5 loại Customer Winback giúp thu hút khách hàng cũ hiệu quả

Thu hút khách hàng cũ sẽ cần nhiều nỗ lực hơn là hấp dẫn khách hàng mới, tuy nhiên, doanh nghiệp có thể làm được điều đó dễ dàng hơn nếu tham khảo kỹ 5 loại email winback dưới đây.

1. Email winback khuyến khích khách hàng

Email winback khuyến khích khách hàng

Đầu tiên là một dạng email winback khuyến khích phổ biến, được sử dụng bởi tất cả các loại hình kinh doanh để khuyến khích khách hàng quay trở lại. Và tất nhiên, có lý do tại sao rất nhiều doanh nghiệp sử dụng chiến lược email winback này – bởi vì nó thực sự rất hiệu quả.

Như chính cái tên của nó, loại email này cung cấp cho người đăng ký một động lực để quay lại. Những khách hàng sẽ không quay lại hoặc tiếp tục mua sản phẩm khác chỉ bởi vì doanh nghiệp đã yêu cầu họ làm điều đó! Họ cần một động lực để thúc đẩy bản thân mình quay trở lại. Chiến dịch này cần cung cấp một điều gì đó đặc biệt, chẳng hạn như mã giảm giá trong lần mua hàng tiếp theo. Những email này cũng có thể bao gồm: miễn phí vận chuyển, một món quà bất ngờ, gói nâng cấp miễn phí, cơ hội được tư vấn miễn phí, bất kỳ thứ gì khác có giá trị bổ sung,…

Việc gửi email winback khuyến khích là một trong những chiến lược tiếp thị thương mại điện tử tốt nhất cho bất kỳ thương hiệu nào. Ai lại không muốn nhấp vào một liên kết để được giảm giá 20 đô la? Sự khuyến khích ở đây cũng tạo ra cảm giác cấp bách khi doanh nghiệp có thể đưa ra cho họ những lời đề nghị có thời hạn. Đây là một trong những cách hiệu quả nhất để thu hút khách hàng quay lại cửa hàng.

2. Email customer winback mang lời chào

Email customer winback mang lời chào

Đây cũng là một trong những cách dễ dàng nhất để thu hút lại khách hàng cũ, chỉ cần một câu “xin chào” đơn giản. Chiến dịch mang lại lợi ích này hoạt động bằng cách ghi nhận lòng trung thành và cho khách hàng thấy rằng doanh nghiệp thực sự quan tâm đến họ. Điều này làm cho khách hàng của doanh nghiệp cảm thấy đặc biệt và doanh nghiệp cũng sẽ không mất bất cứ chi phí nào.

Loại email winback này sẽ đạt được các mục tiêu sau: nhắc nhở khách hàng cũ tại sao họ quyết định lựa chọn doanh nghiệp từ ban đầu, nhắc nhở khách hàng về những lợi ích độc đáo của các sản phẩm bán chạy nhất, công nhận và đánh giá cao khách hàng, giữ thương hiệu của doanh nghiệp luôn hiện hữu trong tâm trí khách hàng.

Chỉ cần doanh nghiệp luôn nhớ giữ cho những email winback này đơn giản nhất có thể, vì khách hàng không cần quá nhiều thông tin cho một email thuyết phục. Đôi khi mọi người quên mất thương hiệu của doanh nghiệp, nhưng một lời nhắc đơn giản có thể khiến họ quay trở lại! Hãy giữ giọng văn thân thiện, ngắn gọn và tập trung vào việc làm cho khách hàng cảm thấy đặc biệt.

3. Nội dung sáng tạo và bản sao chép email customer winback

Nội dung sáng tạo và bản sao chép email customer winback

Một trong những điều tốt nhất để thực hiện với các chiến dịch email winback của doanh nghiệp là thể hiện khả năng sáng tạo của mình. Bằng cách gửi những nội dung sáng tạo thực sự để thu hút sự chú ý của người nhận, doanh nghiệp sẽ có cơ hội tốt để giành lại khách hàng. Chắc chắn doanh nghiệp sẽ muốn nhắc nhở người đọc rằng thương hiệu của mình là duy nhất và cho họ lý do để nhớ đến mình. Vì vậy, hãy cố gắng làm những điều khác biệt, sáng tạo một định dạng email nổi bật hơn đối thủ cạnh tranh để khách hàng ngạc nhiên. Một trong những chiến lược tốt nhất cho việc này là chia sẻ nội dung tiếp thị sáng tạo khác, như nội dung blog hoặc video. Những email này là cách tuyệt vời để giúp tăng giá trị thương hiệu và đảm bảo người nhận cảm nhận được sự đặc biệt của doanh nghiệp.

