Bí Quyết Về Cách Đăng Bán Hàng Trên Alibaba Cho Doanh Nghiệp Mới

Alibaba là một trong những sàn thương mại điện tử chứa nhiều tiềm năng kinh doanh và đáng để thử sức hiện nay. Doanh nghiệp có thể tham khảo cách đăng bài trên Alibaba trong bài viết dưới đây để có thêm thông tin về cách kinh doanh trên nền tảng này. Một gian hàng đầy đủ sẽ giúp doanh nghiệp thu hút một lượng đáng kể khách hàng trên Alibaba. 

1. Các bước đăng sản phẩm mới lên Alibaba 

Đầu tiên, doanh nghiệp cần truy cập vào tài khoản của mình bằng cách mở trang Alibaba.com và nhấn chọn “My Alibaba” (Tài khoản Alibaba của tôi), “Selling” (Bán hàng)  và “Display a New Product” (Đăng sản phẩm mới). Trên giao diện sẽ hiển thị một bảng để đăng tải sản phẩm. Doanh nghiệp cần tìm từ khóa cho sản phẩm sẽ đăng ở bảng phía bên trái hoặc gõ tìm từ khoá ở thanh tìm kiếm. Sau khi chọn được từ khoá phù hợp, Alibaba sẽ cho hiển thị một mẫu bài viết về sản phẩm mới. 

Doanh nghiệp cần cung cấp đầy đủ thông tin cho các mục trong bài viết về sản phẩm, đặc biệt là các mục có ký hiệu bắt buộc. Doanh nghiệp có thể chọn thêm hình ảnh để mô tả sản phẩm tốt hơn với khách hàng. Khi doanh nghiệp đã hoàn thành việc điền thông tin và xác nhận chắc chắn, doanh nghiệp cần nhấn chọn “Submit” (Xác nhận) để hệ thống tiến hành cập nhật bài đăng. Bài đăng sau đó sẽ được cập nhật trên gian hàng sau 24h kiểm duyệt. 

Các bước đăng sản phẩm mới lên Alibaba 
Mô tả sản phẩm

2. Lưu bản nháp sản phẩm

Một lưu ý trong hướng dẫn cách đăng bán hàng trên Alibaba mà doanh nghiệp nên ghi nhớ là luôn lưu bản nháp bài đăng sản phẩm. Trong mục “Manage Products” (Quản lý sản phẩm), doanh nghiệp có thể thấy mục “Drafts” (Nháp) lưu trữ các bài đăng nháp về sản phẩm. Các mẫu nháp này có thể trở nên hữu dụng nếu doanh nghiệp có ý định chỉnh sửa các chi tiết về bài đăng sản phẩm trong trường hợp cần cập nhật thêm thông tin. 

Để lưu bản nháp các bài đăng, doanh nghiệp có thể thực hiện các bước sau. Sau khi nhập thông tin về sản phẩm, ở cuối mục “Display New Products” (Hiển thị sản phẩm mới), doanh nghiệp sẽ thấy nút “Save” (Lưu) và nhấn chọn nút này. Alibaba sau đó sẽ gửi đến một thông báo bài viết đã được lưu thành công và doanh nghiệp có thể tìm lại bài đăng ở mục “Drafts”. Ngoài ra, các bài viết chưa đăng thành công cũng sẽ được hiển thị ở mục này. 

3. Quản lý các bài đăng trên gian hàng

Cách đăng bán hàng trên Alibaba hiệu quả khác là quản lý gian hàng của doanh nghiệp trên nền tảng này. Doanh nghiệp có thể quản lý các bài đăng trong mục “Manage Products”. Mục này cho phép doanh nghiệp xem lại tất cả các bài viết sản phẩm đã được đăng tải trên hệ thống. 

Quản lý các bài đăng trên gian hàng

Để thuận lợi cho việc quản lý sản phẩm, mục “Manage Products” (Quản lý sản phẩm) chia trạng thái các bài đăng thành bốn mục nhỏ gồm như sau: 

  • Drafts (Nháp): Mục chứa các bản đăng nháp và các bài đăng không thành công. 
  • Approved (Đã chấp nhận): Đây là các bài đăng đã được phê duyệt và hiển thị trên gian hàng. 
  • Editing Required (Yêu cầu chỉnh sửa): Đây là các bài đăng được yêu cầu chỉnh sửa lại. Doanh nghiệp có thể nhấn chọn “Return Reason” (Yêu cầu lý do) để nhận được lý do bài viết bị trả lại.
  • Approval Pending (Đang phê duyệt): Đây là các bài đăng đang trong quá trình xác nhận của hệ thống. 
Xem thêm: Những điều cần biết để bán hàng trên Alibaba hiệu quả

4. Đăng nhiều bài đồng thời lên Alibaba 

Việc đăng từng bài riêng lẻ trên Alibaba có thể tốn khá nhiều thời gian. Doanh nghiệp có thể tham khảo cách đăng bài trên Alibaba đồng thời để áp dụng với các bài đăng sản phẩm có nội dung tương tự hay cần chỉnh sửa ít. 

Với tính năng đăng bài hàng loạt thông minh của Alibaba, doanh nghiệp có thể tiết kiệm thời gian đáng kể cho việc đăng bài. Nhấn chọn My Alibaba” (Tài khoản Alibaba của tôi), “Selling” (Bán hàng) và “Smart Product Posting” (Đăng bài thông minh). Số lượng bài tối đa doanh nghiệp có thể đăng đồng thời là 10 bài viết.

Đăng nhiều bài đồng thời lên Alibaba

Việc bán hàng trên Alibaba có thể trở nên dễ dàng hơn khi doanh nghiệp hiểu rõ cách quản lý và đăng bán hàng trên nền tảng điện tử này. IMP hy vọng các hướng dẫn về cách đăng bài trên Alibaba trên đây sẽ hữu ích cho doanh nghiệp.