lợi ích email marketing

Với vô số ưu điểm, lợi ích email marketing mang lại chắc chắn không thể gói gọn trong bất kỳ lĩnh vực hay ngành nghề nào. Vậy doanh nghiệp dịch vụ sẽ đạt được những lợi ích gì khi sử dụng email marketing trong các chiến dịch tiếp thị của mình? Dưới đây là bốn lợi ích tiêu biểu để trả lời cho câu hỏi này.

1. Gia tăng khách hàng tiềm năng

Gia tăng khách hàng tiềm năng

Bên cạnh nhiệm vụ tăng độ gắn kết với khách hàng hiện có và lôi kéo khách hàng cũ quay trở lại, doanh nghiệp dịch vụ nói riêng và mọi doanh nghiệp nói chung đều luôn phải tiếp tục phát triển danh sách khách hàng của mình bằng cách thu hút khách hàng tiềm năng mới. Với email marketing, doanh nghiệp sẽ làm được điều này một cách dễ dàng hơn. Cụ thể, thông qua hệ thống liên kết giữa email, mạng xã hội, website, trang bán hàng… doanh nghiệp dịch vụ có thể tiến hành thu thập thông tin khách hàng và xác định nhóm khách hàng tiềm năng phù hợp với mục đích kinh doanh của mình. Bằng cách này, doanh nghiệp dịch vụ sẽ dễ dàng hơn trong việc phân khúc khách hàng và nhắm mục tiêu đối tượng tiềm năng cho chiến dịch tiếp thị của mình.

Để đảm bảo hiệu quả đạt được đối với bước này, doanh nghiệp nên chú trọng đầu tư nội dung email sao cho hấp dẫn và có tính thuyết phục với những khách hàng chưa từng sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp. Muốn làm được điều đó, doanh nghiệp sẽ cần bỏ ra một thời gian xứng đáng để tìm hiểu về nhu cầu sử dụng dịch vụ của các nhóm khách hàng khác nhau, sau đó gợi ý dịch vụ của mình như một giải pháp giải quyết vấn đề của khách hàng.

2. Tăng lượng truy cập website

Tăng lượng truy cập website

Lợi ích email marketing còn được thể hiện thông qua khả năng tăng lượng truy cập website của doanh nghiệp dịch vụ. Thông thường, nếu không thông qua giới thiệu hoặc kết quả hiển thị trên google ở các trang sau, khách hàng sẽ khó mà tìm được đến website của doanh nghiệp. Tuy nhiên, thông qua việc đính kèm các liên kết dẫn đến website trong nội dung email, doanh nghiệp sẽ dễ dàng nhận thấy lượng truy cập website sẽ có xu hướng tăng nhanh hơn.

Nhưng để thuyết phục khách hàng nhấp vào đường dẫn liên kết đến website doanh nghiệp, doanh nghiệp cần xây dựng nội dung email và thông điệp kêu gọi hành động sao cho hấp dẫn, đủ thủ hút để khách hàng muốn tìm hiểu thêm qua liên kết được đính kèm. Một trong những cách giúp doanh nghiệp làm được điều này chính là nhắc đến các chương trình khuyến mãi, ưu đãi hiện có, với nội dung tìm hiểu thêm bằng cách đến website chính của doanh nghiệp. Và nếu thông điệp doanh nghiệp đưa ra đủ hấp dẫn với khách hàng, khả năng họ nhấp vào liên kết và tăng lượng truy cập website chắc chắn sẽ cao hơn.

Không chỉ mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp dịch vụ, lợi ích của email marketing đối với thương mại điện tử trong thời điểm bùng nỗ các sàn thương mại điện tử là điều không thể phủ nhận !

3. Gửi đi những thông điệp phù hợp với thời điểm 

Gửi đi những thông điệp phù hợp với thời điểm 

Bên cạnh khả năng tăng lượng truy cập website và thu hút khách hàng tiềm năng mới, doanh nghiệp còn có thể nhận thấy lợi ích email marketing được thể hiện nhờ khả năng cung cấp những thông điệp phù hợp đúng thời điểm, cho đúng nhóm khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp. Các chiến dịch, lễ hội hoặc chương trình ưu đãi sẽ cần được marketing tối đa để thu hút sự quan tâm của khách hàng và thúc đẩy họ tham gia và doanh nghiệp hoàn toàn có thể làm được điều này thông qua email marketing. 

Với tính năng tự động hóa hoặc lên lịch gửi email, doanh nghiệp có thể sử dụng email marketing để gửi đi các thông điệp quan trọng đến với tất cả khách hàng trong danh sách email, hoặc đến một nhóm khách hàng cụ thể mà doanh nghiệp hướng tới. 

4. Cung cấp nhiều thông tin hữu ích hơn cho khách hàng

Cung cấp nhiều thông tin hữu ích hơn cho khách hàng

Email marketing không chỉ xoay quanh việc quảng cáo sản phẩm, mà nhờ nó, doanh nghiệp sẽ dễ dàng tăng giá trị thương hiệu của mình bằng cách cung cấp cho khách hàng nhiều thông tin hữu ích. Các thông tin về cách sử dụng sản phẩm, tối đa ưu điểm của sản phẩm, hoặc mẹo giải quyết vấn đề mà khách hàng đang gặp phải… là những chủ đề doanh nghiệp có thể sử dụng.
Qua những minh chứng trên, chắc chắn không ai có thể phủ nhận lợi ích email marketing có thể đem lại cho doanh nghiệp dịch vụ.