6 bước lên kế hoạch cho Email Customer Winback

Để khuyến khích khách hàng quay trở lại mua hàng nhiều lần, customer winback email sẽ là trợ thủ đắc lực cho doanh nghiệp thương mại điện tử. Nhưng để đạt được điều đó, doanh nghiệp cần đảm bảo kế hoạch phải được xây dựng một cách chỉn chu, toàn diện nhất có thể thông qua 6 bước sau đây.

1. Thử nghiệm để tìm ra thời gian gửi email

Thử nghiệm để tìm ra thời gian gửi email

Khoảng thời gian thử nghiệm này sẽ tùy thuộc vào doanh nghiệp, không cần phải cố định. Ví dụ: Trước khi gửi email winback đầu tiên, dịch vụ đăng ký Dinnerly thường sẽ đợi 21 ngày kể từ khi một khách hàng bất kỳ hủy đăng ký nhận bản tin email của họ. Thời điểm này rất hợp lý vì Dinnerly cung cấp gói đăng ký hàng tháng và do đó, thương hiệu này đang cố gắng thu hút khách hàng trở lại trước khi gói đăng ký tiếp theo được gia hạn. Tuy nhiên, nếu là một nhà bán lẻ quần áo, họ nên đợi lâu hơn một chút để xác định liệu khách hàng có khả năng quay trở lại hay không.

Doanh nghiệp có thể sử dụng dữ liệu về tần suất mua trực tiếp và tần suất mua hàng từ cửa hàng trực tuyến để xác định xem doanh nghiệp nên đợi bao lâu trước khi thiết lập thời gian họ sẽ mua trở lại. Sau đó, doanh nghiệp hãy tiến hành thử nghiệm để tìm ra thời điểm hoàn hảo cho chiến lược email winback của mình.

2. Phân đoạn danh sách phù hợp

Phân đoạn danh sách phù hợp

Đối với những khách hàng vẫn tiếp tục mua hàng từ doanh nghiệp, họ chắc chắn không phải là đối tượng cần nhắm đến trong kế hoạch cho email customer winback. Và nếu doanh nghiệp gửi email winback cho nhóm khách hàng này, điều đó không chỉ gây khó chịu cho họ mà còn khiến những thông điệp khác không thể tiếp cận đúng khách hàng. Vì vậy, doanh nghiệp cần thiết lập tự động hóa để bất kỳ ai là người đăng ký (đối với dịch vụ đăng ký) hoặc đã mua hàng trong vòng 2 tháng qua (đối với nhà bán lẻ), đều được chọn lọc khỏi chiến dịch email winback của doanh nghiệp.

3. Đo lường và chỉnh sửa email thường xuyên

Đo lường và chỉnh sửa email thường xuyên

Thật dễ dàng để thiết lập một chiến dịch tự động hóa và sau để mặc chúng tự hoạt động, và email winback của doanh nghiệp chính là phương sách cuối cùng để tiếp cận mà khuyến khích khách hàng quay trở lại. Vì vậy, chúng nên đề cập đến các sản phẩm phổ biến mới nhất của doanh nghiệp, dịch vụ khách hàng đã được cải thiện hoặc bất kỳ điều gì khác có thể thuyết phục khách hàng rằng đã có sự thay đổi kể từ lần cuối cùng họ mua hàng. Hãy đo lường và chỉnh sửa email một cách thường xuyên để khiến nội dung email phong phú, hấp dẫn hơn với các thông tin thực sự có ích cho khách hàng. 

4. Viết nội dung ngắn gọn và súc tích

Viết nội dung ngắn gọn và súc tích

Nếu doanh nghiệp nhìn vào các ví dụ email customer winback được đánh giá hiệu quả cao, doanh nghiệp sẽ nhận thấy chúng đều được thiết kế và trình bày rất ngắn gọn, súc tích. Đừng bắt ai đó đã mất kiên nhẫn về doanh nghiệp còn phải đọc qua nội dung dài dòng trong email. Thay vào đó, doanh nghiệp hãy giữ mọi thứ đơn giản và đi vào trọng tâm để khả năng truyền tải thông điệp của mình hiệu quả hơn.

5. Gửi email nhắc nhở

Gửi email nhắc nhở

Không phải lúc nào khách hàng cũng bỏ đi vì họ không hài lòng với thương hiệu của doanh nghiệp. Đôi khi, nguyên nhân chỉ  đơn giản là họ quên mất doanh nghiệp, hoặc họ không có thời gian để mua sắm. Đó là lý do tại sao doanh nghiệp nên đặt email winback đầu tiên thành một email nhắc nhở đơn giản. Việc gửi lời chào, nói với họ về các sản phẩm mới hoặc chia sẻ nội dung thú vị để khiến họ nhấp trở lại cửa hàng của doanh nghiệp.

6. Thử nghiệm A/B testing

Thử nghiệm A/B testing

Với bất kỳ loại email nào, doanh nghiệp luôn nên tạo một mẫu email cố định. Bằng cách đó, doanh nghiệp không chỉ có cơ sở để bắt đầu các ý tưởng mới mà còn có một nền tảng mặc định để thử nghiệm các lựa chọn khác nhau.

Trên đây là 6 bước cơ bản để lên kế hoạch cho email customer winback mà doanh nghiệp nên tham khảo.