mẫu email marketing ấn tượng

Email marketing từ lâu đã được đánh giá cao như một trong những phương thức tiếp thị phổ biến nhất. Vì vậy, việc tham khảo các mẫu email marketing ấn tượng toàn cầu sẽ giúp doanh nghiệp cải thiện hơn trong chiến dịch của mình. Dưới đây là 5 mẫu email xuất sắc rất đáng tham khảo dành cho mọi doanh nghiệp.

1. Mercedes

Mercedes

Trước khi tập trung vào thiết kế hoặc nội dung của một bản tin, doanh nghiệp cần sự cho phép của những người đăng ký tiềm năng để gửi email cho họ ngay từ đầu. Sau khi đã vượt qua rào cản đầu tiên đó, doanh nghiệp hãy nắm bắt cơ hội để tìm hiểu loại nội dung mà mỗi khách hàng muốn nhận.

Việc thu thập thông tin khách hàng tại thời điểm đăng ký cho phép doanh nghiệp tạo những nội dung được cá nhân hóa dựa trên các lĩnh vực quan tâm cụ thể của người đăng ký. Việc sử dụng chiến lược phân khúc này sẽ giúp đảm bảo bản tin email của doanh nghiệp được mở, người đăng ký vẫn tương tác và tỷ lệ hủy đăng ký vẫn ở mức thấp. Với ví dụ bản tin này, thương hiệu ô tô sang trọng Mercedes đã dạy cách sử dụng biểu mẫu đăng ký chi tiết để tìm hiểu những gì từng người đăng ký muốn nghe qua email:

biểu mẫu đăng ký chi tiết

Như doanh nghiệp có thể thấy, có rất nhiều lựa chọn, cùng với sự đảm bảo rằng dữ liệu khách hàng được cung cấp sẽ chỉ được sử dụng với mục đích gửi bản tin. Nó sẽ còn phát huy tốt hơn nữa.

dữ liệu khách hàng

Khi khách hàng nhấp vào các tùy chọn chính, một danh sách phụ sẽ xuất hiện với các danh mục cụ thể hơn, cho phép người đăng ký kiểm soát hoàn toàn những thứ mà họ mong muốn với Mercedes. 

Email mẫu Mecerdes

Vài ngày sau, khách hàng nhận được email này từ Mercedes về sản phẩm xe tải. Đây chỉ là một ví dụ về cách doanh nghiệp có thể sáng tạo với các biểu mẫu đăng ký.

Việc phân đoạn danh sách người đăng ký của doanh nghiệp để kích hoạt các chiến dịch được nhắm mục tiêu có thể tăng tỷ lệ mở của doanh nghiệp lên 14,64% và CTR lên 59,99% so với các email không được phân đoạn.

2. Apple

Apple

Tiếp theo là mẫu email marketing ấn tượng từ Apple. Email là hình thức liên lạc chính giữa các doanh nghiệp và khách hàng của họ. Việc sử dụng email cũng như một cơ hội để xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp. Có quá nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ? Một cuộc khảo sát cho thấy chỉ 7% doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể sử dụng email marketing để xây dựng thương hiệu của họ một cách hiệu quả.

Tính nhất quán trên nhiều nền tảng là một yếu tố quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu trực tuyến. Thiết kế của email phải giống với trang web của doanh nghiệp và dễ nhận biết đối với người dùng. Đây là điều mà Apple, thương hiệu có giá trị nhất thế giới trong 5 năm qua, làm rất tốt. Luôn ở vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực tiếp thị trong thế kỷ 21, Apple đã thành thạo nghệ thuật tạo email có thương hiệu:

email có thương hiệu Apple

Hãy xem kỹ email của Apple. Dù ít sử dụng logo hoặc tên, nhưng khách hàng vẫn sẽ biết đây là của Apple. Hình ảnh của iPad có ích nhưng nó cũng phụ thuộc vào thiết kế, điều này đồng nghĩa với đặc trưng của thương hiệu Apple. Khi doanh nghiệp so sánh bản tin của Apple với trang web của nó, doanh nghiệp sẽ thấy rất nhiều điểm nhất quán về thiết kế, phối màu và bố cục.

bản tin của Apple

Ngoài ra, yếu tố câu chuyện trong email giúp thúc đẩy cảm giác gắn bó với thương hiệu. “Hãy đợi cho đến khi mẹ nhìn thấy điều này” là một tuyên bố mạnh mẽ và gây được tiếng vang đối với hầu hết thế hệ trẻ trong Ngày của Mẹ.

