Cách Làm Email Marketing Hiệu Quả Cho Người Mới Bắt Đầu

Mặc dù có nhiều cách làm email marketing cho người mới bắt đầu, tuy nhiên có những bước nền tảng mà mọi doanh nghiệp đều phải thực hiện nếu muốn triển khai một chiến dịch tiếp thị email đạt hiệu quả cao. Tham khảo ngay các bước cơ bản bên dưới để biết thêm nhé! 

1. Lựa chọn nền tảng để triển khai

Hiện nay, có nhiều nền tảng hỗ trợ email marketing chuyên nghiệp, bất kỳ doanh nghiệp nào cũng có thể đơn giản hoá việc thực hiện tiếp thị email thông qua các công cụ này. Việc lựa chọn một nền tảng phù hợp để triển khai giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và chi phí, đồng thời đạt được hiệu quả tối ưu cho các chiến dịch của mình. Doanh nghiệp có thể sử dụng đa dạng tính năng tự động từ các nền tảng email này để sáng tạo nội dung, phân nhóm và quản lý danh sách khách hàng, theo dõi chỉ số thống kê hiệu quả của chiến dịch. 

2. Xây dựng danh sách liên hệ

Một trong những cách làm email marketing cho người mới bắt đầu là xây dựng một danh sách liên hệ chất lượng là yếu tố quan trọng để tạo nên thành công của chiến dịch tiếp thị qua email. Dựa vào danh sách này, doanh nghiệp có cái nhìn rõ nét hơn về chân dung khách hàng của mình, từ đó triển khai những chiến dịch phù hợp để tiếp cận họ một cách hiệu quả nhất. Có nhiều cách để thu thập danh sách liên hệ mà doanh nghiệp có thể tham khảo như: dựa vào nguồn liên hệ sẵn có, tạo form đăng ký trên website, sáng tạo nội dung hấp dẫn,…

Xây dựng danh sách liên hệ

3. Viết email chào mừng

Email chào mừng là thông báo mà những người đăng ký mới của doanh nghiệp nhận được sau khi đăng ký thành công. Email này rất quan trọng vì nó đóng vai trò tạo ấn tượng đầu tiên về thương hiệu đối với người đọc. Doanh nghiệp có thể tạo nội dung email chào mừng với một lời chào đón nồng nhiệt, đồng thời cung cấp thông tin tổng quan về những gì khách hàng có thể mong đợi từ doanh nghiệp trong tương lai hoặc cung cấp điều gì đó hữu ích ngay lập tức.

Viết email chào mừng

4. Tập trung xây dựng tiêu đề

Tiêu đề là phần quan trọng quyết định xem người nhận có mở email hay không. Người đăng ký sẽ nhìn thấy dòng tiêu đề của email ngay cả trước khi họ mở email. Vì vậy, doanh nghiệp cần xây dựng một dòng tiêu đề hấp dẫn để thúc đẩy người đọc mở email. Dòng tiêu đề của doanh nghiệp phải ngắn gọn nhưng vẫn đủ thu hút, với khoảng 40 ký tự và cần tập trung vào mục đích chính của email, tránh lan man, dài dòng.

Tập trung xây dựng tiêu đề

5. Lựa chọn thời điểm gửi thích hợp 

Thời gian cũng là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến tỷ lệ mở cần xem xét khi tìm hiểu về cách làm email marketing cho người mới bắt đầu. Dựa vào dữ liệu khách hàng, doanh nghiệp cần tổng hợp thông tin về thời điểm có tỷ lệ mở cao nhất. Doanh nghiệp cũng có thể thiết lập một lịch trình gửi định kỳ để tiết kiệm thời gian, ví dụ như việc gửi một bản tin vào ngày đầu tiên hàng tháng đến người đọc.

Lựa chọn thời điểm gửi thích hợp

6. Kiểm tra trước khi gửi

Để tránh những lỗi ngớ ngẩn xảy ra, doanh nghiệp cần kiểm tra kỹ lưỡng toàn bộ thông tin trước khi gửi email marketing đến khách hàng. Doanh nghiệp không thể thu hồi email đã gửi, vì vậy, hãy gửi trước email đó cho nhân viên kiểm tra trước khi gửi toàn bộ email cho danh sách của doanh nghiệp. Một số điểm mà doanh nghiệp cần lưu ý trước khi gửi email là: liên kết, tiêu đề, lỗi chính tả, hình ảnh, màu sắc, khả năng hiển thị trên các thiết bị,… 

Kiểm tra trước khi gửi

7. Theo dõi kết quả và điều chỉnh 

Sau khi gửi email thành công, doanh nghiệp nên theo dõi tỷ lệ mở, tỷ lệ nhấp, tỷ lệ hủy đăng ký,… cùng các chỉ số quan trọng khác để biết được chiến dịch có đạt được mục tiêu hay không. Từ đó, đề ra phương án cải thiện cho các chiến dịch trong tương lai đạt hiệu quả tối ưu hơn. 

Theo dõi kết quả và điều chỉnh

Trên đây là một số cách làm email marketing cho người mới bắt đầu đơn giản nhất. Hãy tiếp tục theo dõi những bài chia sẻ khác của chúng tôi để tối ưu chiến dịch đầu tiên nhé!