cách viết email marketing giới thiệu sản phẩm

Hiện nay, tiếp thị qua email cũng được chia làm nhiều loại, một trong số đó chính là các mẫu email giới thiệu sản phẩm. Vậy, đâu là cách viết email marketing giới thiệu sản phẩm hợp lý, vừa gây ấn tượng với khách hàng vừa có thể gia tăng doanh số sản phẩm cho doanh nghiệp? Hãy cùng chúng tôi điểm qua một số khía cạnh cần chú ý khi viết email giới thiệu sản phẩm nhé.

Tập trung vào phần hình ảnh

cách viết email marketing giới thiệu sản phẩm

Apple luôn được biết đến với sự đầu tư và trau chuốt hình ảnh khi quảng bá bất cứ dòng sản phẩm nào, ví dụ như AirPods Max. Thương hiệu này không chỉ liệt kê các tính năng của sản phẩm, mà còn giới thiệu chúng thông qua những hình ảnh rõ ràng và chi tiết, kèm theo đầy đủ màu sắc mà sản phẩm được sản xuất. 

Qua đó, bài học rút ra ở đây cho các doanh nghiệp chính là nên sử dụng những hình ảnh chất lượng cao để giới thiệu với khách hàng về tính năng, đồng thời tập trung sự chú ý của người đọc email vào các sản phẩm được thiết kế đẹp mắt. Đây không chỉ là cách thu hút khách hàng mà còn là cách tạo cho khách hàng ấn tượng đẹp về sản phẩm của mình.

Mọi người đều nói Content là KING, nên ngoài việc tập trung vào phần hình ảnh. Thì phần nội dung cũng cần được chăm chút 1 cách kỹ càng. Cùng Blog Imp tìm hiểu nội dung một email giới thiệu sản phẩm cần có là gì nhé !

Thể hiện cá tính thương hiệu

cách viết email marketing giới thiệu sản phẩm

Một ví dụ khá hay ho về cách viết email marketing giới thiệu sản phẩm với cá tính thương hiệu chính là email quảng cáo áo khoác của thương hiệu Patagonia. Trong email này, Patagonia đã giới thiệu chiếc áo khoác mới nhất của họ với dòng tiêu đề “The midlayer mullet”. Điều này kích thích sự tò mò của những người quan tâm các thương hiệu đồ ngoài trời, họ tự hỏi kiểu tóc “Mullet” có liên quan gì đến các hoạt động ngoài trời? Sau khi mở email, họ biết được chiếc áo khoác mới nhất của Patagonia ấm ở phía trước và thoáng khí ở phía sau, giống như một chiếc áo khoác mullet ở giữa. Hơn thế nữa, hình ảnh xoay người của một người đàn ông mặc chiếc áo khoác này càng làm tăng thêm vẻ thú vị cho email này. 

Các doanh nghiệp có thể rút được bài học để áp dụng ngay vào chiến dịch của mình. Theo đó, giới thiệu một sản phẩm liên quan đến kỹ thuật không nhất thiết phải nhàm chán mà có thể hài hước và vui nhộn. Chính điều này sẽ thu hút được khách hàng của doanh nghiệp.

Biến email thành một trang tạp chí

cách viết email marketing giới thiệu sản phẩm

Cách viết email marketing giới thiệu sản phẩm này đã giúp thương hiệu Anthropologie thu hút một lượng lớn khách hàng với sản phẩm mới của mình. Thương hiệu tận dụng thiết kế đẹp mắt với các bộ lọc hình ảnh nghệ thuật để giới thiệu sản phẩm mới của mình. Thậm chí các dòng mô tả sản phẩm cũng được định dạng như những dòng chú thích và đóng ngoặt như những thiết kế trên tạp chí. Bên cạnh đó, cách sử dụng những bức ảnh chụp thật của sản phẩm cũng giúp người xem email dễ dàng hình dung sản phẩm trong thực tế.

Doanh nghiệp có thể áp dụng cách này vào sản phẩm của mình. Chỉ cần biến email thành một trang tạp chí, doanh nghiệp có thể giúp người đọc hình dung được việc trải nghiệm sản phẩm ra sao.

Để chiến dịch email marketing giới thiệu sản phẩm mới hoạt động được hiệu quả, bạn cần có 1 kế hoạch chi tiết và cụ thể. Vậy Lập Kế Hoạch Giới Thiệu Sản Phẩm Mới Cho Doanh Nghiệp như thế nào? Cùng Blog Imp trả lời câu hỏi trên nhé ! 

