Bắt đầu kinh doanh một cửa hàng ecommerce Shopify là giải pháp hữu hiệu cho những doanh nghiệp mới bước chân vào lĩnh vực thương mại điện tử. Tuy vậy, doanh nghiệp cũng có thể sẽ gặp nhiều khó khăn nếu không thực sự hiểu rõ các thủ thuật của Shopify. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ các mẹo Shopify hiệu quả dành cho những chủ cửa hàng kinh doanh online trên nền tảng này.

Thêm tất cả các chính sách vào chân trang

Thêm tất cả các chính sách vào chân trang

Một trong những vấn đề quan trọng nhất mà đa số các chủ cửa hàng quên làm chính là thêm các chính sách/link dẫn chính sách vào trang web bán hàng của họ. Thông thường, trong quá trình truy cập cửa hàng và mua hàng, đa số khách hàng đều có nhu cầu xem các chính sách vận chuyển, chính sách đổi trả, chính sách bảo hành sản phẩm… để đảm bảo rằng việc nhận hàng sẽ diễn ra suôn sẻ và họ có thể được hoàn lại tiền trong trường hợp sản phẩm bị lỗi. Các chính sách không chỉ giúp xây dựng lòng tin đối với khách hàng và còn giúp cửa hàng ecommerce Shopify của người dùng thêm phần hợp pháp. 

Tận dụng các kênh quảng cáo miễn phí nếu gặp hạn chế về ngân sách

Tận dụng các kênh quảng cáo miễn phí nếu gặp hạn chế về ngân sách

Hầu hết những người dùng điều hành một cửa hàng Shopify trực tuyến đều có tâm lý muốn kiếm được lợi nhuận càng nhanh càng tốt. Tuy nhiên, không phải ai cũng sẽ có một khoản ngân sách lớn cho việc quảng cáo trả phí. Hãy tận dụng những website/nền tảng cho phép quảng bá và tiếp thị sản phẩm của mình một cách miễn phí, đó có thể là những bài đăng trên Facebook, Instagram, Pinterest… Bên cạnh đó, người dùng cũng cần đầu tư thời gian và chất xám để xây dựng hình ảnh, câu chuyện của cửa hàng trên những nền tảng này, điều này sẽ thu hút một nguồn khách hàng tiềm năng không nhỏ cho cửa hàng ecommerce Shopify của doanh nghiệp.

Luôn kiểm tra phần cài đặt thiết bị di động của cửa hàng

Luôn kiểm tra phần cài đặt thiết bị di động của cửa hàng

Trước khi chạy các chiến dịch quảng cáo đầu tiên cho cửa hàng của mình, người dùng cần kiểm tra cẩn thận để xem website của mình sẽ trông như thế nào trên các thiết bị di động. Bởi vì khi người dùng tạo quảng cáo, không phải ai cũng sẽ truy cập website trên máy tính/laptop của họ, và một số chi tiết của trang có thể bị xê dịch hoặc chuyển đổi khi nó được hiển thị trên các thiết bị di động.

Thêm sản phẩm mới một cách từ từ

Thêm sản phẩm mới một cách từ từ

Nhiều người khi mới kinh doanh cửa hàng Shopify thường cập nhật rất nhiều sản phẩm cùng lúc. Điều này dễ khiến cho cửa hàng khó kiểm soát, nhất là với người mới. Tập trung vào một số ít sản phẩm dễ bán và vận chuyển trong thời gian đầu sẽ giúp cửa hàng hoạt động trơn tru hơn. Số lượng sản phẩm ở khoảng 25 sẽ giúp chủ cửa hàng có thời gian tập trung vào quản lý cửa hàng hơn. 

Tùy chỉnh phần theme càng tối giản càng tốt

Tùy chỉnh phần theme càng tối giản càng tốt

Giao diện của cửa hàng ecommerce Shopify luôn là một trong những yếu tố thu hút khách hàng nhất. Và Shopify cho phép người dùng có thể tùy chỉnh phần theme của cửa hàng theo bất kỳ cách nào mà người dùng muốn. Nhưng tốt hơn hết, người dùng nên thiết kế phần theme cửa hàng sao cho tối giản và dễ nhìn nhất, tránh gây cảm giác rối mắt cho người nhìn. Bên cạnh đó, hãy tập trung vào những phần hình ảnh trưng bày có liên quan đến thương hiệu cửa hàng, dễ tạo ấn tượng cho khách hàng dù chỉ là ghé qua.

Việc xây dựng và thiết lập một cửa hàng ecommerce Shopify hoàn chỉnh có thể cần nhiều thời gian, nhưng những mẹo nhỏ bên trên có thể sẽ hữu ích cho quá trình này. Từ đó, chủ cửa hàng có thể tận dụng và kinh doanh tốt nhất.

Nguồn: Oberlo