Nhờ sử dụng Email Marketing là kênh chính trong ưu đãi Mother’s Day (Ngày của Mẹ), IMP đã cùng khách hàng của mình triển khai một chiến dịch đa mục tiêu, bao gồm: tăng trưởng doanh thu, cải thiện chỉ số AOV (giá trị đơn hàng trung bình), giải phóng hàng tồn trước mùa thấp điểm và xây dựng mối quan hệ với khách hàng.

KẾT QUẢ

$120,000

Doanh thu sau 7 ngày

29,6%

Open Rate từ Email

x1,2 lần

Chỉ số AOV

1. Bối cảnh

Ở thị trường Bắc Mỹ, Mother’s Day được tổ chức vào ngày Chủ nhật thứ 2 của tháng Năm. Cứ đến dịp này, người tiêu dùng lại có cơ hội để mua sắm và tặng quà đến mẹ của mình, giúp cho thị trường mua sắm vào thời gian giữa tháng Năm trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Vì lý do này mà ngày Mother’s Day đã dần trở thành một ngày hội giảm giá được các doanh nghiệp bán lẻ và e-commerce tận dụng để triển khai các chương trình ưu đãi. 

Bối cảnh
Thống kê mức độ quan tâm và chi tiêu vào Mother’s Day (2018 – 2022)(

Khi khảo sát mức độ quan tâm của người tiêu dùng, Mother’s Day trở nên khá đặc biệt trong tâm trí của họ. Điều này được thể hiện qua mức chi tiêu tăng dần qua các năm 2018 – 2022 (từ $179.77 lên $245.76), với tỉ lệ 84% người dự định sẽ ăn mừng và tặng quà trong ngày lễ này (2022). Những năm gần đây, đối tượng được tri ân trong ngày này không chỉ là những người mẹ mà còn là:

  • Mẹ và mẹ kế – 63%
  • Vợ – 23%
  • Con gái – 10%
  • Chị em – 9%
  • Những họ hàng khác – 9%
  • Bà – 7%
  • Bạn bè – 6%
  • Mẹ đỡ đầu – 2%
Theo khảo sát thường niên Mother’s Day từ Liên đoàn Bán lẻ Quốc gia (Mỹ)
Theo khảo sát thường niên Mother’s Day từ Liên đoàn Bán lẻ Quốc gia (Mỹ)

Theo Liên đoàn Bán lẻ Quốc gia Mỹ, tổng chi tiêu được ước tính của năm 2022 có thể đạt đến $31.7 tỉ, với trung bình $245.75 trên từng người. Những số liệu này cho thấy rằng tiềm năng kinh doanh trong Mother’s Day là rất lớn, vì người tiêu dùng có nhu cầu mua sắm cho nhiều đối tượng khác nhau. Từ đó, việc tặng quà theo đơn hàng sẽ kích thích khách hàng mua sắm nhiều hơn, cải thiện doanh thu bền vững mà không cần phải giảm giá trực tiếp.
Hãy cùng khám phá xem cách IMP đã phối hợp cùng một khách hàng trong lĩnh vực làm đẹp đạt hơn $120,000 doanh thu và những mục tiêu khác thông qua Email Marketing như thế nào nhé.

2. Triển khai

Nhận thấy Mother’s Day là một cơ hội tốt để cải thiện doanh thu, IMP đã cùng khách hàng của mình triển khai một chương trình ưu đãi qua Email Marketing. Bước đi này không những đảm bảo tốc độ tăng trưởng lợi nhuận mà còn giúp xây dựng mối quan hệ với khách hàng hiệu quả.

Đối với một dịp lễ chuyên về việc tặng quà, chương trình ưu đãi lần này đã tập trung vào chiến lược GWP (gift with purchase – quà tặng khi mua hàng) để khuyến khích hàng mua nhiều hơn hoặc mua chung cùng người quen. Lợi ích chính của việc này là cải thiện chỉ số AOV (Average Order Value; Giá trị đơn hàng trung bình), từ đó có thể kéo theo sức tăng trưởng của cả doanh nghiệp. Nội dung chi tiết bao gồm:

Triển khai
Danh mục sản phẩm được ưa chuộng trong Mother’s Day từ Liên đoàn Bán lẻ Quốc gia (Mỹ)
Danh mục sản phẩm được ưa chuộng trong Mother’s Day từ Liên đoàn Bán lẻ Quốc gia (Mỹ)

Bên cạnh đó, để tối ưu hiệu quả cho ưu đãi GWP trong Mother’s Day, chúng tôi đã phải lưu ý đến 4 điểm sau:

ưu đãi GWP trong Mother’s Day, chúng tôi đã phải lưu ý đến 4 điểm sau

3. Kết quả

Không đơn thuần là một chiến dịch giúp cải thiện doanh thu, ưu đãi Mother’s Day đã giúp khách hàng của IMP đạt được những mục tiêu mang tính dài hạn hơn, cụ thể là:

Kết quả
Kết quả

4. Kết luận

Một chiến dịch ưu đãi đạt đạt kết quả tốt là sự kết hợp chặt chẽ giữa việc không ngừng nghiên cứu thị trường, thử nghiệm các dạng ưu đãi và điều chỉnh liên tục. Doanh nghiệp có thể tối giản hóa các bước trên và để cho những chuyên gia IMP tư vấn chi tiết nhé.