email đặt lại mật khẩu cho phép người dùng thay đổi mật khẩu khi nhấp vào liên kết được gửi qua email. Email này được cá nhân hoá hoàn toàn vì thông tin mỗi người đăng ký đều khác nhau và chỉ chủ sở hữu của tài khoản email mới có quyền truy cập vào hộp thư đến.

Crisp sử dụng giọng văn thân thiện trong email, giúp người đăng ký giải quyết vấn đề. Ngoài ra, thuơng hiệu còn tinh tế khi đề xuất thêm ứng dụng quản lý mật khẩu ở cuối email.  

Email đặt lại mật khẩu (Password reset emails)
Tham khảo Crisp cách gợi ý người đăng ký ứng dụng quản lý mật khẩu

3. Email chào mừng (Welcome emails)

Email chào mừng là cơ hội để thương hiệu tạo dựng ấn tượng đầu tiên với người đăng ký mới. Email chào mừng được cá nhân hoá giúp tăng tỷ lệ mở và tương tác của người đăng ký, đồng thời xây dựng mối quan hệ lâu dài với doanh nghiệp. 

Harvest cá nhân hóa email chào mừng của mình bằng cách chèn tên vào tiêu đề, cung cấp thông tin tài khoản chi tiết cho người đăng ký. Thương hiệu khuyến khích người đăng ký thực hiện các bước tiếp theo để bắt đầu sử dụng phần mềm của họ.

Email chào mừng (Welcome emails)
Cung cấp thông tin chi tiết về tài khoản người đăng ký là cách cá nhân hoá email từ Harvest

4. Onboarding emails

Đây là một dạng khác của email chào mừng, khuyến khích người đăng ký mua sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp sau khi đăng ký hoặc đã mua đơn hàng đầu tiên. Doanh nghiệp có thể cung cấp các tài nguyên giáo dục và video hướng dẫn để người đăng ký hiểu rõ hơn về sản phẩm.

Framer hiển thị tiến trình hoạt động của người đăng ký và phác thảo các bước thực hiện tiếp theo, bên cạnh đó thương hiệu còn đính kèm liên kết đến cẩm nang hữu ích. 

Onboarding emails
Framer đưa ra chỉ dẫn cho người đăng ký về các bước tiếp theo để 
hoàn thành quy trình xây dựng nhóm

5. Cá nhân hoá gợi ý sản phẩm (Personalized product recommendations)

Ngoài việc theo dõi hành vi duyệt web, gợi ý sản phẩm cho khách hàng là một cách hiệu quả để thu thập dữ liệu về sở thích của họ và đề xuất các sản phẩm được cá nhân hóa. 

Honey là một công cụ giúp người đăng ký theo dõi biến động giá và đề xuất ưu đãi hấp dẫn cho bất cứ sản phẩm nào mà họ quan tâm. Ứng dụng biết người đăng ký thích gì, gửi email tự động thông báo cho họ khi những sản phẩm họ thích có ưu đãi.

Cá nhân hoá gợi ý sản phẩm (Personalized product recommendations)
Honey gợi ý sản phẩm mà người đăng ký thích khi có mã giảm giá hấp dẫn

6. Cá nhân hoá nội dung đề xuất (Personalized content recommendations)

Netflix gửi cho người đăng ký các đề xuất nội dung được cá nhân hóa sau khi họ xem xong một chuỗi phim.

Nếu doanh nghiệp có những người đăng ký đã sử dụng sản phẩm/ dịch vụ của mình, hãy gửi cho họ email được cá nhân hóa với một số đề xuất từ nội dung của doanh nghiệp.

Cá nhân hoá nội dung đề xuất (Personalized content recommendations)
Netfix dựa trên sở thích của người dùng để đề xuất những bộ phim tương tự

7. Trực quan hóa dữ liệu được cá nhân hóa

Dưới đây là một ví dụ tuyệt vời về cách tích hợp dữ liệu người đăng ký từ một ứng dụng vào email cá nhân hóa. Những loại email này ngoài mục đích giúp người dùng theo dõi hoạt động của mình còn khuyến khích họ đăng nhập ứng dụng và sử dụng. 

Ứng dụng RescueTime cung cấp thông tin chi tiết về năng suất và thời gian hoạt động trên thiết bị của người dùng hằng tuần, giúp họ kiểm soát thời gian hiệu quả hơn. 

Trực quan hóa dữ liệu được cá nhân hóa
Email cá nhân hoá từ RescueTime phân tích trực quan từng hoạt động của người dùng

8. Email chương trình khách hàng thân thiết (Rewards/loyalty program emails)

Một loại email kích hoạt lý tưởng khác để cá nhân hóa là email thông báo điểm thưởng. Doanh nghiệp có thể sử dụng những điểm này để khuyến khích khách hàng quay trở lại với thương hiệu. Thông qua email khách hàng thân thiết, doanh nghiệp có thể cung cấp thêm lợi ích cho khách hàng trung thành của mình thông qua những ưu đãi, quà tặng độc quyền.

Mẫu Email Marketing cá nhân hóa từ Chipotle tặng 50 điểm thưởng cho khách hàng thân thiết nhằm thu hút họ tiếp tục sử dụng dịch vụ.

Email chương trình khách hàng thân thiết (Rewards/loyalty program emails)
Chipotle cá nhân hoá ưu đãi dành riêng cho khách hàng thân thiết 

9. Email sinh nhật và lễ kỷ niệm (Birthday and anniversary emails)

Các sự kiện đặc biệt là cơ hội để doanh nghiệp thực hiện chiến dịch cá nhân hóa email. Gửi đến người đăng ký một mã ưu đãi cho sản phẩm mà họ yêu thích là cách tuyệt vời để tạo kết nối với họ.

DAVIDsTEA đã sử dụng dữ liệu khách hàng để kể câu chuyện về hành trình của họ gắn kết với thương hiệu. Cách làm này vừa giúp thương hiệu tôn vinh mối quan hệ với khách hàng cá nhân, vừa đủ mới lạ để thu hút khách hàng.  

Email sinh nhật và lễ kỷ niệm (Birthday and anniversary emails)
DAVIDsTEA sử dụng dữ liệu của khách hàng để kể câu chuyện về sự gắn kết của họ với thương hiệu 

10. Email kích hoạt lại (Reactivation emails)

Email kích hoạt lại là công cụ hữu ích giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng chưa mua hàng hoặc đã đăng ký bảng tin trong một thời gian nhưng không hoạt động. Email này sẽ thu hút và hiệu quả hơn nếu chúng được cá nhân hóa đúng cách. 

Mẫu Email Marketing từ Noom với dòng tiêu đề thú vị trên ảnh gửi đến người dùng cũ. Bên cạnh việc chèn tên vào nội dung, Noon còn cung cấp thêm ưu đãi hấp dẫn và đính kèm liên kết các khóa học tùy chỉnh cho từng người đăng ký.

Email kích hoạt lại (Reactivation emails)
Noom cung cấp ưu đãi hấp dẫn và khoá học được cá nhân hóa khuyến khích khách hàng sử dụng lại dịch vụ

Từ những mẫu Email Marketing cá nhân hoá đầy ấn tượng trên, doanh nghiệp hãy xây dựng cho mình một chiến lược tiếp thị email phù hợp để cải thiện tỷ lệ mở và tương tác.