10 nguyên nhân doanh nghiệp nên viết blog

Nhiều doanh nghiệp vẫn không viết Blog dù việc này mang lại rất nhiều lợi ích cho hoạt động kinh doanh của công ty. Nguyên nhân chính cho việc này có thể bởi một số công ty gặp khá nhiều khó khăn khi phải xây dựng quá nhiều nội dung cho Blog. Nhưng trên thực tế, đây lại không phải vấn đề quan trọng nhất. Nhiều website có các trang con mang tên gọi khác nhau nhưng lại làm cùng một nhiệm vụ. Ví dụ, phần tin tức và tư vấn trong một trang web có thể chứa cùng lượng thông tin. Vấn đề cốt lõi ở đây là bạn phải đảm bảo nội dung của mình thật sự chất lượng và sử dụng nó đúng cách để đem lại lợi ích thiết thực trong kinh doanh.

Vậy lợi ích của việc viết Blog kinh doanh là gì?

Vậy lợi ích của việc viết Blog kinh doanh là gì?

  1. Viết Blog là một phương pháp hiệu quả để doanh nghiệp chứng tỏ chuyên môn và hiểu biết của mình, cả với những người đọc mới ghé thăm website lẫn những khách hàng hiện có.
  2. Nếu người đọc thấy được sự thích đáng và giá trị trong nội dung mà bạn đăng tải, họ có thể chọn đăng kí để theo dõi Blog của bạn qua RSS hoặc qua email. Khi đó, bạn sẽ có cơ hội liên lạc thường xuyên với họ và khi họ có nhu cầu mua hàng, bạn sẽ là người đầu tiên họ nghĩ đến.
  3. Blog giúp khách hàng tương tác với doanh nghiệp bằng cách để lại bình luận trong những bài đăng của bạn và tham gia thảo luận những chủ đề do các khách hàng tự tạo ra.
  4. Một bài đăng Blog cho các doanh nghiệp cơ hội hiểu biết thấu đáo về một vấn đề cụ thể hoặc sự phát triển riêng từng ngành. Những vấn đề này có thể không liên quan trực tiếp đến sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp bạn nhưng có thể rất quan trọng với độc giả và thậm chí ảnh hưởng tới quyết định mua hàng của họ.
  5. Viết Blog giúp bạn minh họa rõ ràng cách doanh nghiệp của bạn làm việc, cũng như giải thích tại sao sản phẩm của bạn lại là sản phẩm độc đáo và có giá trị nhất, từ đó tạo ra có sự khác biệt rất lớn với đối thủ cạnh tranh của bạn.
  6. Khi có Blog, doanh nghiệp bạn sẽ có thể mở rộng tầm nhìn và tạo cơ hội PR trong thị trường địa phương hoặc thị trường chuyên biệt (Niche).
  7. Viết Blog cung cấp những nội dung độc đáo có thể được sử dụng lại trên các kênh Digital Marketing khác như Mạng xã hội. Thay vì chỉ post lại nội dung từ những nguồn khác, bạn có thể trích dẫn và đăng tải quan điểm độc đáo của chính doanh nghiệp bạn từ những bài đăng từ Blog. Không những thế, lượng tiếp cận trực tuyến của doanh nghiệp bạn sẽ tăng nhanh hơn khi những người hâm mộ và những người theo dõi trên Mạng xã hội chia sẻ những bài đăng này.
  8. Viết Blog cũng là chìa khóa để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm thành công. Nhờ nhắm tới những thuật ngữ tìm kiếm, các từ khóa và cụm từ khóa quan trọng, bài đăng Blog của bạn được sẽ được các bộ máy tìm kiếm xếp hạng tốt. Hơn nữa, Blog cũng sẽ giúp doanh nghiệp xuất hiện trên bảng kết quả tìm kiếm nếu khách hàng tìm kiếm các từ khóa liên quan; đồng thời cung cấp những nội dung mới mẻ tương thích với các công cụ tìm kiếm quan trọng.
  9. Các bài đăng Blog có thể giúp thu hút những liên kết Inbound chất lượng. Điều này sẽ giúp cải thiện thứ hạng công cụ tìm kiếm và tăng lưu lượng truy cập vào website của bạn.
  10. Những bài đăng Blog có thể đóng góp cho hoạt động Marketing của doanh nghiệp trong tương lai. Nếu Blog có nội dung mạnh và được tối ưu hóa tốt, chúng sẽ tiếp tục xuất hiện trong kết quả tìm kiếm và cung cấp lợi ích lâu dài.  Đây chính là tác động tích cực đối lập với hình thức quảng cáo truyền thống (Trong Marketing truyền thống, bạn sẽ không còn nhận được lợi ích tuyên truyền một khi quảng cáo không xuất hiện trên các phương tiện thông tin đại chúng nữa).

Tần suất viết Blog của doanh nghiệp như thế nào là phù hợp?

Tần suất viết Blog của doanh nghiệp như thế nào là phù hợp?

Có lẽ bạn đã nhận ra tầm quan trọng của việc viết Blog, nhưng vẫn không biết nên viết blog với tần suất thế nào cho phù hợp. Câu trả lời cho vấn đề này tùy thuộc vào từng doanh nghiệp, nhưng tốt nhất bạn nên viết bất cứ khi nào bạn có phần nội dung mà người đọc quan tâm.

Tuy nhiên, bạn cũng cần lên kế hoạch trước cho Blog của mình. Hãy đặt lịch viết và đăng bài hằng tháng theo một quy trình nhất định để mọi nhân viên liên quan đều hiểu và biết về phần nội dung bạn sẽ xuất bản trong vài tuần tới. Khi bạn tìm thấy tần suất phù hợp cho doanh nghiệp và độc giả của mình, tất cả những gì bạn cần làm tiếp theo là duy trì nhịp độ đó để giữ họ theo dõi và tương tác thường xuyên. Như vậy, doanh nghiệp của bạn có thể tận hưởng tất cả những lợi ích của viết Blog.

 Nguồn: Hubspot – Dịch & Biên tập: IMP

Vui lòng để nguồn Inbound Marketing Blog khi đăng tải lại bài viết này