5 Lợi Ích Tuyệt Vời Nhờ Chăm Sóc Khách Hàng Qua Email

Nếu doanh nghiệp không thực hiện tốt khâu hỗ trợ khách hàng qua email, doanh nghiệp dễ để lại ấn tượng xấu và không tạo được sự tin tưởng từ khách hàng.Ngược lại, việc chăm sóc khách hàng qua email tốt sẽ tạo được nhiều lợi ích đáng kể cho doanh nghiệp. Doanh nghiệp hãy theo dõi bài viết để biết được 5 lợi ích từ việc chăm sóc khách hàng nhờ email cần phải thực hiện.

1. Tối ưu hóa chi phí quảng cáo

Chi phí quảng cáo cho một doanh nghiệp thường đắt đỏ. Doanh nghiệp sẽ tối ưu hóa được chi phí quảng cáo nếu khai thác tối đa lợi ích từ email. Email marketing giúp doanh nghiệp hiểu được điều mà khách hàng quan tâm và nội dung nào không quan trọng thông qua các chỉ số thu được từ hành trình tương tác của họ với website hay email. Doanh nghiệp cần tập trung phát triển nội dung hữu ích với khách hàng nhằm tăng tỷ lệ chuyển đổi, thay vì tốn chi phí vào quảng cáo mang nội dung đại trà và không cần thiết.

Ngoài ra, việc thực hiện email marketing giúp doanh nghiệp thử nghiệm nhiều nội dung khác nhau và đo lường kết quả miễn phí. Đây là một cách hữu ích giúp doanh nghiệp không lãng phí ngân sách và thời gian chạy quảng cáo thử nghiệm trên các nền tảng.

Tối ưu hóa chi phí quảng cáo

2. Dễ tiếp cận khách hàng mục tiêu

Doanh nghiệp có thể dễ dàng tăng tỷ lệ tiếp cận khách hàng thành công qua email. Lợi thế của email đến từ việc thu thập dữ liệu dựa trên đặc điểm khách hàng. Email có chứa tiêu đề, nội dung, hình ảnh,.. hấp dẫn và đáp ứng nhu cầu của khách hàng sẽ kích thích người đọc hành động. Nhờ sản phẩm dễ dàng tiếp cận đến nhiều khách hàng tiềm năng và truyền tải đúng thông điệp đến đối tượng phù hợp, tỷ lệ chuyển đổi qua email sẽ tăng, từ đó giúp cải thiện doanh thu hiệu quả.

Dễ tiếp cận khách hàng mục tiêu

3. Tăng khả năng giữ chân khách hàng

Email là công cụ hữu ích giúp giữ chân khách hàng và thiết lập mối quan hệ lâu dài. Email chứa những nội dung và từ ngữ thể hiện thái độ chân thành và quan tâm, chẳng hạn như email nhắc nhở người mua hàng về sản phẩm họ từng mua, gửi đề xuất mà họ quan tâm, gửi lời chúc mừng sinh nhật đến khách hàng,… sẽ tạo cho người đọc cảm giác kết nối với thương hiệu. Bên cạnh đó, doanh nghiệp có thể sử dụng các thông điệp mang tính cá nhân hóa để khách hàng cảm thấy đặc biệt, khuyến khích họ tương tác hiệu quả. Theo nhiều nghiên cứu, doanh nghiệp thể hiện được sự tôn trọng và quan tâm tới khách hàng của mình sẽ khuyến khích họ nhớ đến thương hiệu và mua lại sản phẩm nhiều hơn.

Việc chăm sóc khách hàng qua email còn giúp doanh nghiệp nổi bật so với đối thủ. Giữa thị trường cung cấp nhiều sản phẩm và dịch vụ tương tự, nếu doanh nghiệp đem lại trải nghiệm tuyệt vời cho người mua thông qua chất lượng sản phẩm đảm bảo và dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tâm, thì doanh nghiệp sẽ dễ dàng tăng khả năng giữ chân khách hàng.

Tăng khả năng giữ chân khách hàng

4. Nhận phản hồi nhanh chóng

Áp dụng email marketing cho dịch vụ chăm sóc khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp nhận được phản hồi nhanh chóng. Thay vì phải chờ đợi khách hàng quay trở lại cửa hàng để đưa ra phản hồi của họ, doanh nghiệp dễ dàng nhận được nhận xét và câu trả lời từ khách hàng qua email mọi lúc mọi nơi. Ngoài ra, điều này giúp doanh nghiệp khắc phục kịp thời những nhược điểm của chiến dịch mà không mất quá nhiều thời gian.

Nhận phản hồi nhanh chóng

5. Xây dựng hình ảnh thương hiệu

Mộtlợi ích khác của việc chăm sóc khách hàng thông qua email là góp phần xây dựng hình ảnh của doanh nghiệp và nâng tầm thương hiệu. Cách sử dụng ngôn ngữ, hình ảnh, bày trí,… trong email cũng đại diện cho thương hiệu. Khách hàng sẽ hiểu được cách doanh nghiệp tương tác và giao tiếp với họ. Trong trường hợp chiến dịch email marketing được thực hiện tốt, doanh nghiệp sẽ xây dựng thành công hình ảnh ấn tượng và tốt đẹp trong mắt khách hàng, đồng thời khẳng định vị trí của mình trên thị trường. Mặt khác, việc chăm sóc khách hàng qua email phần nào giúp doanh nghiệp củng cố văn hóa công ty. Dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt sẽ giúp thúc đẩy đội ngũ nhân viên và văn hóa công ty tốt hơn, qua đó, giúp doanh nghiệp xây dựng được hình ảnh thương hiệu tích cực và ấn tượng đối với khách hàng. 

Dựa vào 5 lợi ích khi chăm sóc khách hàng thông qua email đã được đề cập, doanh nghiệp hãy tìm hiểu thêm thông tin và chú trọng đến việc cải thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng qua email một cách hiệu quả nhất.

Xem thêm: Các Mẫu Email Chăm Sóc Khách Hàng Hiệu Quả