4 lý do vì sao nên dùng Email Marketing để tăng AOV cho cửa hàng thương mại điện tử

Email marketing đã được chứng minh với nhiều ưu điểm nổi trội trong kinh doanh thương mại điện tử. Doanh nghiệp có thể sử dụng email marketing là một cách để tăng AOV đáng kể. Tham khảo bài viết để biết 4 lý do vì sao nên dùng phương thức tiếp thị này. 

1. Tự động hóa quy trình

Hiện nay, tự động hóa quy trình tiếp thị qua email được xem là phương thức thực hiện phổ biến của doanh nghiệp thương mại điện tử, đặc biệt đối với những doanh nghiệp quy mô lớn. Để thực hiện tốt quy trình này; đầu tiên, doanh nghiệp cần lựa chọn được phần mềm tự động hóa phù hợp với chiến dịch của mình. Một nền tảng tự động hóa phù hợp sẽ giúp doanh nghiệp phân đoạn đối tượng nhanh chóng, chăm sóc khách hàng tối ưu và thúc đẩy họ hành động dễ dàng hơn.

Hệ thống tự động hóa còn giúp doanh nghiệp tối ưu thời gian và nhân lực. Thay vì sử dụng nguồn nhân lực để gửi từng email, hệ thống tự động hóa sẽ giúp doanh nghiệp gửi đi hàng trăm, hàng nghìn email đến nhiều địa chỉ khác nhau, cùng một lúc. Nhờ đó, doanh nghiệp sẽ đảm bảo được độ chính xác cao trong quá trình thực hiện chiến dịch. Đồng thời tận dụng nguồn nhân lực, vốn thời gian còn lại vào những khâu cần thiết hơn. 

Ngoài ra, hệ thống tự động hóa còn lưu trữ, thống kê và đồng bộ thông tin một cách nhất quán. Điều này giúp tăng gia mức độ chính xác trong việc tiếp cận khách hàng thông qua nội dung email vì thông tin được xây dựng dựa trên nguồn dữ liệu đã được chọn lọc. Đồng thời, doanh nghiệp cũng dễ dàng nắm bắt và quản lý tình hình chiến lược bất cứ lúc nào.

Tự động hóa quy trình

2. Cá nhân hóa chiến lược cross-sell và upsell

Đây là một trong những lợi ích email marketing nổi bật khác mà doanh nghiệp không nên bỏ qua. Các email được cá nhân hóa thành công sẽ đem đến những thông tin có liên quan và hữu ích cho khách hàng tiềm năng. Điều này giúp đáp ứng được nhu cầu thông tin cần biết đối với khách hàng, từ đó gia tăng tỷ lệ chuyển đổi và khả năng mua hàng từ họ. Theo Econsultancy, 93% doanh nghiệp nhận thấy tỷ lệ chuyển đổi tăng nhanh chóng khi sử dụng chiến lược cá nhân hóa. Đồng thời, các email này còn nhận được tỷ lệ chuyển đổi cao hơn 10% so với các email không được cá nhân hóa.

Cá nhân hóa email cho phép doanh nghiệp tận dụng nguồn dữ liệu có sẵn về khách hàng để giảm bớt rào cản bán hàng, cải thiện quy trình nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng và rút ngắn chu kỳ bán hàng. Việc cá nhân hóa nội dung email giúp đảm bảo rằng doanh nghiệp sẽ cung cấp cho khách hàng chính xác sản phẩm hoặc dịch vụ họ cần, và tránh làm phiền bởi những ưu đãi không liên quan. 

Cá nhân hóa chiến lược cross-sell và upsell

3. Dễ dàng theo dõi các chỉ số để cải thiện

Hiện nay, doanh nghiệp có thể sử dụng các công cụ hỗ trợ email marketing phù hợp để tối ưu quá trình quản lý và thực hiện chiến dịch tiếp thị. Theo đó, phần lớn các nền tảng hỗ trợ tiếp thị qua email đều sở hữu các tính năng thống kê, theo dõi số liệu một cách chính xác xuyên suốt chiến dịch. Doanh nghiệp dựa vào ưu điểm này để nắm bắt tình hình chiến dịch và tìm giải pháp cải thiện kịp thời.

Dễ dàng theo dõi các chỉ số để cải thiện

4. Sở hữu đa dạng các loại email tùy theo từng mục đích

Tiếp thị qua email không chỉ bao gồm email quảng cáo, mà còn tùy vào mục đích chiến dịch để đưa ra các loại email đa dạng khác. Doanh nghiệp có thể kết hợp sử dụng nhiều loại email khác nhau, ví dụ như: email chào mừng, email bán thêm/bán kèm, email tái tương tác, email nhắc nhở giỏ hàng bị bỏ quên,… Mỗi loại email sẽ có những ưu điểm khác nhau, giúp doanh nghiệp đạt được những mục đích khác nhau. Tuy nhiên, để tối ưu hiệu quả chiến dịch tiếp thị, doanh nghiệp nên kết hợp sử dụng nhiều loại email trong suốt quá trình thực hiện chiến dịch. Đồng thời, doanh nghiệp nên tránh lạm dụng bất kỳ loại email nào để tránh gây phản ứng ngược so với mong đợi.

Sở hữu đa dạng các loại email tùy theo từng mục đích

Thông qua 4 lý do trên đây, chắc hẳn doanh nghiệp đã nắm được các lợi ích email marketing để gia tăng AOV, hãy tận dụng chúng trong chiến dịch của mình để đạt hiệu quả.