Các Hình Thức Marketing 0 Đồng Mà Doanh Nghiệp Cần Biết

Doanh nghiệp cần biết, không phải hình thức Email Marketing nào cũng đòi hỏi sự đầu tư khủng về tiền bạc, mà còn có những cách tiếp thị 0 đồng vô cùng quen thuộc nhưng có thể doanh nghiệp đã bỏ qua. Để chắc rằng không bỏ lỡ bất kỳ phương pháp tiếp thị tối ưu nào, hãy cân nhắc ngay 4 hình thức tiếp thị miễn phí mà chúng tôi đề cập dưới đây nhé.

1. Social Media

Social Media

Social Media, hay mạng xã hội, là những nền tảng tuyệt vời để thực hiện tiếp thị 0 đồng. Hiện nay, có lẽ hầu hết chúng ta đều biết đến sự tồn tại của những nền tảng mạng xã hội nổi tiếng như Facebook, Youtube, Instagram hay TikTok và chắc chắn doanh nghiệp khó có thể phủ nhận rằng đây chính là những “mỏ vàng” khổng lồ đối với chiến dịch tiếp thị của doanh nghiệp. 

Có nhiều cách để doanh nghiệp tiếp thị sản phẩm hoàn toàn miễn phí thông qua những nền tảng mạng xã hội này. Ví dụ, doanh nghiệp có thể xây dựng hoặc tham gia những hội nhóm cùng chuyên ngành, lĩnh vực trên Facebook để dễ dàng tiếp cận nhóm khách hàng có nhu cầu, đồng thời việc quảng bá sản phẩm cũng không tốn quá nhiều sức lực, và hoàn toàn không cần bỏ ra bất kỳ chi phí nào. Bên cạnh đó, doanh nghiệp nên xây dựng những trang Facebook chính chủ và sử dụng nó để quảng bá sản phẩm hay dịch vụ của mình. Lượt người theo dõi càng lớn, doanh nghiệp càng có nhiều cơ hội hơn trong việc tìm được nhóm khách hàng mục tiêu mà mình cần nhắm đến. Từ đó, việc truyền tải thông điệp về sản phẩm, dịch vụ hoặc các sự kiện cũng trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. 

Một yếu tố tuyệt vời khác mà doanh nghiệp có thể tận dụng chính là Hashtag, thường được sử dụng trên TikTok, Instagram và Twitter. Bằng cách sử dụng hashtag, khách hàng tiềm năng sẽ dễ dàng hơn nếu cần tìm hiểu về sản phẩm của doanh nghiệp một cách nhanh chóng. Đồng thời, cũng nhờ sử dụng hashtag, doanh nghiệp hoàn toàn có thể khoanh vùng nhóm khách hàng tiềm năng của mình thông qua hashtag liên quan mà họ đang sử dụng.

2. Video blogging

Video blogging

Video Blogging là một trong những hình thức tiếp thị phổ biến nhất hiện nay. Trên mạng mạng xã hội cũng như các trang web, người dùng dần có xu hướng ưu tiên nhấp vào các video, hình ảnh hơn là đọc những văn bản dài dòng chỉ toàn chữ. Đó là lý do doanh nghiệp nên thực sự đầu tư chất xám để phát triển chiến lược Video Blogging của mình. Có nhiều cách giúp doanh nghiệp làm được điều này, một trong số đó chính là tận dụng sự phổ biến của video trên nền tảng TikTok để quảng bá sản phẩm thông qua một video ngắn gọn. Không cần phải tốn nhiều tiền để chạy quảng cáo, video của doanh nghiệp hoàn toàn có thể lên xu hướng và tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng hơn nếu doanh nghiệp có sự sáng tạo và nhanh nhạy đối với việc sử dụng chiến lược Video Blogging.

Các bước thiết kế email marketing cơ bản cho doanh nghiệp 

3. Quảng cáo chéo với các doanh nghiệp khác

Quảng cáo chéo với các doanh nghiệp khác

Khi một người dùng đang sử dụng một sản phẩm bất kỳ (trừ sản phẩm tương tự với doanh nghiệp) từ một doanh nghiệp khác, doanh nghiệp có thể sử dụng chiến lược quảng cáo chéo bằng cách hợp tác với doanh nghiệp của sản phẩm kia để tạo nên mối quan hệ win-win, có lợi cho cả hai bên. Thông qua phương pháp hợp tác này, cả hai đơn vị đều có cơ hội gia tăng doanh thu, thu hút khách hàng mới cũng như đạt được nhiều cơ hội lớn hơn trong tương lai.

4.  Email Marketing

Email Marketing

Có thể đây là một phương pháp tiếp thị gần như cơ bản nhất, nhưng thật tuyệt vời là nó chưa bao giờ lỗi thời. Cũng như các nền tảng mạng xã hội, lượng người dùng email cũng lên đến những con số vô cùng khổng lồ, đồng thời, đây được xem là phương pháp giao tiếp chủ yếu và chuyên nghiệp đối với việc kinh doanh của các thương hiệu ngày nay. Bên cạnh đó, với các tính năng miễn phí dễ sử dụng, nền tảng email cho phép doanh nghiệp gửi đi các thông điệp quảng cáo một cách nhanh chóng và dễ dàng nhất có thể. 

Hướng dẫn cách tận dụng email marketing 0 đồng hiệu quả

Đừng bỏ qua bất kỳ hình thức marketing 0 đồng nào nếu muốn đạt được lợi nhuận tối đa cho chiến dịch của mình.