Các cách triển khai Post-purchase Email phù hợp

Triển khai chiến dịch Post-purchase Email đúng cách sẽ giúp doanh nghiệp nhận được nhiều lợi ích hơn về cả doanh số lẫn giá trị vòng đời khách hàng. Đây chính là một trong những chiến lược email marketing quan trọng nhất mà doanh nghiệp không nên bỏ qua. Để đảm bảo hiệu quả từ chiến dịch này, có thể những cách triển khai dưới đây sẽ giúp ích cho doanh nghiệp.

1. Cách sử dụng và bảo quản sản phẩm

Cách sử dụng và bảo quản sản phẩm

Trải nghiệm sau khi mua hàng của khách hàng cũng quan trọng như tỷ lệ chuyển đổi mà doanh nghiệp muốn hướng đến. Nếu doanh nghiệp muốn có được những đơn hàng lặp lại, tốt hơn hết hãy đảm bảo trải nghiệm sử dụng mà khách hàng có được. Email sau khi mua hàng nên có các nội dung giải thích thêm về sản phẩm, cách sử dụng sản phẩm tốt nhất và cách bảo quản sản phẩm. Điều này sẽ khiến mọi người sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp nhiều hơn và sẽ làm tăng sự hài lòng của khách hàng về lâu dài. Vì vậy, khi họ cần một sản phẩm nào khác, họ sẽ lựa chọn doanh nghiệp để mua hàng lần thứ hai. Doanh nghiệp có thể dễ dàng điều chỉnh loại chiến dịch email này theo sản phẩm được đặt hàng và áp dụng cá nhân hóa để đạt được hiệu quả tốt hơn.

2. Khuyến mãi cho đơn kế tiếp

Khuyến mãi cho đơn kế tiếp

Các chiến lược bán thêm luôn hoàn hảo để áp dụng trong các Post-purchase Email . Tuy nhiên, việc cung cấp các mặt hàng cụ thể trong một email bán thêm có thể không quá đúng đắn vì doanh nghiệp không thể chắc chắn khách hàng sẽ cần gì. Thay vào đó, hãy cung cấp cho khách hàng mã giảm giá cho lần mua hàng tiếp theo của họ với lời kêu gọi hành động rõ ràng, ví dụ khuyến khích khách hàng lựa chọn thêm phụ kiện để phù hợp với mặt hàng quần áo họ vừa mua chẳng hạn. Doanh nghiệp có thể đặt danh mục phiếu giảm giá cụ thể nếu bạn muốn nhấn mạnh mối liên hệ giữa các sản phẩm. Đó cũng là một cách tốt để quảng bá  một danh mục không nhận được đủ sự chú ý.

3. Nhắc nhở về sản phẩm cần refill

Nhắc nhở về sản phẩm cần refill

Lời nhắc nhở về sản phẩm cần bổ sung chính là email sau khi mua hàng mà mọi thương hiệu thương mại điện tử nên sử dụng nếu sản phẩm cần được đặt hàng lại. Nhưng để đạt được hiệu quả cao hơn, doanh nghiệp cần xác định tần suất mọi người mua sắm tại cửa hàng để xác định thời gian gửi email nhắc nhở phù hợp. Chiến thuật này có thể được áp dụng với bất cứ mặt hàng nào, từ thức ăn cho vật nuôi, sản phẩm chăm sóc cá nhân cho đến quần áo và đồ dùng trong nhà. Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp bán thứ gì đó như giày dép hoặc thức ăn, doanh nghiệp vẫn có thể làm điều đó với sự kết hợp giữa các chiến dịch bán kèm và nhắc nhở mua lại. Đây là cơ hội vàng để sử dụng Post-purchase Email sau khi mua hàng để thu hút khách hàng quay lại.

4. Ưu đãi cho khách VIP trong dài hạn

Ưu đãi cho khách VIP trong dài hạn

Ngay cả khi không có chương trình khách hàng thân thiết chính thức, doanh nghiệp vẫn có thể tặng quà cho những khách hàng lặp lại của mình. Chỉ cần sử dụng email sau khi mua hàng để cung cấp cho họ các giao dịch với ưu đãi ngày càng tốt hơn, các chương trình khuyến mãi đặc biệt và đặc quyền VIP. Điều này giúp cho họ thấy những lợi ích của việc gắn bó với thương hiệu của bạn.

Ví dụ:

– Khi một khách hàng VIP rời khỏi trang web của doanh nghiệp vì kích thước quần áo mà họ mong muốn đã hết hàng (trong trường hợp doanh nghiệp biết họ thường mua sắm ở kích thước nào), hãy gửi email cho họ ngay sau khi sản phẩm với kích thước tương ứng đã có hàng trở lại.

– Giảm giá theo từng cấp, tăng tỷ lệ thuận với giá trị lâu dài của khách hàng bằng cách sử dụng chương trình tích điểm.

– Gửi ưu đãi giao hàng miễn phí trong thời gian giới hạn, điều này thúc đẩy khách hàng đặt hàng nhiều hơn.

– Mang đến cho họ trải nghiệm mở hộp quà thú vị với quà tặng và hàng hóa có giá trị từ thương hiệu.

Sẽ không khó để triển khai Post-purchase Email hiệu quả, hãy tham khảo những thông tin hữu ích trên cho chiến dịch của mình nhé.