Theo nhiều nghiên cứu chuyên ngành, email marketing là kênh mang lại lợi tức đầu tư (Return of Investment; ROI) cao nhất trong tất cả các hình thức marketing. Cụ thể, với mỗi đô la bỏ ra thì email marketing giúp mang lại 42 đô la doanh thu. Tuy nhiên, ROI không phải là lợi ích duy nhất mà email marketing mang lại.

Trong bài viết này, IMP sẽ đưa ra những lợi ích to lớn của email marketing mà doanh nghiệp không nên bỏ qua. 

Cá nhân hóa và tiếp cận đúng khách hàng

Cá nhân hóa và tiếp cận đúng khách hàng

Lợi ích đáng chú ý đầu tiên của email marketing là cho phép phân đoạn khách hàng (data segmentation) vào các danh sách khác nhau dựa trên sở thích và hành vi của họ để cá nhân hóa (personalize) nội dung gửi đi. Nhờ việc phân nhóm mà doanh nghiệp có thể đưa ra những chủ đề và cách giao tiếp phù hợp với khách hàng và tác động đến ý định mua hàng của họ.

Xây dựng mối quan hệ với khách hàng chặt chẽ hơn

Xây dựng mối quan hệ với khách hàng chặt chẽ hơn

Chính nhờ việc cá nhân hóa nội dung và thông điệp của email mà doanh nghiệp có thể giúp xây dựng mối quan hệ với họ chặt chẽ hơn. Khách hàng sẽ cảm thấy đặc biệt và được quan tâm phù hợp thông qua những thông tin trong email. Những thông tin, lời kêu gọi, ưu đãi hay lời chúc sinh nhật từ doanh nghiệp sẽ khách hàng họ vui vẻ và hài lòng, từ đó họ sẽ tin tưởng dịch vụ của doanh nghiệp hơn.

Xây dựng uy tín và nhận diện thương hiệu tốt hơn

Xây dựng uy tín và nhận diện thương hiệu tốt hơn

Doanh nghiệp nào cũng muốn trở thành chuyên gia dẫn đầu trong ngành của mình. Và email chính là một trong những kênh giao tiếp hiệu quả giúp doanh nghiệp xây dựng được uy tín và thẩm quyền của mình. Bằng cách cung cấp nội dung có giá trị cho khách hàng, doanh nghiệp sẽ từng bước lấy được sự tin tưởng của họ. Khi khách hàng đã yêu thích nội dung của doanh nghiệp, họ thậm chí còn mong chờ được nhận email nữa.

Hãy theo dõi hoặc khảo sát để biết liệu khách hàng có hài lòng với nội dung họ nhận được, và họ có muốn biết thêm điều gì khác nữa. 

Hỗ trợ kinh doanh hiệu quả

Hỗ trợ kinh doanh hiệu quả

Theo nhiều nghiên cứu email marketing, có đến 66% người tiêu dùng mua hàng online do thông điệp tiếp thị qua kênh email. Email marketing có thể được sử dụng để tăng cường giới thiệu, tăng cường bán hàng cho khách hàng hiện tại và thậm chí thuyết phục được khách hàng đã không mua sắm trong một thời gian. Nội dung email càng phù hợp với mục tiêu thì càng có nhiều khả năng người dùng sẽ thực hiện mua hàng. 

Dễ dàng đo lường hiệu quả để tối ưu

Dễ dàng đo lường hiệu quả để tối ưu

Email marketing cho phép doanh nghiệp đo lường và tối ưu hiệu quả thông qua nhiều chỉ số. Ví dụ, nếu tỷ lệ mở (open rate) cao nghĩa là khách hàng đã biết thông tin thương hiệu và thực sự muốn tìm hiểu thêm. Tỷ lệ nhấp (CTR) sẽ cho biết có bao nhiêu khách hàng dành thời gian để đọc nội dung email và nhấp vào các liên kết bên trong. 

Sau khi khách hàng đã nhấp vào email, mục tiêu tiếp theo là khiến họ chuyển đổi thành hành động cụ thể. Dựa vào tỷ lệ chuyển đổi (conversion rate), doanh nghiệp sẽ biết liệu lời kêu gọi (CTA; call to action) đang sử dụng có hiệu quả thế nào.

Tối ưu hóa thời gian và ngân sách

Tối ưu hóa thời gian và ngân sách

Với hầu hết các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ, hạn chế về thời gian và ngân sách là điều rất phổ biến. Trong khi các doanh nghiệp lớn có thể đủ khả năng để mua quảng cáo ngoài trời và trên các trang báo nổi tiếng thì các doanh nghiệp nhỏ sẽ không đủ khả năng làm điều đó. Email marketing có chi phí bắt đầu rất thấp và hiệu quả mang lại là rất cao.

Tăng lưu lượng truy cập vào trang web 

Tăng lưu lượng truy cập vào trang web 

Email là một phương tiện hiệu quả giúp khách hàng truy cập nhiều hơn vào website, đặc biệt là các doanh nghiệp e-commerce. Các chiến dịch email phù hợp cũng có thể khuyến khích khách hàng tương tác với những nội dung lý thú trên trang web.

Trên đây là những lợi ích giúp email marketing trở thành kênh marketing hiệu quả và tiết kiệm mà doanh nghiệp không thể bỏ qua, đặc biệt là những doanh nghiệp eo hẹp về chi phí. Hãy bắt đầu ngay hôm nay!

Nguồn: Constant Contact

Biên dịch: Đội ngũ IMP

Liên hệ với IMP ngay để được hỗ trợ tư vấn chiến dịch email marketing phù hợp với doanh nghiệp.