Khiến khách hàng mơ ước

cách viết email marketing giới thiệu sản phẩm

Peloton đã sử dụng cách viết email marketing giới thiệu sản phẩm này rất hiệu quả khi giới thiệu sản phẩm ngay tại nơi khách hàng sử dụng: ngôi nhà của họ. Thương hiệu này đã tạo ra những hình ảnh quảng cáo với khung cảnh gần gũi, có thể đến từ phòng khách của khách hàng, mỗi hình ảnh đại diện cho một tính năng của sản phẩm, giúp người nhận email dễ dàng hình dung quá trình sử dụng sản phẩm trong thực tế. Vì vậy, đôi khi những bức ảnh hiệu ứng rực rỡ không phải là lựa chọn tối ưu nhất, mà hãy giúp khách hàng có thể nhìn thấy cách mà bản thân họ sử dụng sản phẩm thực tế ra sao.

Cung cấp quyền truy cập độc quyền sớm hơn

cách viết email marketing giới thiệu sản phẩm

Nếu doanh nghiệp có chương trình khách hàng thân thiết, việc cung cấp quyền truy cập độc quyền sớm vào các sản phẩm mới là cách tuyệt vời giúp họ cảm thấy đặc biệt, từ đó khuyến khích họ mua hàng. Chẳng hạn Coach Outlet có chương trình “Insider” dành cho khách hàng thân thiết. Ngay dòng tiêu đề, thương hiệu này đã cho thấy được các khách hàng này có quyền truy cập sớm vào bộ sưu tập mới đặc biệt.

Hãy bổ sung ý tưởng này vào các cách viết email marketing giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp. Từ những email giới thiệu đầu tiên, doanh nghiệp có thể cung cấp cho nhóm khách hàng thân thiết những đặc quyền V.I.P, ví dụ như quyền truy cập sớm hơn để xem thông tin sản phẩm, cũng như hỗ trợ họ có thể đặt được sản phẩm sớm hơn nhóm khách hàng thường.

Nhấn mạnh sự cộng tác

cách viết email marketing giới thiệu sản phẩm

Hợp tác với người nổi tiếng là một cách hữu hiệu để thúc đẩy doanh số. Với mẫu email này, doanh nghiệp sẽ nhấn mạnh vào sự hợp tác giữa doanh nghiệp với những người nổi tiếng và có tầm ảnh hưởng đến nhóm khách hàng mà doanh nghiệp đang nhắm đến. Nếu có thể, hãy đầu tư xứng đáng để hợp tác với những người có tầm ảnh hưởng lớn đến cộng đồng. Việc hợp tác này không chỉ giúp doanh nghiệp gia tăng doanh số bán hàng, mà còn có thể mở rộng cánh cửa cho các mối quan hệ đối tác lớn hơn trong tương lai. Các doanh nghiệp hãy cân nhắc việc kết hợp cùng người nổi tiếng hay một thương hiệu nào đó để tăng doanh số bán hàng và ghi dấu ấn đậm nét hơn nữa trong lòng khách hàng.

Thuyết phục bằng các nghiên cứu

cách viết email marketing giới thiệu sản phẩm

Việc đề cập các tính năng của sản phẩm dựa trên những trải nghiệm/thử nghiệm thực tế của người đã sử dụng và những nghiên cứu có độ tin cậy cao chính là cách hiệu quả giúp xây dựng lòng tin đối với những khách hàng mới. Để tối ưu hơn, hãy trình bày những thông tin này theo một cách sáng tạo và thu hút người đọc email, cũng như khách hàng của doanh nghiệp trong tương lai.

Chẳng hạn thương hiệu nệm Casper đã tận dụng điều này để quảng cáo sản phẩm nệm cho cún cưng của mình. Đặc biệt, Casper có hình ảnh và lời chứng thực của những khách hàng đang nuôi chó và điều này mang lại hiệu quả vô cùng tích cực. 

Bất kỳ doanh nghiệp nào khi gửi đi email cũng mong có thể đạt được những hiệu quả lớn trong kinh doanh. Để thu hút khách hàng và tối đa doanh thu, đừng chần chừ áp dụng những cách viết email marketing giới thiệu sản phẩm đã được giới thiệu trong bài viết này.