Chắc chắn mục đích của email là để bán sản phẩm nhưng đồng thời, nó cũng giúp xây dựng thương hiệu. Ngay cả những công ty khổng lồ như Apple cũng không bao giờ bỏ lỡ cơ hội phát triển thương hiệu của mình. Một bài học quý giá để học hỏi.

3. Disney

Disney

Trước khi tham khảo những mẫu email marketing ấn tượng, doanh nghiệp có thể bị cám dỗ với việc nhồi nhét bản tin của mình với quá nhiều mẩu tin tức hoặc thông tin từ công ty của doanh nghiệp. Hãy chống lại sự thôi thúc đó.

Một trong những chìa khóa để tạo ra một bản tin email thành công là đưa ra quan điểm của doanh nghiệp một cách nhanh chóng và ngắn gọn. Với việc một người bình thường chỉ dành trung bình 11,1 giây để đọc một email cá nhân, đơn giản là doanh nghiệp không có nhiều thời gian để thu hút sự chú ý của người đăng ký.

Hãy giữ cho nội dung của doanh nghiệp ngắn gọn vì hai lý do sau:

– Văn bản và email quá dài là một điểm trừ lớn đối với người nhận. Hầu hết người đăng ký sẽ quyết định đóng email đi. 

– Hãy thu hút sự chú ý của người đăng ký và lôi kéo họ nhấp qua trang web của doanh nghiệp nếu họ muốn đọc thêm.

Làm sao để cải thiện? Hãy để lại càng nhiều khoảng trắng càng tốt khi định dạng, do đó email không cảm thấy lộn xộn. Điều này đặc biệt quan trọng đối với khách hàng xem trên thiết bị di động. Các liên kết cần được bao quanh bởi đủ khoảng trống để có thể dễ dàng nhấp vào. Là một biểu tượng của ngành giải trí, Walt Disney là một trong những thương hiệu lâu đời nhất của Mỹ. Disney có một số công viên giải trí trên khắp Hoa Kỳ, Châu Á và Châu Âu, với 20,4 triệu du khách chỉ tính riêng trong năm 2016 tại Magic Kingdom.

bản tin email thành công

Bản tin này từ Công viên Disney có thể không rực rỡ như khách hàng mong đợi, nhưng với một mảng màu sắc đặc trưng, nó có thể tạo ra một giai điệu chuyên nghiệp. Ưu tiên của nó chính là truyền tải thông điệp một cách rõ ràng và ngắn gọn.

Bản thân các tiêu đề có thể nhấp được, điều này giúp người dùng di động dễ dàng nhấp qua trang web. Bản xem trước cho các bài báo chỉ chứa đủ thông tin để cho người đọc biết nội dung của chúng. Để biết được câu chuyện đầy đủ, người đọc cần phải truy cập trang web. Đây chính là nơi mà Disney muốn độc giả đến.

4. Amazon

Amazon

Khi nhắc đến các mẫu email marketing ấn tượng, chắc chắn không thể thiếu cái tên Amazon. Dữ liệu là sức mạnh. Nhưng nhiều doanh nghiệp, bao gồm cả những thương hiệu hàng đầu, lại thiếu sót khi nắm bắt thông tin chi tiết về khách hàng tiềm năng. Người ta nhận thấy rằng có thể có đến 98% khách truy cập trang web rời đi mà không tham gia tương tác trên trang web của doanh nghiệp.

Có một số cách hiệu quả để nắm bắt địa chỉ email của khách hàng tiềm năng mà không làm mất lòng khách hàng hoặc vi phạm luật chống thư rác:

– Yêu cầu cửa sổ pop-up trên trang web của doanh nghiệp: Đây là các cửa sổ pop-up yêu cầu địa chỉ email của khách hàng khi họ truy cập trang lần đầu tiên, cuộn hoặc thậm chí ngay khi họ chuẩn bị rời khỏi trang web. Cửa sổ pop-up đã trở thành một hình ảnh ngày càng quen thuộc trên mạng: bởi vì chúng hoạt động thật sự tốt. WPBeginner, một hướng dẫn dành cho người mới bắt đầu về WordPress đã thấy lượng người đăng ký tăng 600% sau khi sử dụng cửa sổ pop-up.

