3 lợi ích từ chương trình Lead Nuturing

Thành công trong quá trình Lead Nurturing (khởi tạo và nuôi dưỡng Lead – người mua có nhu cầu) là chuyển đổi người đọc thành khách hàng hiệu quả hơn.

Tôi thực sự hy vọng câu đầu tiên của bài viết đã thu hút được sự chú ý của doanh nghiệp bạn và khiến bạn có động lực đọc đến những dòng cuối cùng, vì bài viết  này sẽ giúp bạn nhận thức rõ hơn tầm quan trọng của Lead Nurturing đối với doanh nghiệp.

Lead Nurturing là gì?

Lead Nurturing là gì?

Nếu trước khi đọc bài viết này, bạn đã có những hiểu biết sâu sắc về khái niệm Lead Nurturing, vậy bạn có thể lướt qua phần này và tiếp tục nghiên cứu những phần tiếp theo.

Một vài người cho rằng Lead Nurturing chỉ là phiên bản nâng cấp của Email Marketing, nhưng tôi lại cho rằng Lead Nurturing đơn giản chỉ là giúp doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ với những khách hàng tiềm năng và giúp đỡ họ . Chú ý rằng từ mà tôi đã gạch chân là từ khóa quan trọng trong khái niệm về Lead Nurturing. Lead Nurturing không muốn doanh nghiệp làm phiền khách hàng bằng những thông điệp Marketing giống hệt nhau, mà quy trình này muốn doanh nghiệp giúp họ đưa ra những quyết định mua hàng đúng đắn , thậm chí kể cả trong trường hợp khách hàng sẽ không mua sản phẩm của doanh nghiệp bạn.

Bằng cách tạo ra các chiến dịch Lead Nurturing hiệu quả, doanh nghiệp bạn đang dần chiếm được cảm tình từ các khách hàng tiềm năng, đồng thời nâng cao khả năng mua hàng của họ. Chúng ta thường thích mua hàng từ những doanh nghiệp/nhãn hàng mà chúng ta hiểu rõ và tin tưởng. Lead Nurturing không chỉ là email mà còn bao gồm rất nhiều cách thức chăm sóc khách hàng khác. Doanh nghiệp có thể tạo ra những video sản phẩm, webinar (hội thảo trực tuyến) và cách sử dụng các video. Doanh nghiệp cũng có thể nói chuyện với khách hàng trên điện thoại hay trực tiếp gặp gỡ họ. Quá nhiều doanh nghiệp thường cố gắng đẩy mạnh việc bán hàng ngay buổi gặp mặt đầu tiên mặc dù điều này có thể khiến khách hàng e ngại. Đó chính là lý do vì sao trước tiên bạn cần để khách hàng biết rõ doanh nghiệp của mình với Lead Nurturing.

Lead Nurturing xây dựng những mối quan hệ tuyệt vời với khách hàng

Lead Nurturing xây dựng những mối quan hệ tuyệt vời với khách hàng

Một trong những lợi thế lớn nhất mà chương trình Lead Nurturing đem lại là giúp doanh nghiệp xây dựng những mối quan hệ vững chắc với khách hàng. Con người là sinh vật sống theo cộng đồng, do đó, họ thích xây dựng các mối quan hệ xã hội. Tôi tin rằng trong kinh doanh, quy luật này cũng không có quá nhiều khác biệt. Lead Nurturing cho phép các khách hàng tiềm năng học hỏi, nâng cao hiểu biết về doanh nghiệp và các sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.

Mua hàng là quá trình giao tiếp giữa người mua và người bán. Vì vậy, đừng bán hàng một cách cứng nhắc theo thủ tục mà hãy trao đổi một cách thông minh, hài hước và đem cá tính của mình vào quy trình Marketing. Đừng để Marketing của doanh nghiệp bạn trở nên quá nhàm chán!

