Cải thiện chỉ số AOV bằng Email Marketing: Những điều doanh nghiệp cần biết

Có thể doanh nghiệp đã biết, chỉ số AOV (giá trị đơn hàng trung bình) là rất quan trọng trong quá trình kinh doanh. Vậy doanh nghiệp có thể cải thiện chỉ số này bằng việc tiếp thị qua email hay không? Và doanh nghiệp nên làm điều đó như thế nào? Nếu doanh nghiệp chưa có câu trả lời về các vấn đề xoay quanh chỉ số này, thì những thông tin dưới đây chắc chắn sẽ rất hữu ích. 

1. Vì sao doanh nghiệp nên sử dụng email marketing để tăng AOV?

Có nhiều phương thức tiếp thị giúp tăng AOV hiệu quả, nhưng vì sao hầu hết chuyên gia đều đề xuất sử dụng tiếp thị qua email? Dưới đây là 4 lý do giải thích điều này.

– Tự động hóa quy trình

Tự động hóa quy trình

Hệ thống tự động hóa cho phép doanh nghiệp gửi số lượng lớn email đến đúng người, đúng thời điểm một cách nhanh chóng và chính xác. Doanh nghiệp có thể tiết kiệm thời gian và nhân lực đáng kể bằng cách thực hiện tự động hóa quy trình tiếp thị qua email. 

– Cá nhân hóa chiến lược cross-sell và upsell

Mỗi nhóm khách hàng đều có nhu cầu mua hàng khác nhau. Dó đó, nhờ việc tiếp thị qua email, doanh nghiệp có thể dễ dàng kết hợp cá nhân hóa vào chiến lược cross-sell và up-sell, vừa giúp tăng AOV, vừa giúp tăng doanh thu tổng thể.

Cá nhân hóa chiến lược cross-sell và upsell

– Dễ dàng theo dõi các chỉ số để cải thiện

Hiện nay, doanh nghiệp có thể sử dụng các công cụ hỗ trợ email marketing phù hợp để tối ưu quá trình quản lý và thực hiện chiến dịch tiếp thị. Theo đó, phần lớn các nền tảng hỗ trợ tiếp thị qua email đều sở hữu các tính năng thống kê, theo dõi số liệu một cách chính xác xuyên suốt chiến dịch. Doanh nghiệp có thể dựa vào đó thể nắm bắt tình hình chiến dịch và tìm cách cải thiện kịp thời.

Dễ dàng theo dõi các chỉ số để cải thiện

– Sở hữu đa dạng các loại email tùy theo từng mục đích

Tiếp thị qua email không chỉ bao gồm email quảng cáo. Tùy vào mục đích chiến dịch, doanh nghiệp có thể kết hợp sử dụng nhiều loại email khác nhau, ví dụ như: email chào mừng, email bán thêm/bán kèm, email tái tương tác, email nhắc nhở giỏ hàng bị bỏ quên,…

Sở hữu đa dạng các loại email tùy theo từng mục đích

2. 4 cách cross-sell và up-sell qua email giúp tăng AOV hiệu quả

Vậy doanh nghiệp làm cách nào để cải thiện chỉ số AOV qua email hiệu quả? Dưới đây là 4 bước cơ bản giúp doanh nghiệp làm điều đó.

– Phân đoạn danh sách khách hàng

Khâu phân đoạn danh sách khách hàng cho phép doanh nghiệp xác định được những khách hàng nào có nhu cầu thông tin tương tự nhau. Từ đó, việc cung cấp đúng thông tin cho đúng đối tượng dễ dàng và nhanh chóng hơn. Ngoài ra, việc phân đoạn khách hàng còn giúp doanh nghiệp nhận định được đâu là nhóm khách hàng tiềm năng cần tập trung tiếp cận. 

Phân đoạn danh sách khách hàng

– Gợi ý sản phẩm đã được cá nhân hóa

Thông qua dữ liệu có được từ khâu phân đoạn, doanh nghiệp tiếp tục giai đoạn cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng. Do nhu cầu mua sắm của mỗi khách hàng sẽ khác nhau, nên việc cá nhân hóa nội dung email sẽ giúp doanh nghiệp gợi ý đúng sản phẩm mà khách hàng đang cần. Từ đó, thúc đẩy khách hàng mua sắm và gia tăng doanh thu upsell và cross-sell một cách dễ dàng hơn.

Gợi ý sản phẩm đã được cá nhân hóa

– Đề xuất combo đi kèm

Để tăng giá trị đơn hàng trung bình, doanh nghiệp không nên bỏ qua cách thức bán hàng theo combo. Thay vì chỉ đề xuất sản phẩm bổ sung riêng lẻ, doanh nghiệp nên gợi ý khách hàng mua hàng theo combo để bán được nhiều sản phẩm hơn. Điều này giúp gia tăng AOV hiệu quả mà vẫn tạo ra tâm lý “hời” cho khách hàng, đồng thời thúc đẩy họ mua hàng lặp lại.

Đề xuất combo đi kèm

– Xây dựng một hệ thống email tự động

Hệ thống email tự động sẽ giúp doanh nghiệp cung cấp nội dung upsell và cross-sell phù hợp hơn cho người đọc. Bằng cách này, doanh nghiệp có thể thực hiện tiếp thị qua email upsell và cross-sell nhanh chóng, thông qua dữ liệu đã được phân khúc và cá nhân hóa trước đó.

Xây dựng một hệ thống email tự động

3. Những chương trình ưu đãi giúp tăng AOV trong email marketing

Để thu hút khách hàng mua nhiều sản phẩm hơn cho mỗi đơn hàng, doanh nghiệp có thể cân nhắc thực hiện những chương trình ưu đãi dưới đây.

– Giảm giá trực tiếp

Nhanh chóng, đúng trọng tâm và hiệu quả! Ưu đãi giảm giá trực tiếp chính là cách đơn giản để thu hút sự chú ý của khách hàng và thúc đẩy họ mua hàng. Trên thực tế, hầu hết khách hàng đều quan tâm đến chương trình giảm giá, và doanh nghiệp nên tận dụng điều này để gia tăng AOV.

Giảm giá trực tiếp

– Bán theo combo

Bán hàng theo combo sẽ tạo tâm lý “được hời” cho khách hàng, từ đó thúc đẩy họ chi ra nhiều hơn cho đơn hàng, thay vì chỉ mua một sản phẩm riêng lẻ.

Bán theo combo

– Mua 1 tặng 1

Cách khuyến mãi này cũng giúp thúc đẩy lượt mua hàng hiệu quả, đặc biệt đối với hàng hóa tồn kho.

Mua 1 tặng 1

– Miễn phí vận chuyển

Nhiều người mua hàng thường e dè với chi phí vận chuyển, doanh nghiệp có thể tận dụng tâm lý này để cung cấp các chương trình khuyến mãi phù hợp, ví dụ như: “Miễn phí vận chuyển cho đơn hàng có giá trị trên 500.000 đồng!”.

Miễn phí vận chuyển

– Quà tặng theo mức chi tiêu

Chương trình này sẽ đem đến món quà giá trị cao hơn đối với những đơn hàng đạt mức chi tiêu cao hơn, đó cũng là cơ hội tuyệt vời để thúc đẩy AOV tăng nhanh chóng.

Quà tặng theo mức chi tiêu

Với những chia sẻ trên, hy vọng doanh nghiệp đã nắm rõ các thông tin cần thiết để cải thiện AOV thông qua email marketing hiệu quả.