Cách mở rộng danh sách email khách hàng

Email Marketing giúp doanh nghiệp chăm sóc khách hàng, xây dựng mối quan hệ với họ, và lại đem tới kết quả rất bất ngờ. Vậy làm sao để mở rộng danh sách email khách hàng? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sao đây.

Tạo ra bản tin có nội dung hữu ích với khách hàng

Tạo ra bản tin có nội dung hữu ích với khách hàng

Hãy xem bản tin (newsletter) của mình là một sản phẩm tuyệt vời mang đến giá trị nội dung đến khách hàng. Có một số quy tắc cần tuân theo khi nói đến khi nội dung của bản tin:

  • Tập trung vào đối tượng mục tiêu
  • Cung cấp nội dung có giá trị
  • Tương tác với các khách hàng tiềm năng và thúc đẩy phản hồi từ họ

Quảng cáo cho nội dung bản tin

Quảng cáo cho nội dung bản tin

Khi bản tin đã sẵn sàng, doanh nghiệp có thể quảng cáo và chạy các chiến dịch khuyến mãi qua các kênh có sẵn:

  • Các trang mạng xã hội: thêm liên kết email và các bản tin quảng cáo của doanh nghiệp với tất cả các hồ sơ truyền thông xã hội chính. Hầu hết trên các trang xã hội đều cho phép doanh nghiệp tùy ý chỉnh sửa mô tả của các doanh nghiệp. 
  • Blog: rất có thể những người truy cập blog của doanh nghiệp là những khách hàng tiềm năng, hãy mời họ tham gia danh sách email nếu họ thích thú nội dung  trên blog.
  • Quan hệ đối tác: tạo danh sách các đối tác tiềm năng và đưa hoạt động tiếp cận vào chương trình làm việc hàng tuần của doanh nghiệp.
  • Hồ sơ khách hàng thương mại điện tử: đảm bảo rằng dễ dàng đăng ký nhận bản tin khi họ đăng ký tài khoản thương mại điện tử.
  • Chiến dịch PPC: thực hiện chiến dịch chạy quảng cáo trả phí.

Tạo nội dung thu hút khách hàng tiềm năng

Tạo nội dung thu hút khách hàng tiềm năng

Nội dung có giá trị là thứ rất giá trị đối với đối tượng mục tiêu mà doanh nghiệp cung cấp để đổi lấy thông tin liên hệ. Mục đích là khuyến khích đăng ký và tối đa hóa số lượng khách hàng tiềm năng nhằm mục tiêu thu được thông qua biểu mẫu, ví dụ như sách điện tử, hướng dẫn, báo cáo, danh mục, bộ tài nguyên, khuôn khổ, tài liệu giáo dục

Đưa ra lợi ích khi đăng ký email

Đưa ra lợi ích khi đăng ký email

Đưa ra các khuyến mãi khác nhau, chẳng hạn như chương trình khuyến khích khách hàng thân thiết, giảm giá, hàng độc quyền hoặc cuộc thi. Sau đó, hãy kiểm tra xem đâu là phương thức hiệu quả nhất.

Tạo trang đích cho các nội dung bản tin trong email

Tạo trang đích cho các nội dung bản tin trong email

Trang đích còn gọi là trang thu hút khách hàng tiềm năng hoặc trang giới thiệu, là một trang web được thiết kế để tạo danh sách liên hệ. Tạo trang đích cho bản tin là một cách hiệu quả để thu nhập data email khách hàng.

Doanh nghiệp cần giữ cho trang đích thật đơn giản bằng cách cung cấp một lời kêu gọi hành động. Bên cạnh đó, hãy chạy thử nghiệm và xem những thay đổi về kiểu nội dung, bản sao, hoặc thiết kế ảnh hưởng như thế nào đến hiệu quả mang lại.

Thêm hình thức đăng ký vào website

Thêm hình thức đăng ký vào website

Biểu mẫu đăng ký là biểu mẫu HTML được cài đặt trên một trang web để cho phép khách truy cập đăng ký. Có nhiều loại biểu mẫu khác nhau như biểu mẫu đăng ký, biểu mẫu cuộn, hộp tải xuống, thanh cố định, hộp đèn hoặc cửa sổ bật lên thoát.

Khảo sát khách hàng

Khảo sát khách hàng

Doanh nghiệp có thể sử dụng khảo sát để tìm hiểu thêm về ý kiến, mong muốn của khách hàng; từ đó có thể cải tiến sản phẩm hoặc đưa ra các chương trình ưu đãi phù hợp hơn.

Tạo các buổi hội thảo online

Tạo các buổi hội thảo online

Tổ chức các buổi hội thảo online (webinar) cũng là một cách rất hiệu quả để giúp doanh nghiệp có được danh sách email khách hàng với các địa chỉ liên hệ chất lượng cao. Ý tưởng rất đơn giản: Doanh nghiệp chỉ cần cung cấp thông tin có giá trị cho tất cả những ai đăng ký vào danh sách liên hệ mình. Sau đó, hãy hợp tác với những người trong ngành để có được hiệu quả cao nhất.

Tạo kênh xây dựng danh sách email cho doanh nghiệp

Tạo kênh xây dựng danh sách email cho doanh nghiệp

Kiểm tra kênh chuyển đổi là một cách đơn giản để xây dựng danh sách email chất lượng. Có 2 cách xây dựng hiệu quả:

  • Có thể thiết lập trang đích, tạo trả lời tự động và quảng cáo chúng qua Facebook.
  • Các kênh xây dựng danh sách có thể giúp tạo ra các khách hàng tiềm năng.

Qua hướng dẫn mà IMP chia sẻ, hy vọng doanh nghiệp sẽ mở rộng được danh sách khách hàng một cách hiệu quả. Doanh nghiệp hoàn toàn có thể tạo ra khách hàng tiềm năng cho mình từ danh sách email khách hàng để xây dựng nguồn doanh thu vững chắc lâu dài nhé.