Khái niệm email marketing automation là gì? Nó có lợi ích như thế nào trong quá trình kinh doanh của một doanh nghiệp? Trong bài viết hôm nay chúng tôi sẽ cung cấp cho các doanh nghiệp những thông tin bổ ích trước khi tiến hành tự động hóa hệ thống email của mình.

Email marketing automation là gì?

Email marketing automation là gì?

Email marketing automation (tự động hóa tiếp thị) là một chiến lược cho phép những nhà tiếp thị gửi email quảng cáo được kích hoạt hoặc theo thời gian cho những người đăng ký trong các danh sách gửi thư. Điều đó cho các nhà tiếp thị trực tiếp gửi các thông tin có giá trị, thông điệp được cá nhân hóa cho cả khách hàng tiềm năng và khách hàng theo lộ trình khi các điều kiện cụ thể được đáp ứng

Với marketing automation, tất cả các quy trình đến các chiến dịch quảng cáo đều được tự động hóa. Nó giúp cho doanh nghiệp không gặp phải rắc rối khi tạo và gửi mail mới mỗi khi khách hàng tiềm năng năng thực hiện việc quan tâm đến thương hiệu, khách hàng tiềm năng từ bỏ giỏ hàng, doanh nghiệp bắt đầu chương trình giảm giá… Bên cạnh đó, các chuyên gia đã chỉ ra rằng việc sử dụng phần mềm marketing automation giúp tăng 80% lượng khách hàng và tăng đến 77% chuyển đổi.

Lợi ích của email tự động hóa tiếp thị

Lợi ích của email tự động hóa tiếp thị

Gia tăng giao dịch

Tự động hóa email cho phép những nhà tiếp thị cung cấp các trường được cá nhân hóa. Ví dụ như tên, tên công ty, vị trí… trong email. Khi điều chỉnh thông điệp tiếp thị theo cách này, tỷ lệ mở email có thể tăng lên đến 26%. Bên cạnh đó, điều đáng chú ý ở đây là các email với thông điệp được cá nhân hóa theo tỷ lệ giao dịch cao hơn sáu lần.

Tăng doanh thu

Email giao dịch là nội dung gửi đến khách hàng truy cập trang web tự động sau khi họ thực hiện một số thao tác cụ thể như tải xuống sách điện tử, mua hàng… Và cho phép các nhà tiếp thị chủ động sử dụng email cá nhân giao dịch để thực hiện các biện pháp khác.

Phân chia giai đoạn hiệu quả

Tự động tiếp thị qua email sẽ giúp gửi đi các thông điệp liên quan đến người nhận thông tin. Nó cho phép những thương hiệu phân đoạn cả khách hàng tiềm năng và khách hàng thành các nhóm khác nhau để đảm bảo họ nhận đúng các ưu đãi mà họ quan tâm.

Tích hợp cùng với chu kì khách hàng của khách hàng

Email tự động hóa tiếp thị cho phép những nhà tiếp thị đồng bộ hóa hoạt động kinh doanh với chu kỳ mua hàng của khách hàng. Việc đó cho phép gửi email đúng vào thời điểm khách hàng cần một sản phẩm khác của họ. Minh chứng cho điều đó là nếu khách hàng mua thuốc tẩy mỗi tháng một lần, nhà tiếp thị có thể lên lịch gửi email tiếp thị đến khách hàng sau một tháng.

Doanh nghiệp nào cần thực hiện email tự động hóa tiếp thị

Hiển nhiên email tự động hóa tiếp thị rất tiện lợi với lĩnh vực marketing, thế nên không phải ai trong ngành cũng cần sử dụng đến các phần mềm này.

Dành cho những doanh nghiệp vừa và nhỏ

Những doanh nghiệp vừa và nhỏ nên chọn những công cụ hoạt động mạnh, không dư thừa tính năng để tránh tốn kém chi phí. Tốt nhất doanh nghiệp nên lập kế hoạch cẩn thận, sau đó tìm hiểu và lựa chọn các tính năng phù hợp hãy lựa chọn công cụ.

Dành cho những tập đoàn lớn

Các doanh nghiệp lớn không ngại chi trả cho các chi phí nếu cần, vì họ đạt được doanh thu cao hơn. Đặc biệt, bộ phận marketing có thể tự chọn công cụ phù hợp để chạy chiến dịch của doanh nghiệp.

Trên đây là những thông tin cơ bản nhất khi doanh nghiệp áp dụng marketing automation vào hệ thống email. Khi được áp dụng đúng cách, chiến lược này sẽ giúp cho các doanh nghiệp cải thiện mối quan hệ với khách hàng, chăm sóc họ tốt hơn, và từ đó tăng doanh thu.