5 lợi ích của chương trình khuyến mãi trong thương mại điện tử

Chương trình khuyến mãi không chỉ mang lại lợi ích to lớn đối với cửa hàng truyền thống, các doanh nghiệp thương mại điện tử cũng sẽ nhận được nhiều lợi ích tuyệt vời nếu biết cách triển khai chúng hợp lý. Ngoài những giá trị bao gồm việc kích thích nhu cầu tiêu dùng, gia tăng doanh số bán hàng, giảm tải lượng hàng tồn kho và hỗ trợ nghiên cứu nhu cầu thị trường cho sản phẩm mới, chương trình khuyến mãi còn mang lại nhiều lợi ích khác. Hãy cùng khám phá nhé.

1. Tăng lưu lượng truy cập cho website

Triển khai chương trình khuyến mãi là cách tuyệt vời để tăng lưu lượng truy cập cho website. Ví dụ như doanh nghiệp có thể áp dụng chiến lược giảm giá trong một khoảng thời gian nhất định để tạo cảm giác sợ bị bỏ lỡ, thúc đẩy khách hàng truy cập website để tìm hiểu về chương trình giảm giá.

Để tối đa hiệu quả đạt được, doanh nghiệp nên kết hợp sử dụng các nền tảng marketing khác nhau để tiếp thị, đơn cử như kênh email và mạng xã hội. 

Trong phần nội dung, doanh nghiệp nên xây dựng thông điệp CTA rõ ràng, mạnh mẽ, đồng thời đính kèm đường dẫn thu gọn để dễ dàng chuyển hướng khách hàng đến website. Nếu khách hàng cảm thấy hứng thú với nội dung khuyến mãi, họ sẽ có xu hướng truy cập vào website để tìm hiểu và mua sắm. Qua đó, việc thu hút khách hàng qua chương trình khuyến mãi sẽ là cách lý tưởng để cải thiện các chỉ số trên website.

Tăng lưu lượng truy cập cho website

2. Cải thiện doanh thu

Khách hàng luôn dễ dàng bị thu hút và kích thích mua sắm bởi các chương trình khuyến mãi. Một chương trình khuyến mãi hấp dẫn sẽ là động lực khuyến khích khách hàng mua sắm nhiều hơn, qua đó doanh thu và lợi nhuận của doanh nghiệp cũng tăng. Vì thế, lợi ích của khuyến mãi trong việc cải thiện doanh thu rất rõ ràng. Không những thế, hình thức này còn là cách giải phóng hàng tồn một cách hiệu quả. Với đa dạng các dạng khuyến mãi như flash sale, bundle hay mua 1 tặng 1, doanh nghiệp có thể áp dụng nhiều cách khác nhau để đạt được kết quả cao nhất có thể.

Cải thiện doanh thu

3. Giúp up-sell và cross-sell dễ dàng

Up-sell và cross-sell là hai hình thức gia tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Hai hình thức này hoạt động bằng cách khuyến khích khách hàng mua thêm sản phẩm có giá trị cao hơn, hoặc mua kèm sản phẩm có liên quan đến sản phẩm đã mua trước đó. Thông qua việc bán theo combo, doanh nghiệp có thể thực hiện up-sell và cross-sell dễ dàng hơn. Bằng cách này, doanh nghiệp sẽ tạo được tâm lý “hời” hơn cho khách hàng, đồng thời khuyến khích họ mua nhiều sản phẩm một lần, giúp tăng doanh số sản phẩm bán ra. Ngoài ra, doanh nghiệp có thể áp dụng upsell trong một khoảng thời gian nhất định, với thông điệp “Khách hàng sẽ được nâng cấp sản phẩm với giá ưu đãi chỉ trong khoảng thời gian này, đừng bỏ lỡ”.

Giúp up-sell và cross-sell dễ dàng

4. Tạo cơ hội để kết nối với người mua hàng

Lợi ích của khuyến mãi còn được thể hiện qua mối liên kết bền chặt của một thương hiệu với khách hàng của họ. Với tâm lý tìm mua sản phẩm với giá “hời”, người mua sẽ dành nhiều sự quan tâm với một nhãn hàng hơn trong mùa khuyến mãi. Đây sẽ là cơ hội tuyệt vời để doanh nghiệp tạo kết nối với khách hàng mới và tăng tương tác với khách hàng hiện tại, thông qua việc giảm giá hàng hóa.

Tạo cơ hội để kết nối với người mua hàng

5. Thu hút thêm khách hàng mới

Các chương trình khuyến mãi hấp dẫn cụng sẽ là cơ hội tuyệt vời để gây chú ý đến khách hàng mới và khuyến khích họ sử dụng sản phẩm của nhãn hàng. Đây sẽ là chiến lược lý tưởng để kết hợp với quảng cáo trả phí. Vì khi có một ưu đãi đi kèm, khách hàng sẽ dễ dàng để lại thông tin, hoặc thậm chí là đi đến quyết định mua hàng. Từ đó, nhãn hàng có thể nuôi dưỡng họ thành những khách hàng trung thành dài lâu.

Thu hút thêm khách hàng mới

Tóm lại, doanh nghiệp thương mại điện tử nên tập trung khai thác những chiến dịch khuyến mãi, vì những giá trị và lợi ích mà các chương trình này mang lại cho người mua và cả doanh nghiệp là rất lớn.