Tăng Lead cho doanh nghiệp

Tăng Lead cho doanh nghiệp

Hơn 95% khách ghé thăm Website của doanh nghiệp đang rời đi mà không mua hàng, thậm chí còn không tiết lộ mình là ai. Lợi ích lớn nhất của Lead Nurturing là giúp doanh nghiệp thành công chuyển đổi một số nhỏ trong 95% khách hàng này thành người mua hàng bằng cách cung cấp những nội dung hữu ích cho họ và làm gia tăng khả năng họ quay lại với website của doanh nghiệp bạn.

Doanh nghiệp có thể bắt đầu xây dựng mối quan hệ với khách hàng bằng cách dùng các nội dung tải về để đổi lấy địa chỉ email liên lạc. Chỉ cần cung cấp cho khách hàng những nội dung hấp dẫn, doanh nghiệp đã thành công thuyết phục họ quay lại website, thậm chí là thuyết phục họ nhận email tiếp thị hay đăng kí theo dõi Blog của doanh nghiệp.

Nhiều khách hàng tiềm năng khác lại quyết định đăng ký theo dõi (subscribe) kênh Youtube của doanh nghiệp bạn bởi vì những video bạn cung cấp thật sự hấp dẫn với họ. Thậm chí họ còn có thể đăng ký tham gia webinar hoặc dùng thử sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.Tất cả những phương pháp trên đều là những phương pháp hữu hiệu doanh nghiệp cần nhớ để trở nên thân thiện hơn với các khách hàng tiềm năng của mình.

Tăng Doanh Số Cho Doanh Nghiệp

Tăng Doanh Số Cho Doanh Nghiệp

Ở giai đoạn này, các khách hàng tiềm năng (Lead) đã ở trong kênh bán hàng của bạn. Tuy nhiên, không phải tất cả Lead đều sẽ chuyển thành khách hàng. Theo nghiên cứu của Marketing Sherpa, 79% số Lead của Marketing sẽ không bao giờ chuyển thành doanh số cụ thể. Và 61% các nhà Marketing B2B tuyên bố rằng nguyên nhân chính họ chuyển đổi thất bại Lead là do sự thiếu hụt các chương trình Lead Nurturing.

Lead Nurturing và tự động hóa Marketing sẽ cho phép doanh nghiệp chăm sóc Lead của mình một cách tốt nhất. Doanh nghiệp có thể dễ dàng chú ý đến những Lead đang có nhu cầu mua hàng. Một Lead ghé thăm trang báo giá (pricing page), tìm kiếm thông tin về doanh nghiệp và tải về nhiều tài liệu tham khảo đương nhiên sẽ chất lượng hơn những Lead chỉ ghé thăm website một lần duy nhất.

Doanh nghiệp có thể chú ý đến những đối tượng khách hàng này và chỉ để đội ngũ bán hàng tiếp cận khi họ thực sự quan tâm đến việc mua hàng. Việc này vừa giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, vừa giúp nâng cao chất lượng giao tiếp giữa đội ngũ bán hàng với khách hàng. Các cuộc gọi lạnh (cold calling) ngẫu nhiên không hiệu quả sẽ được loại bỏ hoàn toàn.

Xây dựng các mối quan hệ trước khi bán hàng luôn luôn là điều quan trọng nhất. Hãy nhớ, khách hàng của doanh nghiệp bạn là một thực thể có cảm xúc, vậy nên họ không muốn bị đối xử như một món hàng. Luôn cân nhắc đến cảm xúc và nhu cầu khách hàng như ưu tiên hàng đầu, và họ sẽ trở thành đại sứ giúp doanh nghiệp bạn bán được nhiều sản phẩm/dịch vụ hơn.

Thậm chí, doanh nghiệp sẽ tìm được những người bạn tuyệt vời và nhiều lợi ích khác trong quá trình thực hiện Lead Nurturing.

Bây Giờ, Đến Lượt Bạn… .

Doanh nghiệp bạn đã có những kinh nghiệm gì trong việc thực hiện Lead Nurturing và đã xây dựng mối quan hệ với khách hàng của mình như thế nào? Hãy cho chúng tôi biết trong phần bình luận phía dưới!

Nguồn: Hubspot – Dịch & Biên tập: IMP
Vui lòng để nguồn Inbound Marketing Blog khi đăng tải lại bài viết này