– Nâng cấp nội dung: Những nâng cấp này sẽ hoạt động tốt nếu doanh nghiệp có một trang web hoặc blog thông tin. Doanh nghiệp có thể cung cấp nội dung bổ sung, chẳng hạn như sách điện tử hoặc bản PDF có thể tải xuống, để đổi lấy một địa chỉ email của khách hàng.

– Ưu đãi đặc biệt: Đây là phương pháp đáng thử. Quảng cáo một ưu đãi đặc biệt trên trang web của doanh nghiệp với những khách truy cập cần đăng ký để có quyền truy cập là một cách hiệu quả nên tham khảo.

Đây chỉ là một số chiến thuật doanh nghiệp có thể triển khai để tăng danh sách người đăng ký của mình. Sau khi có địa chỉ email, doanh nghiệp có thể phân đoạn danh sách và điều chỉnh email phù hợp hơn với sở thích của khách hàng. Doanh nghiệp không chỉ nên thường xuyên gửi email quảng cáo các sản phẩm mới nhất mà còn cần sử dụng lịch sử mua của người đăng ký để tập trung vào các mặt hàng mà họ có khả năng quan tâm nhất.

Mẫu email ấn tượng của Amazon

Đây là email Amazon đã gửi cho khách hàng của mình. Người mua duyệt qua mặt nạ Halloween vào đầu tuần và vài ngày sau, Amazon gửi cho họ danh sách các mặt hàng mà họ đang xem mà không có giá, không có ưu đãi hoặc khuyến mãi đặc biệt. Đây chính là cách mà Amazon sử dụng kỹ thuật tương tự để bán kèm. Mua một mặt hàng trên Amazon và một vài ngày hoặc vài tuần sau, doanh nghiệp sẽ nhận được email hiển thị các sản phẩm tương tự hoặc bổ sung. Đó là một chiến thuật đã được chứng minh là vô cùng hiệu quả, với việc Amazon từng phân bổ 35% doanh thu của công ty cho việc bán kèm.

5. Netflix

Netflix

Mẫu email marketing ấn tượng cuối cùng là của Netflix. Cá nhân hóa đã là một cụm từ thông dụng trong tiếp thị qua email ngay từ những ngày đầu xuất hiện. Trong những ngày đầu, cá nhân hóa email được coi là một công việc khó khăn, tốn thời gian và tẻ nhạt. Như đã đề cập trước đó, việc phân đoạn danh sách email của doanh nghiệp có thể dễ dàng hơn bao giờ hết, vì hầu hết các nhà cung cấp dịch vụ email (ESP) cho phép doanh nghiệp tùy chỉnh đầy đủ các chiến dịch email của mình.

Theo Experian, email được cá nhân hóa có thể cải thiện tỷ lệ nhấp lên 27% và tỷ lệ mở là 11%, với vô số nghiên cứu khác đưa ra tuyên bố tương tự. Với cách hoạt động tương tự như Amazon, Netflix cũng dựa vào thông tin có được về sở thích của khách hàng hoặc lịch sử xem phim của họ để gợi ý những bộ phim có thể họ thích xem.

Mẫu email marketing ấn tượng cuối cùng là của Netflix

Như doanh nghiệp có thể thấy, Netflix không lạm dụng việc cá nhân hóa. Thay vào đó, Netflix gọi khách hàng bằng tên (Kyle) và hiển thị mô tả ngắn gọn cùng hình ảnh của một bộ phim mà khách hàng có thể quan tâm. Một thông điệp cá nhân hóa đơn giản có thể giúp dẫn dắt người đăng ký nhấp qua trang web và chọn mua sản phẩm của doanh nghiệp một cách lâu dài.
Hãy tham khảo 5 mẫu email marketing ấn tượng trên cho chiến dịch của mình nhé. Nếu sử dụng chiến lược đúng đắn, hiệu quả đạt được chắc chắn không hề nhỏ.