4. Email winback hỗ trợ

Email winback hỗ trợ
  • Thay vì chỉ cố gắng thu hút khách hàng trở lại, email winback này sẽ hỏi khách hàng tại sao họ từ bỏ thương hiệu của doanh nghiệp. Cách tiếp cận này phục vụ hai mục đích chính: Đầu tiên, email winback cho khách hàng thấy rằng sự hài lòng của họ là ưu tiên hàng đầu đối với doanh nghiệp. Đây có thể là lý do đủ để họ quay trở lại.
  • Thứ hai, ngay cả khi khách hàng không muốn quay lại, email winback này có thể cung cấp thông tin chi tiết cụ thể, có giá trị về cách doanh nghiệp có thể cải thiện trải nghiệm tổng thể của khách hàng. Điều này có thể liên quan đến việc thực hiện các thay đổi đối với trải nghiệm mua sắm thương mại điện tử của khách hàng, ví dụ cung cấp các tùy chọn vận chuyển linh hoạt hơn hoặc cung cấp dịch vụ khách hàng tốt hơn.

Bằng cách gửi những loại email này, doanh nghiệp có khả năng nhận được tỷ lệ tương tác cao hơn nhiều và thu được nhiều phản hồi hữu ích. Vì vậy, trong trường hợp nhiều khách hàng ngừng tiếp xúc với doanh nghiệp do trải nghiệm khách hàng không tốt, doanh nghiệp có thể hỏi lý do tại sao họ mất hứng thú và lấy lại được sự ủng hộ của họ.

5. Email customer winback hủy đăng ký

Email customer winback hủy đăng ký

Việc khách hàng hủy đăng ký nhận email của doanh nghiệp là điều bình thường và không phải lúc nào họ cũng sẽ không quay lại. Trong một số trường hợp, người đăng ký chỉ không muốn nhận email từ doanh nghiệp ngay lúc đó hoặc họ đang hủy đăng ký nhận nhiều bản tin để tiết kiệm dung lượng trong hộp thư đến của họ. Nhiều khách hàng thực sự muốn tham gia lại danh sách gửi thư của doanh nghiệp sau khi họ hủy đăng ký.

Bằng cách gửi email winback hủy đăng ký, doanh nghiệp đang cho mình cơ hội để thu hút sự chú ý của những khách hàng đó. Nếu khách hàng vẫn quan tâm về thương hiệu ngay sau khi hủy đăng ký, email của doanh nghiệp có thể khiến họ chọn tham gia lại. Và nếu chưa sẵn sàng vào lúc đó, họ luôn có thể quay lại và đăng ký lại sau! Việc sử dụng thông báo hủy đăng ký của doanh nghiệp là cách tối ưu để cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng tuyệt vời, đó cũng là loại trải nghiệm khách hàng mà người đăng ký không thể bỏ qua. Hãy chú ý đến cá nhân hóa, thể hiện rằng doanh nghiệp thực sự quan tâm và coi trọng người đăng ký.

Doanh nghiệp cũng nên cung cấp cho khách hàng các tùy chọn khác nhau trong những email này. Vì có thể họ hủy đăng ký không phải vì họ không thích nội dung doanh nghiệp gửi mà chỉ đơn giản là vì doanh nghiệp đã gửi quá nhiều nội dung tương tự. Nếu doanh nghiệp cung cấp cho khách hàng các tùy chọn khác nhau, bao gồm tùy chọn chỉ nhận bản tin hàng tháng, họ có thể quan tâm và đăng ký trở lại.
Hãy áp dụng ngay 5 mẫu email winback hiệu quả trên đây nếu doanh nghiệp đang lên kế hoạch thu hút khách hàng cũ trở lại.