Email marketing cho ngành B2B ecommerce là cụm từ được tìm kiếm nhiều nhất hiện nay. Các doanh nghiệp đã và đang thực hiện các chiến dịch email marketing rất phổ biến. Vậy ngành B2B ecommerce là gì? Những lưu ý để thực hiện email hiệu quả là gì? Cùng nhau tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé!

Ngành B2B ecommerce là gì?

B2B là viết tắt của mô hình kinh doanh giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp. Trong số đó, giao dịch xảy ra trực tiếp giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp. Không giống như các cá nhân, các công ty sử dụng mô hình B2B luôn có một quy trình mua hàng duy nhất để có thể tiết kiệm tiền bạc và thời gian. Điều này giải thích tại sao các công ty có xu hướng tập trung vào logic khi mua hàng.

Khi quảng bá đến khách hàng doanh nghiệp. Các nhà tiếp thị cần chú ý nhiều hơn đến logic của sản phẩm bằng cách tập trung nhiều hơn vào các tính năng hay chức năng. Các công ty cũng cần biết bộ phận mua hàng bao gồm những ai. Vai trò của bộ phận nào trong quy trình mua sắm của doanh nghiệp?

Do nhu cầu khai thác thông tin của nhóm khách hàng doanh nghiệp lớn và khắt khe nên các thông tin trong tài liệu marketing cần được phân tích sâu để phân tích những ưu điểm và mang lại lợi ích hợp lý. Thông tin tiếp thị hiệu quả nhất là phân tích chuyên sâu.

Ngành B2B ecommerce là gì?

Vì sao nên sử dụng email marketing cho ngành B2B ecommerce?

Chuyển đổi cao

Tự động hóa email cho phép các marketers cung cấp trường cá nhân hóa. Ví dụ như tên, tên công ty, chức vụ… trong email. Bằng cách tùy chỉnh thông điệp tiếp thị theo cách này, tỷ lệ mở đã tăng 26%. Ngoài ra, đáng chú ý là tỷ lệ giao dịch của các email với các thông điệp được cá nhân hóa cao gấp sáu lần.

Chi phí thấp

Email giao dịch là nội dung tự động được gửi đến khách truy cập trang web sau khi thực hiện một số hành động cụ thể (chẳng hạn như tải xuống sách điện tử, mua hàng…) và cho phép các nhà tiếp thị chủ động sử dụng các giao dịch email cá nhân để thực hiện các biện pháp khác.

Chăm sóc khách hàng hiệu quả

Email marketing cho ngành TMĐT B2B cho phép các nhà tiếp thị đồng bộ hóa hoạt động kinh doanh của họ với chu kỳ mua hàng của khách hàng. Điều này cho phép gửi email vào đúng thời điểm khách hàng cần một sản phẩm khác của họ.

Những lưu ý để thực hiện email hiệu quả?

Những lưu ý để thực hiện email hiệu quả?

Phân tích đối thủ cạnh tranh

Khi doanh nghiệp muốn thực hiện một chiến lược nào đó thì việc nghiên cứu và phân tích thị trường là bước đầu tiên. Doanh nghiệp cần kiểm tra trang web của đối thủ cạnh tranh và chú ý đến hình thức đăng ký, hình thức, số lượng trường và nội dung của họ.

Không chỉ thu thập người đăng ký trên trang web của doanh nghiệp

Doanh nghiệp có thể bắt đầu từ trang Facebook của mình và thêm nút đăng ký. Nó sẽ xuất hiện bên dưới ảnh bìa, chọn Chỉnh sửa trong menu thả xuống. 

Sử dụng biểu mẫu để điền vào biểu mẫu

Doanh nghiệp càng biết nhiều về khách hàng của mình thì càng đưa ra các ưu đãi hiệu quả. Doanh nghiệp hiểu biết càng nhanh, sẽ càng nhanh chóng nhận được kết quả. Do đó, hãy đảm bảo sử dụng biểu mẫu đăng ký email để thu thập dữ liệu có giá trị.

Thu hút người mới thông qua tiếp thị qua email chào mừng

Dưới đây là một số biểu mẫu có thể dùng khi giao tiếp với khách hàng lần đầu tiên:

Cảm ơn người dùng đã đăng ký và cung cấp widget.

Thay mặt chủ doanh nghiệp, kính chào quý khách hàng.

Giới thiệu lợi ích của công ty.

Thu hút lại những người đăng ký không còn hoạt động

Thực chất, việc giữ chân người đăng ký hiện tại hiệu quả hơn việc thu hút người đăng ký mới. Theo PriceIntel, mặc dù việc mua lại của doanh nghiệp  tăng 1% sẽ làm tăng lợi nhuận lên 3%, nhưng bằng cách giảm tỷ lệ chuẩn đi 1% và sẽ thấy mức tăng 7%.

Đánh giá hiệu suất của doanh nghiệp để cải thiện

Phân tích email marketing cho ngành TMĐT B2B có thể giúp doanh nghiệp xác định những điểm yếu trong giao tiếp với người đăng ký và cho doanh nghiệp biết những bước cần thực hiện để cải thiện hiệu suất.

Như thế thì doanh nghiệp đã hiểu được ngành B2B ecommerce là gì cũng như những lưu ý để thực hiện email marketing sao cho hiệu quả. Từ bài viết về email marketing cho ngành B2B ecommerce này, hy vọng sẽ giúp cho các doanh nghiệp sẽ chọn đúng chiến lược của mình.