Kết Nối Với Khách Hàng Và Tăng Doanh Số Bằng Chiến Dịch Happy Birthday

Ngày sinh nhật là một dịp mang ý nghĩa riêng tư và đặc biệt với tất cả mọi người. Với các thương hiệu, ngày sinh nhật của khách hàng có một giá trị hoàn toàn khác. Đó là một dịp cho phép họ được thể hiện sự trân trọng đến khách hàng và là một điểm chạm (touch point) quan trọng trên hành trình mua hàng của họ.

Kinh doanh trong ngành sản phẩm làm đẹp, doanh nghiệp trong bài đã thành công trong việc xây dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng thông qua chương trình “Happy Birthday”, đồng thời đạt được doanh thu đáng kể sau hơn một năm triển khai.

1. Bối cảnh

Hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh sản phẩm làm đẹp có tính cạnh tranh cao, doanh nghiệp A luôn phải tìm cách triển khai các chiến dịch bán hàng, chăm sóc khách hàng và giữ chân họ quay lại mua hàng.

Để có được sự trung thành của khách hàng, ngoài chất lượng sản phẩm và dịch vụ, thương hiệu phải cho khách hàng thấy họ quan trọng như thế nào đối với thương hiệu. Với mục tiêu này, IMP đề xuất triển khai chương trình “Happy Birthday” thông qua email cho tất cả khách hàng kể từ năm 2021.

2. Triển khai

Để thực hiện chương trình này, thương hiệu cần phải thu thập dữ liệu ngày sinh của khách hàng. Việc này có thể được thực hiện thông qua email và pop-up form trên website.

Bước 1: Xây dựng hệ thống quản trị dữ liệu

IMP đã thiết kế một landing page thu thập dữ liệu ngày sinh của khách hàng và được kết nối với hệ thống quản trị dữ liệu. Khi một khách hàng nhập ngày sinh và email theo đúng cú pháp, thông tin sẽ được cập nhật thẳng vào hệ thống. 

Bước 2: Thông báo chương trình 


Sau khi hệ thống dữ liệu sẵn sàng, thương hiệu thông báo chương trình “Happy Birthday” đến tất cả khách hàng hiện tại thông qua email. Trong email này, khách hàng được khuyến khích cập nhật ngày sinh của mình vào landing page sẵn có để nhận được phiếu mua hàng giảm giá 15% và một phần quà đặc biệt đến từ thương hiệu

Thông báo chương trình 

Ngoài ra, trên website bán hàng, một pop-up form cũng được cài đặt để thu thập ngày sinh của các khách hàng mới. Pop-up này chỉ được hiển thị với những người vào website lần đầu tiên để tránh ảnh hưởng đến trải nghiệm mua sắm.

Bước 3: Chúc mừng sinh nhật khách hàng

Sau khi đã có đầy đủ thông tin ngày sinh, IMP cài đặt chuỗi email tự động để gửi đi lời chúc mừng sinh nhật khi đến ngày sinh của từng khách hàng. Hầu hết các hệ thống email đều hỗ trợ thiết kế chuỗi email tự động này. Đối với dự án này, IMP sử dụng Klaviyo, một công cụ rất quen thuộc với các doanh nghiệp e-commerce ở thị trường Châu Mỹ.

Chúc mừng sinh nhật khách hàng

3. Kết quả đạt được

Sau 15 tháng triển khai chương trình “Happy Birthday”, từ tháng 1 năm 2021 đến tháng 3 năm 2022, thương hiệu đã gửi lời chúc đến 21.672 khách hàng. Doanh thu đạt được chỉ tính riêng từ các email Happy Birthday này là  khoảng 120,000 CAD. Đây là một con số ấn tượng so với trước khi thực hiện chương trình. Tất cả những gì thương hiệu cần làm là xây dựng hệ thống dữ liệu và chuỗi email tự động để gửi lời chúc đến khách hàng.

Kết quả đạt được

4. Kết luận

“Happy Birthday” là một trong những loại chiến dịch email marketing quan trọng giúp tạo dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng. Chiến dịch này không những giúp tăng doanh thu cho cửa hàng mà còn giúp thương hiệu kết nối hiệu quả với từng khách hàng, bất kể đó là lĩnh vực B2C hay B2B.

Doanh nghiệp bạn đã triển khai chiến dịch này chưa? Nếu chưa biết nên bắt đầu từ đâu, hãy liên hệ ngay với IMP để được tư vấn nhé!